"Hội chợ Ký gửi" – Hình thức kinh doanh thông minh
(Sóng trẻ) - Không cần đầu tư vốn nhưng lại mang đến hiệu quả kinh doanh cao nhờ nắm bắt được nhu cầu về thời trang của giới trẻ.
Trong thang nhu cầu của Maslow cho rằng, nhu cầu căn bản và quan trọng đầu tiên của con người là nhu cầu về ăn, mặc, sinh lý. . . Nắm được tâm lý này, khi nhận thấy con người rất quan tâm đến vấn đề thời trang, đặc biệt là phụ nữ, nhiều người đã lựa chọn hình thức kinh doanh thời trang khác biệt chính là ký gửi.
Hình thức ký gửi là kiểu kinh doanh không quá mới mang lại hiệu quả kinh doanh cao so với vốn đầu tư phải bỏ ra.
Trong thang nhu cầu của Maslow cho rằng, nhu cầu căn bản và quan trọng đầu tiên của con người là nhu cầu về ăn, mặc, sinh lý. . . Nắm được tâm lý này, khi nhận thấy con người rất quan tâm đến vấn đề thời trang, đặc biệt là phụ nữ, nhiều người đã lựa chọn hình thức kinh doanh thời trang khác biệt chính là ký gửi.
Hình thức ký gửi là kiểu kinh doanh không quá mới mang lại hiệu quả kinh doanh cao so với vốn đầu tư phải bỏ ra.
Nhiều địa điểm ký gửi xuất hiện trên facebook
Thông thường, mặt hàng thời trang thường mang tính chất “mùa vụ”, nghĩa là người ta chỉ yêu thích chiếc áo, cái quần, đôi dép khi mới mua về và khi còn mốt. Tuy nhiên, có thể khi món đồ đó chưa cũ nhưng gu ăn mặc của người đó thay đổi thì họ không còn thích sử dụng những chiếc quần áo ấy nữa. Đúng như câu nói “cũ người mới ta”, những chiếc quần áo cũ có thể không còn đẹp với người đã từng sử dụng nhưng với người khác thì vẫn đẹp. Hàng ký gửi không giống hàng thùng vì thường là quần áo của người Việt nên dễ mặc, phù hợp với thị hiếu của số đông. Hay những shop thời trang tồn lại những mẫu hàng cũ khó bán, muốn thanh lý với giá rẻ cho một cơ sở. Từ đó, hình thức kinh doanh ký gửi ra đời đã giải quyết được những mong muốn trên.
Đối với người nhận mặt hàng ký gửi, họ sẽ nhận hàng từ phía người muốn bán và hưởng mức hoa hồng từ 20 – 30%. Khi những mặt hàng ấy không bán được, họ hoàn toàn có thể trả lại cho người muốn bán. Như vậy, không hề mất một đồng tiền vốn mà vẫn có thu nhập, tránh được những rủi ro mà kinh doanh mang lại.
Điển hình như tại hội chợ ký gửi B&B – Ngôi nhà ký gửi tại đường Lạc Long Quân, mỗi tháng hội chợ được mở một lần kéo dài từ 3 – 5 ngày. Trước khoảng thời gian diễn ra hội chợ, trên trang facebook của B&B có thông báo về lịch gửi đồ, là những món hàng thời trang còn giá trị sử dụng và người gửi sẽ được nhận lại 70% giá trị của mặt hàng. Sau hội chợ sẽ có lịch trả đồ. Như vậy, đối với mỗi mặt hàng, chủ nhân của hội chợ sẽ nhận được 30% tiền hoa hồng.
Một góc hội chợ B&B – ngôi nhà ký gửi ngày mở cửa mua sắm
Do là những đồ thanh lý nên giá cả rất “mềm”, thường là vài chục nghìn. Vì vậy, người mua khi đến hội chợ mua sắm rất nhiều. Theo như quan sát, mỗi khách hàng khi ra về thường mua “ít nhất” là 100.000 đồng, cũng có những người mua đến 500.000 đồng cho mỗi lần ghé. Như vậy, mỗi người vào đây thì chủ nhân hội chợ sẽ nhận được ít nhất là 30.000 đồng tiền hoa hồng. Trong 5 ngày mở hội chợ, lượng khách hàng đến rất đông, khoảng 1000 khách. Sau 5 ngày, tiền hoa hồng mà chủ hội chợ nhận được khoảng 30 triệu đồng. Không cần đầu tư vốn nhưng lại mang đến hiệu quả kinh doanh cao nhờ nắm bắt được nhu cầu về thời trang của giới trẻ. Vốn mà chủ hội chợ phải bỏ ra chỉ là một phòng khách của gia đình nằm trong ngõ mà bình thường ít sử dụng đến.
Đối với khách hàng, rất thích thú khi được thoải mái lựa chọn những mặt hàng thời trang giá rẻ. Và rất nhiều trong số đó là những mặt hàng còn nguyên tem. Đôi khi còn mua được hàng hiệu như của Zara, Canifa chỉ với 100 – 200.000 đồng.
Ký gửi đã cùng lúc giải quyết được nhu cầu của rất nhiều đối tượng. Nhu cầu muốn bán những thứ không còn sử dụng của người gửi, nhu cầu được mua hàng hóa rẻ, đẹp và nhu cầu tăng thêm nguồn thu nhập lớn cho chính chủ nhân hội chợ mà không phải bỏ vốn. Hình thức này xứng đáng được gọi là hình thức kinh doanh thông minh.
Khánh Huyền
Truyền hình K31A2 (nguồn ảnh : internet)
Truyền hình K31A2 (nguồn ảnh : internet)
Cùng chuyên mục
Bình luận