Hội phụ nữ xã Tân Hòa Thành: “5 không, 3 sạch” với xây dựng nông thôn mới



(Sóng Trẻ) - Là địa phương duy nhất ở huyện Tân Phước và là một trong số ít đơn vị được tỉnh chọn làm điểm thực hiên mô hình “ 5 không, 3 sạch”. Để thực hiện có hiệu quả mô hình, ngay từ khi có hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên, Hội phụ nữ xã Tân Hòa Thành đã chủ động xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phụ nữ tích cực tham gia mô hình.

Theo đó, tháng 9/2011, Hội phụ nữ xã Tân Hòa Thành chọn ấp Tân Vinh để thành lập Câu lạc bộ gia đình “5 không, 3 sạch” với 20 thành viên. 

Chị Nguyễn Thị Thuần- Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết: "Khi tham gia câu lạc bộ, các thành viên phải nỗ lực phấn đấu xây dựng gia đình mình đạt tiêu chí “5 không” gồm không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên và không có trẻ suy dinh dưỡng, bỏ học. Đồng thời, phải thực hiện tốt tiêu chí “3 sạch” gồm sạch nhà, sạch bếp và sạch ngõ. 

Nhờ những nội dung gần gũi, thiết thực với đời sống chị em phụ nữ nông thôn, mô hình xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” của ấp Tân Vinh đã nhanh chóng lang rộng, thu hút nhiều chị em tham gia, đến nay, số thành viên của câu lạc bộ đã tăng lên 50 người. 

2929bcfff_1.jpg

Ông Trần Văn Ninh- Phó Trưởng ấp Tân Vinh cho biết: "từ khi tham gia thực hiện mô hình gia đình “5 không, 3 sạch”, không chỉ chị em phụ nữ mà các đấng mày râu cũng ý thức hơn trong việc xây đắp gia đình hạnh phúc, tình trạng bạo lực gia đình giảm đáng kể, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo, nhiều mâu thuẫn trong xóm ấp được giải quyết kịp thời, tình làng nghĩa xóm thêm thắt chặt".

Từ kết quả bước đầu, năm 2012, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Tân Hòa Thành tiếp tục phát động phong trào ra toàn xã với 1.471 hộ hội viên đăng ký thực hiện, đến cuối năm qua bình xét có 91% hộ đạt gia đình “5 không, 3 sạch”. 

Cuộc vận động xây dụng gia đình “5 không 3 sạch” còn được gắn chặt các nội dung, tiêu chí của nhiều phong trào thi đua. Nài ra, phong trào còn được Hội phụ nữ xã lồng ghép sinh hoạt với các Câu lạc bộ như:  “Gia đình hạnh phúc”;  Hội viên nồng cốt, “Gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng”; “Phụ nữ với pháp Luật”; “Nữ tiểu thương”; “Phụ nữ với ATGT”, nhóm “ Sức khỏe sinh sản” gắn với bình đẳng giới, nhóm “tín dụng tiết kiệm”, …

Bà Đỗ Thị Hên - Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hòa Thành khẳng định: "thực hiện tốt các nội dung của mô hình sẽ góp phần quan trọng để đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới của địa phương, đó cũng là quyết tâm của phụ nữ xã trong thời gian tới".

 Tân Hòa Thành là xã duy nhất được công nhận xã anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, là một trong 2 xã văn hóa và là 1 trong 3 xã được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới ở huyện Tân Phước. Phát huy truyền thống xã anh hùng, trong thời kỳ đổi mới, đảng ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể và nhân dân xã Tân Hòa Thành đã có nhiều cách làm hay trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội


Phan Thanh Ngọc
Lớp Báo chí Tiền Giang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN