Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Hội thảo về thực hiện Nghị quyết 35 của Đảng

(Sóng trẻ) - Sáng 24/5, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Hội thảo Đảng bộ trường Đại học công lập lãnh đạo thực hiện NQ35 của Bộ CT về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay. 

Chủ trì Hội thảo bao gồm các đại biểu: PGS.TS Hoàng Phúc Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, PGS.TS Mai Đức Ngọc - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch hội đồng trường, PGS.TS Phạm Minh Sơn - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

1.jpg
Đoàn chủ tịch phát biểu tại Hội thảo

Đến dự với Hội thảo có sự góp mặt của PGS.TS  Phạm Đức Kiên - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý khoa học, Chánh văn phòng 35 Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. GS.TS Đinh Xuân Dũng - nguyên phó chủ tịch hội đồng lý luận phê bình văn học trung ương, cùng đại diện các trường đại học, các nhà khoa học, các nhà báo, phóng viên, các đồng chí giảng viên, sinh viên Học viện. 

Trong báo cáo đề dẫn Hội thảo, đồng chí Mai Đức Ngọc cho biết: “Với sự chống phá từ bên trong nền tảng tư tưởng của Đảng, hòng phá bỏ niềm tin của cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân về chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh nhằm lật đổ chế đổ, phá bỏ chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, các thế lực thù địch nhắm tới rất nhiều đối tượng trong hệ thống chính trị và toàn xã hội.”

2.jpg
PGS.TS Phạm Minh Sơn - Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu tại Hội thảo

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những thủ đoạn của các thế lực thù địch với âm mưu diễn biến hòa bình trong trường đại học. Chúng ra sức truyền bá các ấn phẩm văn hóa đồi trụy, tuyên truyền lối sống thực dụng, lôi kéo, kích động sinh viên đi theo con đường lầm lạc chống lại nhà nước, chế độ, đi ngược lại lợi ích của quốc gia. Thậm chí, nhiều đối tượng còn len lỏi vào giảng đường, các hội thảo, diễn đàn khoa học, những buổi sinh hoạt tập thể trong trường, lợi dụng mạng xã hội nhằm tạo ra sự bất ổn định về tư tưởng, gây mất trật tự trường học và ngoài xã hội. 

Ngay từ khi ban hành NQ35 của Bộ Chính trị, Đảng ủy Ban Giám đốc Học viện đã nhanh chóng xây dựng và kịp thời triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án trong hệ thống chính trị của nhà trường. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện vẫn còn những khó khăn, vướng mắc nhất định cần phải tổng kết, đánh giá và trao đổi kinh nghiệm giữa các trường đại học, các cơ quan lãnh đạo quản lý. Vì vậy, Học viện Báo chí và Tuyên truyền quyết định tổ chức Hội thảo này dựa trên việc thực hiện NQ 35.

3.jpg
Sinh viên đặt câu hỏi, trao đổi trực tiếp về bài tham luận của các đại biểu

Tại Hội thảo, Ban tổ chức đã tiếp nhận 63 bài tham luận của các nhà khoa học trong và ngoài Học viện với nhiều chủ đề khác nhau. Các bài tham luận tập trung vào những nội dung cốt lõi làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn, đề xuất và luận giải cơ sở khoa học của các quan điểm, định hướng. Từ đó, đề xuất những giải pháp cho việc nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Đảng bộ các trường công lập trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. 

Hội thảo “Đảng bộ trường Đại học công lập lãnh đạo thực hiện NQ35 của Bộ CT về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay” là hoạt động quan trọng mang ý nghĩa thiết thực cả về mặt lý luận lẫn thực tiễn. Đồng thời, Hội thảo góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, các nhà khoa học và đông đảo sinh viên. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN