Hoa sữa nở trắng thủ đô

(Sóng trẻ) - Thu về, hoa sữa dần nở rộ khắp những cung đường thủ đô. Loài hoa sữa mang vẻ đẹp giản dị nhưng lại ẩn chứa mùi hương đặc biệt.

1.png
Thời tiết Hà Nội trong thời điểm đầu thu mang sự dịu mát, trong lành, đây cũng là lúc từng đợt hoa sữa bung nở, tỏa hương khắp các nẻo đường. (Ảnh: Như Ý)
2.png
Từ đầu tháng 10 đến tháng 12, hoa sữa bắt đầu nở rộ, càng về cuối vụ, hoa nở nhiều hơn và hương thơm trở nên ngào ngạt hơn. (Ảnh: Như Ý)
3.png
Hoa sữa có màu trắng, vàng với 5 cánh hoa, mọc thành chùm, nằm ở nách lá hoặc đầu ngọn. (Ảnh: Như Ý)
4.png
Cành hoa sữa chia làm nhiều nhánh, khúc khuỷu đan xen nhau với phiến lá dày, rộng (đường kính mỗi tán từ 5 - 10m). (Ảnh: Gia Huy)
5.png
Vốn dễ chăm bón, lại xanh tốt quanh năm nên cây hoa sữa được trồng rải rác khắp những vỉa hè, con phố.(Ảnh: Gia Huy)
6.png
Hà Nội có nhiều con đường nổi tiếng bởi mùi hoa sữa đặc trưng như Nguyễn Du, Trần Đăng Ninh, Lê Quang Đạo, Nguyễn Khánh Toàn,... Đặc biệt, đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội) được mọi người gọi vui là “con đường hoa sữa” bởi mức độ dày đặc của loài cây này. (Ảnh: Gia Huy)
7.png
Thường xuyên ngồi ở bến chờ xe buýt, xung quanh tràn ngập gốc hoa sữa, bạn Hồng Anh (20 tuổi) chia sẻ: “Hầu như lúc nào đến độ tháng 9 tháng 10, Hà Nội sẽ vào mùa hoa sữa. Đặc biệt, đường Nguyễn Chí Thanh cực kỳ nhiều cây hoa sữa nên mùi hương rất đậm. Riêng cá nhân mình thích mùi hoa sữa nên cảm thấy rất tuyệt”. (Ảnh: Như Ý) 
8.png
Những chùm hoa sữa nở trắng rực cả một vùng trời trên đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Hương thơm nồng nàn của nó mang đến cảm giác thích thú xen lẫn khó chịu cho người dân. (Ảnh: Như Ý)
9.png
Bà Lan (68 tuổi), bán hàng nước trên tuyến đường này cho hay: “Mùi hoa sữa nồng nàn lắm! Nó khiến nhiều khách hàng đến quán tôi uống nước thấy vui, thấy hay. Người thích hoa sữa sẽ mê mùi hương của hoa sữa, người không thích sẽ khó chịu với mùi này ngay”. (Ảnh: Gia Huy)
10.png
Chẳng biết từ bao giờ, hoa sữa đã trở thành “đặc sản”, là một phần không thể thiếu trong ký ức mỗi người con xa quê khi nhắc về mùa thu Hà Nội. (Ảnh: Như Ý)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN