Chung kết Beyond Your Limits 2023: “Đừng sinh tồn, hãy sống thật hạnh phúc"

(Sóng trẻ) - Tối ngày 19/4, vòng Chung kết cuộc thi Hùng biện Beyond Your Limits 2023 diễn ra tại hội trường B3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền nhằm tìm ra chủ nhân ngôi vị quán quân. 

Trải qua 2 mùa tổ chức thành công, Beyond Your Limits 2023 quay trở lại với sân chơi mới mẻ, thú vị cho những người yêu thích hùng biện. Với chủ đề “Link”, cuộc thi tập trung khai thác các mối quan hệ trong xã hội giữa con người với con người như: môi trường gia đình, trường học, công ty; con người với AI, con người với thiên nhiên, thế giới… Qua đó giúp các thí sinh có cái nhìn đa chiều và sâu sắc về các vấn đề thực tiễn, góp phần xây dựng xã hội văn minh, hạnh phúc. 

Đêm chung kết có sự tham dự của TS. Lương Ngọc Vĩnh - Trưởng khoa Tuyên truyền; TS. Đinh Thị Thanh Tâm - Phó trưởng khoa Tuyên truyền; ThS. Lưu Thị Thu Phương - Cố vấn học tập lớp Truyền thông chính sách K41; chị Chu Diệu Linh - quyền Chủ nhiệm Câu lạc bộ diễn thuyết AJC cùng đại diện Câu lạc bộ. 

anh-chup-man-hinh-2023-04-20-luc-02-13-41.png
Cuộc thi không thể trọn vẹn nếu thiếu sự đồng hành của các thầy cô khoa Tuyên truyền - Học viện Báo chí và Tuyên truyền. (Ảnh: BTC)

TS. Lương Ngọc Vĩnh - Trưởng khoa Tuyên truyền, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu khai mạc: “Hiện nay, các bạn trẻ đang thiếu đi sự kết nối với những người xung quanh và dường như chỉ có một kết nối duy nhất là mạng xã hội. Vì vậy, 'Link' (kết nối) là một chủ đề ý nghĩa, sâu sắc, mang đến nhiều thông điệp tích cực cho giới trẻ nói riêng và toàn xã hội nói chung”.

anh-chup-man-hinh-2023-04-20-luc-02-11-45.png
TS. Lương Ngọc Vĩnh tuyên dương các hoạt động của Câu lạc bộ Diễn thuyết AJC và BTC trong thời gian vừa qua. (Ảnh: BTC)

Anh Hoàng Tiến Nam - Trưởng ban tổ chức cuộc thi chia sẻ: “Đây là hoạt động mang nhiều tâm huyết của Câu lạc bộ diễn thuyết AJC, với mong muốn mở ra sân chơi và đích đến cho các bạn sinh viên yêu thích hùng biện trên toàn thành phố Hà Nội. Trải qua 2 mùa, năm nay Beyond Your Limits trở lại với khí thế sôi động hơn, quy mô hoành tráng hơn và thu hút được nhiều bạn thí sinh hơn”. 

anh-chup-man-hinh-2023-04-20-luc-02-16-41.png
Anh Hoàng Tiến Nam khẳng định: “Chủ đề năm nay hướng đến truyền tải những thông điệp nhân văn về sự kết nối giữa con người và sự gắn kết tổng hòa các mối quan hệ xã hội”. (Ảnh: BTC)

Trải qua nhiều vòng thi gay cấn, top 6 gương mặt xuất sắc đã lộ diện trong đêm Chung kết, gồm các thí sinh: Hoàng Danh Thái, Khương Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Thị Lan, Lê Bá Ngọc Khánh, Bùi Thị Bảo Ngọc và Hoàng Thị Nhung. 

Vòng chung kết “Complete” (Hoàn thành) của Beyond Your Limits 2023 diễn ra với 2 phần thi: Tranh biện và Hùng biện đỉnh cao. Tại vòng thi đầu tiên, 6 thí sinh được chia thành 2 đội gồm ủng hộ và phản biện để cùng tranh luận về đề bài: “Chúng tôi lựa chọn sống trong một thế giới nơi tất cả mọi người đều sở hữu 'một chiếc mũi Pinocchio'”. 

anh-4.jpeg
Dàn thí sinh tài năng đến từ các trường đại học lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội. (Ảnh: BTC) 

Kết thúc phần thi đầu tiên, cả 2 đội đều xây dựng được hệ thống luận điểm sát với đề bài, đặt được nền tảng cho trận đấu và đưa ra những quan điểm mới mẻ, thuyết phục được các vị giám khảo và khán giả. Trước những nhận xét đầy tâm huyết từ dàn ban giám khảo có chuyên môn cao, các thí sinh đã có thêm những bài học bổ ích và nâng cao tinh thần chiến đấu ở vòng thi thứ hai. 

anh-chup-man-hinh-2023-04-20-luc-02-18-57.png
Ban giám khảo đưa ra nhận xét và lời khuyên để các thí sinh cải thiện ở các vòng sau như: cách kiểm soát thời gian, hệ thống hoá các luận điểm, kiểm soát giọng nói, cách đặt câu hỏi… (Ảnh: BTC)
Chị Nguyễn Ngọc Anh - quán quân Beyond Your Limits 2022 gửi lời động viên tới các thí sinh năm nay: “Hãy luôn luôn tự tin, bản lĩnh để chiến thắng chính mình”. (Ảnh: BTC)
Chị Nguyễn Ngọc Anh - quán quân Beyond Your Limits 2022 gửi lời động viên tới các thí sinh năm nay: “Hãy luôn luôn tự tin, bản lĩnh để chiến thắng chính mình”. (Ảnh: BTC)

Top 3 thí sinh bước vào Vòng Hùng biện đỉnh cao, gọi tên Lê Bá Ngọc Khánh (Trường Đại học Kinh tế Quốc dân), Nguyễn Thị Lan (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) và Hoàng Danh Thái (Học viện Báo chí và Tuyên truyền). Các thí sinh lần lượt bốc thăm số thứ tự thi đấu để giải quyết đề bài hóc búa trong vòng 7 phút: “Hàng ngày chúng ta vẫn lắng nghe cơ thể, khi đói thì chúng ta ăn, khi buồn ngủ chúng ta đi ngủ, vậy thì chúng ta mất kết nối bản thân ở chỗ nào?".

anh-chup-man-hinh-2023-04-20-luc-02-25-08.png
Top 3 của đêm chung kết được đánh giá là các chiến binh ngang tài ngang sức. (Ảnh: BTC)

Nguyễn Thị Lan - cô gái duy nhất của top 3 mở đầu vòng thi thứ 2 với quan điểm: “Chúng ta kết nối với bản thân không chỉ ở nhu cầu ăn uống mà còn cần lắng nghe cảm xúc của bản thân để trả lời cho câu hỏi ‘Mình là ai giữa cuộc đời này'”. Trong khi đó, Hoàng Danh Thái mạnh dạn định nghĩa khái niệm kết nối: “Là quá trình chúng ta tìm hiểu vấn đề, khám phá ra được điểm chung của bản thân với vấn đề đó”, gây ấn tượng với khán giả. 

Lựa chọn cho mình phong cách hùng biện riêng biệt, Lê Bá Ngọc Khánh đặt ra câu hỏi: “Một con người đang thực sự đang sống là như thế nào?” để nói về đam mê tỏa sáng đúng chỗ. Ngọc Khánh sử dụng những đồ vật trong khán phòng, phục vụ bài diễn thuyết để khẳng định thông điệp: “Đừng sinh tồn, hãy sống thật hạnh phúc”. Sáng tạo, bản lĩnh và bứt phá, phần thi diễn ra vỏn vẹn trong 4 phút đã giúp Ngọc Khánh chạm tay đến ngôi vị Quán quân của Beyond Your Limits 2023. 

Quán quân Ngọc Khánh chia sẻ: “Cuộc thi là một hành trình với nhiều trải nghiệm, mang đến cho mình cơ hội được học hỏi và hoàn thiện. Mong rằng với những điều mình đã thể hiện trong cuộc thi sẽ truyền cảm hứng cho mọi người dám nghĩ, dám thử, dám toả sáng để tìm ra thế mạnh của bản thân”.

anh-chup-man-hinh-2023-04-20-luc-02-26-21.png
Vượt qua nhiều gương mặt tiềm năng khác, Lê Bá Ngọc Khánh xuất sắc trở thành quán quân Beyond Your Limits mùa thứ 3. (Ảnh: BTC)

Các danh hiệu Á quân và Quý quân lần lượt thuộc về thí sinh Hoàng Danh Thái và Nguyễn Thị Lan. Giải thưởng thí sinh được yêu thích nhất được trao cho thí sinh Khương Thị Thúy Quỳnh. Chung kết Beyond Your Limits 2023 đã khép lại thành công với những thông điệp nhân văn và ý nghĩa.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN