“Thế giới song song"- Câu chuyện nghệ thuật của những trẻ em tự kỷ

(Sóng trẻ) - “Thế giới song song” là triển lãm phi lợi nhuận được tổ chức phi lợi nhuận được tổ chức từ ngày 28/3 - 4/4 tại viện Goethe, 56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội bởi Doanh nghiệp xã hội Tòhe.

lvov2l4stswhovwvymqy-g_thumb_408.jpg
Triển lãm nghệ thuật là không gian trưng bày 6 bộ tác phẩm của các bé nghệ sĩ mắc hội chứng tự kỷ trong lớp học nghệ thuật của Tòhe Fun:  Lee Nguyễn SaeHae, Phạm Đức Việt, Phạm Khôi Nguyên, Nguyễn Nhật Tiến, Văn Minh Đức, Đinh Đăng Long.
bnianohwsagbgcsdwgdm2q_thumb_403.jpg
Triển lãm là dịp mang đến góc nhìn đa chiều cho mỗi người rằng trong chúng ta ai cũng có đam mê, sở thích hay đặc điểm riêng. Sự khác biệt có lẽ là điểm chung duy nhất giữa chúng ta. Dù chúng ta là ai thì đều bình đẳng, đều có nhu cầu kết nối, được vui, được trải nghiệm những điều mới mẻ và được yêu thương.
jg5-m8uksbag4ivtmnzi6g_thumb_401.jpg

Tác phẩm “Dòng chảy" ngập tràn sắc màu rực rỡ của Văn Minh Đức. Với anh, mỗi nét vẽ không chỉ được tạo nên bởi bút và màu mà còn xuất phát từ chính trái tim tràn trề niềm say mê với hội hoạ. Đó là lúc Đức đang đắm chìm vào dòng chảy sáng tạo của riêng bản thân mình.

 

gci4dmgot02ffyiqcwbraw_thumb_3ff.jpg

Bộ sưu tập cắt dán logo chương trình của Đinh Đăng Long mang tên “Ai là triệu phú". Long được biết là cậu bé rất có tiềm năng với việc ứng dụng những màu sắc có sẵn trong tay để sáng tạo nên những logo của đài truyền hình Việt Nam.

 

xtpymojat-gulmq7wxcwag_thumb_400.jpg
“Cụ ông tuổi 16” là những chiếc hộp biết kể chuyện về hội ức của cậu bé Vũ Nhật Tiến. Em không chỉ có khả năng tập trung đặc biệt với việc vẽ tranh mà còn rất yêu thích những nét đẹp truyền thống.
evli0dyyt1wuvi6re2-lmq_thumb_402.jpg

Ấn tượng hơn cả là tác phẩm “ Tinh khôi" được Phạm Khôi Nguyên tạo nên bởi những màu sắc pastel êm ái, nhẹ nhàng. Bởi vậy khi ngắm tranh của em, khán giả không như bị mê hoặc trong một thế giới tinh khôi, trong trẻo và an yên 

 

9oes3e3ystmlom2imtszmw_thumb_404.jpg
Tác phẩm “Vươn lớn" của Lee Nguyen Saehae, tuy mới 10 tuổi, là em út của lớp đào tạo nghệ sĩ Tòhe nhưng tài năng của em ngày một phát triển không ngừng
rhxbdo2brngisxkffpbuzw_thumb_3fe.jpg
Theo chị Nguyễn Thị Mộng Thu -  phụ trách chuyên môn của doanh nghiệp xã hội Tòhe Fun - tổ chức thành lập được 15 năm có sứ mệnh hỗ trợ những bạn trẻ tự kỷ, khuyết tật và mồ côi. Hàng năm cứ đến 2/4, ngày Thế giới nhận thức về hội chứng tự kỷ thì nhóm sẽ tổ chức triển lãm để mọi người biết đến tài năng, câu chuyện của những em nhỏ kém may mắn
2ynq4d0lqpckhpk8wjhwsa_thumb_405.jpg
Cây nhận thức - ghi dấu lại những đồ vật thường ngày dưới con mắt của những trẻ em tự kỷ

 

8jyjqh1rquwt-2joius8kw_thumb_409.jpg
"Hộp tò mò" là nơi để Saehae trò chuyện với mọi người xung quanh mình

 

ake04zpksgkl17ajzzi3tg_thumb_40b.jpg
Chia sẻ của bạn M.T trong buổi tham quan triển lãm "Thế giới song song"

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN