Học phỏng vấn phát thanh cùng chuyên gia

(Sóng Trẻ) - Sáng 19/5/2010, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra một buổi học phỏng vấn phát thanh rất đặc biệt của các sinh viên lớp phát thanh K28 với sự tham gia dự giờ của hai chuyên gia đến từ đại học Stockom- Thụy Điển: ông Lind Hoff và bà Carin Mannberg-Zackari.


Trong suốt buổi học, các chuyên gia được chứng kiến sinh viên lớp phát thanh k28 thực hành phỏng vấn chân dung với ba vị khách mời đặc biệt: PGS,TS Trần Thị Trâm, phó trưởng khoa kiến thức cơ bản của học viện- một điển hình phụ nữ Việt Nam giỏi việc nước,đảm việc nhà; bạn Nguyễn Phương Thanh – giải nhất cuộc thi “Tài sắc nữ sinh Báo chí” 2010 và  bạn Nguyễn Ny Hương -  bí thư chi đoàn năng nổ của lớp chính trị học K27.

 

0875fcdeb_i_14481.jpg


Buổi học diễn ra sôi nổi với những tranh luận, phản biện của các bạn sinh viên về phương pháp phỏng vấn sau mỗi cuộc phỏng vấn của các nhóm. Các cuộc phỏng vấn diễn ra đã khiến cho các chuyên gia phải ngạc nhiên bởi cách đặt câu hỏi và phong cách tự tin của các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, bài hát ru đằm thắm của cô Trần Thị Trâm và màn múa bụng độc đáo của bạn Phương Thanh đã góp phần làm cho buổi học thêm sôi động.

 

Ông Lind Hoff cho biết: “Tôi rất ấn tượng với cách dạy và học của học viện báo chí, cô giáo đã giúp cho các bạn sinh viên phát huy tối đa khả năng của mình, các bạn sinh viên rất nhiệt tình trao đổi ý kiến, đó là cách tốt nhất để tiếp cận bài học”

Nài ra, các chuyên gia còn đóng góp ý kiến và kinh nghiệm của cá nhân mình về phương pháp phỏng vấn, cũng như so sánh cách học của sinh viên báo chí ở Việt Nam và Thụy Điển.

 

 

 

Lộc Thị Thủy Ngân

Lớp phát thanh k28

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN