Học viện Báo chí và Tuyên truyền sử dụng mạng xã hội trong vấn đề tuyển sinh đại học 2016

(Sóng trẻ)-Chỉ còn 3 tháng nữa là kỳ tuyển sinh đại học năm 2016 chính thức bắt đầu. Không chỉ các thí sinh đang gấp rút chuẩn bị mà các trường đại học, cao đẳng cũng đang hoàn thiện những bước chuẩn bị kỹ càng nhất để có được một kỳ tuyển sinh thành công. Đổi mới để bắt kịp xu hướng là điều vô cùng cần thiết, nắm rõ được điều này, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã lần đầu tiên sử dụng mạng xã hội là kênh truyền thông chính thức để có thể tiếp cận gần nhất với thí sinh.

Fanpage “Tư vấn tuyến sinh Học viện Báo chí và Tuyên truyền-AJC” được lập từ ngày 3/3/2016, với mục đích hoạt động nhằm giải đáp nhanh nhất những thắc mắc của thí sinh về các vấn đề xoay quanh việc tuyển sinh Đại học, chia sẻ về cách thức tuyển sinh trong năm nay, các hoạt động trong việc tuyên truyền tuyển sinh của Học viện. Trong gần một tháng thành lập, fanpage đã có gần 800 lượt like, lượt tiếp cận lên đến hàng nghìn người, được nhiều bạn bình luận và gửi tin nhắn về trang. Đây là thành công bước đầu trong việc tiếp cận tuyển sinh đại học năm nay.

09154932f_4.png
(Trang fanpage tư vấn tuyển sinh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

TS Vũ Thị Kim Hoa – Uỷ viên thường trực Ban Đào tạo Học viên Báo chí và Tuyên truyền đã chia sẻ về sự đổi mới này của Học viện: “Thực ra, sử dụng mạng xã hội để quảng bá, đưa thông tin đến cho các thí sinh thì không phải là cái mới vì nhiều trường đã làm rồi. Đây là năm đầu tiên,  Học viện Báo chí – Tuyên truyền sử dụng mạng xã hội này bên cạnh sử dụng các phương tiện truyền thông như là những hình thức thông tin tư vấn khác. Ban tư vấn tuyển sinh thấy rằng hiệu ứng của mạng xã hội rất là tốt nên sẽ kết hợp với Đoàn thanh niên, với website, với các bạn sinh viên tình nguyện trong trường sẽ lập ra fanpage giúp tư vấn cho các em thí sinh để các em có thông tin tốt hơn về tuyển sinh của Học viện Báo chí Tuyên truyền.”

09154932f_screen_shot_20160327_at_9.08.59_am.png
Cô Vũ Thị Kim Hoa – Uỷ viên thường trực Ban Đào tạo Học viên Báo chí và Tuyên truyền, chia sẻ thẳng thắn những đổi mới của Học viện trong kỳ tuyển sinh năm 2016

Thí sinh sẽ được cập nhật thông tin từ rất nhiều kênh với nhiều hình thức khác nhau như các hoạt động tư vấn tuyển sinh tại các ngày hội tuyển sinh tại các trường phổ thông. Mỗi một thành viên trong ban tư vấn sẽ phụ trách mảng riêng, thậm chí là phát tờ rơi thông tin đến cho các thí sinh và kết nối với các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa tin. Nhưng có lẽ, với sự phổ biến hiện nay của mạng xã hội, thì trang Fanpage tư vấn tuyển sinh của Học viện vẫn là nơi cập nhật thông tin nhanh nhất, có sự tương tác với thí sinh cao nhất. 

Cô Kim Hoa nói rõ hơn về điều này:“Trước tiên là trang fanpage ấy giúp cho các bạn thí sinh gắn kết với Học viện hơn. Bởi vì hiện nay, théo đánh giá, tỉ lệ trả lời câu hỏi trong 3 phút là 90%. Và như vậy, các bạn sẽ hướng thú hơn về sự nhanh nhạy cũng như là sự nhiệt tình của những người tham gia trả lời trên fanpage”

Nài sự đổi mới trong công tác chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh, hình thức thi năm nay của Học viện cũng có rất nhiều đổi mới. Nổi bật là ba điểm nổi mới sau. Thứ nhất là thay đổi lại cách thi năng khiếu của ngành Báo chí: bổ sung thêm hai ngành được thi vấn đáp, còn các ngành khác là thi bình thường. Thứ hai là thay đổi lại cách trúng tuyển hai ngành Báo chí và Quan hệ quốc tế; trong đó là những ngành này không phân chuyên ngành ngay từ đầu mà khi vào học một năm,  căn cứ lực học, căn cứ điểm dự tuyển, căn cứ vào yêu cầu các bạn sinh viên thì phân các bạn ấy theo các ngành khác nhau. Điểm thứ ba là bổ sung tổ hợp Văn – Sử - Địa vào xét tuyển. 

Ba điểm đổi mới này sẽ giúp cho các thí sinh lựa chọn tốt hơn và tạo điều kiện cho các thí sinh sau khi trúng tuyển vào Học viện Báo chí – Tuyên truyền sẽ có cơ hội lựa chọn và đưa ra quyết định đúng nhất cho tương lai của mình sau này.

09154932f_1.png
(Câu hỏi của các bạn thí sinh gửi về do đội ngũ các giảng viên Học viện trực tiếp trả lời)

Bạn Cao Quỳnh Ly hiện đang là học sinh lớp 12 trường Lê Hồng Phong-Nam Định nhận xét “Em có dự định năm nay thi vào Học viện nhưng nhiều điều còn chưa hiểu rõ. Em đã nhắn tin trực tiếp cho page và được trả lời ngay sau đó. Thầy cô trả lời nhiệt tình, đầy đủ và giải đáp cặn kẽ cho em hiểu. Em nhất định sẽ ôn luyện thật tốt cho kỳ thi đại học sắp tới này”

09154932f_2.png
(Fanpage của Học viện đều được đánh giá là 5 sao do mọi người bình chọn)

Trong kỳ tuyển sinh năm nay, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có rất nhiều bước đổi mới tích cực, từ bước chuẩn bị cho tới hình thức tuyển sinh, đề cao năng khiếu của thí sinh. Mong rằng với sự chuẩn bị chu đáo này, cả thí sinh và Học viện sẽ có một kỳ tuyển sinh hiệu quả và thành công.

Khánh Linh-Hà Thương
K33-Báo chí đa phương tiện

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN