Hội thảo Mini – Hackathon tại Đại học Bách Khoa định hướng tương lai ngành quản trị game

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 25/11, buổi hội thảo Mini – Hackathon do Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Điện tử Việt Nam (Vietnam Esports) tổ chức đã diễn ra tại Hội trường tầng 10, tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường Đại học Bách Khoa, số 1 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Buổi hội thảo đã thu hút sự chú ý của các bạn sinh viên Đại học Bách khoa, đặc biệt là những bạn chuyên ngành về IT và đam mê công nghệ thông tin.

Tiếp nối chuỗi hội thảo tại nhiều trường đại học trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Vietnam Esports mở buổi Hội thảo Mini - Hackathon tại Đại học Bách Khoa để đem đến cho các bạn sinh viên (đặc biệt là sinh viên năm cuối) cơ hội được thực tập tại Công ty Esports & Internet hàng đầu Việt Nam cùng nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế.

fd5811e46_anh_1.jpg
Hội trường tầng 10, tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu - Nơi diễn ra sự kiện Mini – Hackathon

Chương trình bắt đầu từ 9h30 sáng tại hội trường tầng 10, tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu với hơn 100 bạn sinh viên đến từ Đại học Bách Khoa và một số bạn sinh viên đến từ các trường Đại học khác cũng tham gia buổi hội thảo. 50 bạn đầu tiên đến với chương trình đều được BTC trao tặng những phần quà ý nghĩa đến từ Esports.

Để mở đầu cho sự kiện, anh Sơn Hải - Trưởng phòng Truyền thông của Vietnam Esports đã có những chia sẻ khái quát về nền công nghiệp game online (online game industry), giúp cho các bạn sinh viên có cái nhìn tổng thể về công ty.

Theo anh, tại Việt Nam có 4 nhà phát triển game lớn (hay được gọi là Big Four) bao gồm: VNG (Vina Game), VTC, FPT và Vietnam Esports. Những sản phẩm game online của các nhà phát hành này thu hút được đông đảo số lượng người chơi trên cả nước. Sự phát triển ngày càng nhanh chóng của Thể thao điện tử đã đem lại nhiều ảnh hưởng tới xã hội. Một trong số đó là thúc đẩy sự tăng trưởng của mạng điện tử; sự ra đời của Internet đã kéo theo sự hình thành nhiều loại hình truyền thông, điện tử. Điều đó góp phần không nhỏ trong việc phát triển nền công nghiệp game online. Không chỉ vậy, game online còn có ảnh hưởng đến các yếu tố xã hội, mặt tốt có mặt xấu có. Hình ảnh đồ họa sắc nét, hấp dẫn, các từ ngữ trong game online như gank, carry, support… cũng dần xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày của các bạn trẻ.

fd5811e46_anh_2.jpg
Các bạn sinh viên Bách Khoa đến tham dự hội thảo Mini – Hackathon

Sức hấp dẫn của Thể thao điện tử ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm của các quốc gia lớn trên toàn thế giới như Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc… Một bạn sinh viên đã đặt câu hỏi: “Liệu rằng trong vòng bao nhiêu năm nữa, Esports sẽ phát triển mạnh mẽ nhất? Và nài cơ hội làm game thủ, Esports còn đào tạo những ngành nghề nào?”. Anh Hải Sơn cho hay: Với sự phát triển như hiện nay thì chỉ trong vòng 2-3 năm nữa Esports sẽ bắt kịp được với một số nước trong khu vực như Đài Loan và khoảng 4-5 năm sau sẽ có thể sánh kịp với các quốc gia lớn như Hàn Quốc. Về công việc, nài việc đào tạo các game thủ chuyên nghiệp, Esports còn rất nhiều vị trí phù hợp với chuyên ngành, năng lực và sở thích của các bạn sinh viên. Có nhiều vị trí cho các bạn lựa chọn như: chuyên viên lập trình cấp cao, kế toán tổng hợp, quản lý kinh doanh, Biên tập viên, bình luận viên…

Sau phần thuyết trình của Trưởng phòng Truyền thông, anh Thế Long – nhân viên bộ phận nhân sự của Vietnam Esports tiếp tục phổ biến cho các bạn sinh viên một cách cụ thể hơn về công việc “Quản trị viên tập sự”. Anh Long cho biết, công việc này cho phép sinh viên thực tập ở vị trí quản lý, với mục đích là tìm ra các ứng viên tiềm năng để phát triển Esports trong tương lai. Vị trí quản lý sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và năng lực của từng ứng viên. Một số yêu cầu dành cho các bạn sinh khi nộp hồ sơ cho Vietnam Esports là: sinh viên năm cuối các trường Đại học hoặc sinh viên đã tốt nghiệp, điểm trung bình từ 7.0 trở lên theo thang điểm 10 hoặc thang điểm tương đương, có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh… Khi nộp hồ sơ, các bạn sinh viên sẽ được hưởng nhiều quyền lợi như được đào tạo kỹ năng chuyên môn và các kỹ năng các nhân cần thiết, được phụ trách những dự án mới của công ty, được hưởng chế độ lương theo năng lực và có cơ hội làm vệc chính thức tại công tý khi kết thúc chương trình. Có thể nói rằng đây là cơ hội để các bạn sinh viên (đặc biệt là những sinh viên năm cuối) có thể phát huy tối đa khả năng làm việc sáng tạo, khám phá năng lực của bản thân và tích lũy nên tảng kiến thức vững chắc về quy trình hoạt động của một công ty chuyên nghiệp.

fd5811e46_anh_3.jpg
Đơn đăng ký chương trình Quản trị viên tập sự

Phần chính của chương trình, Mini - Hackathon bắt đầu từ 10h30. Đây là một trò chơi do BTC đưa ra để thử thách các bạn sinh viên. Trên màn hình là một trang web có chứa đựng  một hộp quà của BTC, đã được cài đồng hồ đếm ngược là 08:30. Nhiệm vụ của các bạn sinh viên là phải làm sao cho đồng hồ đếm ngược đó về 00:00 để có thể mở hộp quà. Mười bạn sinh viên đã nhanh chóng tiến lên khu vực khán đài để cùng nhau tranh tài xem ai là người mở khóa nhanh nhất.

fd5811e46_anh_4.jpg
Các bạn sinh viên Bách Khoa cùng tranh tài mở khóa

Sau hơn 15 phút, với sự hướng dẫn của BTC 4 bạn sinh viên đến từ khoa Công nghệ thông tin ĐH Bách Khoa là bạn Nguyễn Kim Thành, bạn Hà Văn Đức, bạn Hồ Đức Mạnh và bạn Lại Hiền Thương đã dành chiến thắng.

Nửa tiếng cho trò chơi kết thúc, chị Vũ Thị Thùy Dương, thuộc phòng Phát triển ứng dụng (Phát triển phần mềm) đã có phần chia sẻ sơ lược với các bạn sinh viên về Phòng phát triển ứng dụng. Phần trình bày cũng đem đến rất nhiều kiến thức bổ ích và lý thú.

Chương trình kết thúc vào lúc 11h30 trong sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Buổi hội thảo Mini - Hackathon đã hoàn thành nhiệm vụ của nó -  đem đến sự hiểu biết cho các bạn sinh viên và cơ hội việc làm phù hợp với năng lực chuyên môn và đam mê của từng người. Ban tổ chức buổi hội thảo mong muốn sẽ có những đơn đăng lý gửi đến Esports, sẽ có những đơn trúng tuyển và góp phần xây dựng một nền Thể thao điện tử ngày càng chuyên nghiệp và lành mạnh hơn nữa.

Công ty Cổ phần Phát triển Thể thao Điện tử Việt Nam - Vietnam Esports (Tiền thân là Garena Vietnam) được thành lập vào năm 2009, hoạt động trong lĩnh vực thể thao điện tử và Internet. Vietnam Esports đi tiên phong trong việc đầu tư xây dựng một nền thể thao điện tử chuyên nghiệp, song hành cùng xu hướng phát triển của thế giới. Các sản phẩm tiêu biểu của Esports được nhiều người biết đến bao gồm: Game Liên Minh Huyền Thoại (LOL) – game đang được khá đông các bạn trẻ yêu thích tại Việt Nam nói riêng và các quốc gia trên thế giới nói chung, FIFA Online 3, Garena Plus, Bee Talk, Vietnam Esports TV…

Mọi thông tin về hồ sơ đăng ký truy cập website: http://vietnamesports.vn/career. Hồ sơ tuyển dụng có thể gửi đến địa chỉ: [email protected]
Thanh Nga
Báo Mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN