Hội đồng hương Hà Tĩnh thăm làng trẻ Hữu Nghị

(Sóng Trẻ) – Với tinh thần yêu thương, đồng cảm, sáng ngày 11/11, sinh viên tình nguyện - Hội đồng hương Hà Tĩnh đến thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại làng trẻ Hữu Nghị, xã Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội .

Làng trẻ Hữu Nghị cách Hà Nội chưa đầy 20km, nơi có những con người đang từng ngày phải vật lộn với di chứng của chất độc màu da cam, hậu quả của chiến tranh để lại. Họ là những người có số phận không may mắn như những người bình thường khác, cuộc sống hằng ngày của họ gặp rất nhiều khó khăn. Thế nhưng, với sự quan tâm tận tình của các cô giáo và các cán bộ địa phương, họ đã sống rất vui vẻ và tìm thấy niềm tin trong cuộc sống.

Nơi đây hiện có khoảng hơn 100 em đang sinh sống và học tập. Tuy làng trẻ Hữu Nghị không lớn như một số làng trẻ khác trên địa bàn Hà Nội nhưng khi bước vào đây mọi người đều thương cảm với hoàn cảnh của các em. Đó là những đứa trẻ có số phận bất hạnh hơn bao đứa trẻ khác. Cuộc sống của các em dường như phụ thuộc hoàn toàn vào sự chăm sóc của các cô giáo.

Với mong muốn chia sẻ tình thương đối với những con người có số phận kém may mắn, Hội đồng hương Hà Tĩnh tổ chức buổi thăm hỏi các cựu chiến binh cũng như những trẻ em tàn tật tại Làng trẻ Hữu Nghị.

        1c8f4e2c2_anh1.jpg
                              Sinh viên tình nguyện Hội đồng Hương Hà Tĩnh tại Làng trẻ Hữu Nghị

Tại đây, các thành viên của Hội có buổi giao lưu và sinh hoạt cùng các em nhỏ tàn tật. Tiếp xúc và trò chuyện với các em mới có thể cảm nhận được trong đôi mắt của các em là sự trong sáng, ngây thơ và cả những niềm hy vọng.

        1c8f4e2c2_anh2.jpg
                                            Các bạn cùng chơi các trò chơi với các em nhỏ

Tại làng trẻ, các tình nguyện viên đã cùng tham gia dọn vệ sinh môi trường, trồng thêm nhiều cây xanh, tỉa cành, nhổ cỏ để tạo thêm không khí trong lành cho trẻ. Công việc khá đơn giản và nhẹ nhàng nhưng đều làm cho các thành viên trong Hội thêm hào hứng và cảm thấy vui khi đã làm được một điều gì đó cho làng trẻ Hữu Nghị - nơi nuôi dưỡng những con người tàn tật .

        1c8f4e2c2_anh3.jpg
                                                Cùng nhau làm vệ sinh môi trường tại Làng trẻ

Hơn nữa, đến với làng trẻ các thành viên trong Hội có dịp trò chuyện để hiểu hơn về những số phận kém may mắn xung quanh mình. Bên cạnh đó, đại diện ban chủ nhiệm Hội còn dành tặng các em những món quà nhỏ về mặt tinh thần giúp các em phần nào vơi đi những mất mát trong cuộc sống, động viên các em vượt qua khó khăn vươn lên sống có ích cho xã hội. Những món quà tuy nhỏ bé về vật chất nhưng lại chất chứa biết bao tình cảm của các tình nguyện viên dành cho các em nhỏ ở đây.

Và chính những khuôn mặt vô tư, hồn nhiên ấy của các em càng khiến cho bao con người thêm yêu thương và đồng cảm hơn.

         1c8f4e2c2_anh4.jpg
                                       Khuôn mặt vô tư, trong sáng ngời lên từ ánh mắt các em

Vượt qua số phận không may mắn của bản thân những con người với nghị lực phi thường này sống rất vui vẻ, hòa đồng và trong đôi mắt của họ luôn ngời lên một niềm tin mãnh liệt với cuộc sống. Các trẻ em khuyết tật, các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong bị ảnh hưởng chất độc màu da cam có cuộc sống khó khăn vẫn luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ các cô giáo, các cán bộ địa phương và các tổ chức xã hội.

Sau chuyến đi, Trần Văn Hiệp - Hội phó Hội đồng hương Hà Tĩnh chia sẻ: “Nếu được chọn một điều ước giữa cuộc đời sóng gió này, mình mong  ước rằng  các em sẽ luôn vui vẻ, sống thật tốt và lạc quan để vượt qua được bệnh tật của mình.”

Nguyễn Thị Anh
Phát Thanh k31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN