Chàng sinh viên chiến đấu với bệnh ung thư tủy bằng "Việc tử tế"

(Sóng trẻ) - “Bạn có biết lí do vì sao tôi luôn lạc quan không? Tôi luôn chấp nhận mọi việc tới với bản thân và xem đấy là cái duyên. Nếu không bị bệnh thì làm sao mọi người biết tới tôi, làm sao biết tới các hoạt động của tôi để chung tay và đặc biệt là làm sao nhận ra giá trị của người thân khi xa cách”.

Trong những ngày gần đây, cái tên Nguyễn Bảo Ngọc không còn là một cái tên xa lạ với cộng đồng mạng nữa. Hình ảnh cậu sinh viên Cao đẳng truyền hình với cái biển “TÔI XE ÔM” xuất hiện không chỉ trên các trang mạng, trên báo, trên truyền hình và cả ở trước cổng trường Đại học Công nghiệp.

Cậu sinh viên với căn bệnh ung thư tủy và "Việc tử tế"

Người viết gặp anh khi anh vừa chở chuyến xe ôm từ thiện trong một ngày mùa đông lạnh giá ở Hà Nội. Ngọc là một chàng trai có dáng người cao, gầy nhưng ở anh toát lên một sự lạc quan yêu đời đến kì lạ.

Bảo Ngọc sinh ra tại quê hương Quảng Bình, là người con thứ ba trong một gia đình nghèo đông con ở thị xã Ba Đồng. Khoảnh khắc bất hạnh ập đến khi anh bất ngờ phát hiện mình bị mắc căn bệnh ung thư tủy quái ác. Trao đổi với anh, Ngọc cho biết trong giây phút biết mình bị bệnh bản thân anh như gục ngã, người anh nghĩ đến đầu tiên là mẹ: “Người đầu tiên mình nghĩ đến là mẹ và mình sợ mẹ khóc” - Ngọc chia sẻ. Nghĩ đến gia đình, đến cả những số phận bất hạnh, nghèo khó hơn trong những chuyến tình nguyện anh đã làm, anh đã cố gắng vượt qua và mạnh mẽ đối diện.

4bef628b8_bao_nc_1.jpg
Chàng trai Bảo Ngọc trong những chuyến tình nguyện

Khi được hỏi về chuyến tình nguyện khiến anh có ấn tượng sâu sắc nhất, Ngọc chia sẻ: “Đầu tháng 11 năm nái mình đến huyện Minh Hóa tỉnh Quảng Bình tặng quà và tặng chăn cho bà con ở đó. Có một em bé khoảng 7 tuổi, vì bé quá nhỏ nên mình có đề nghị mang giúp chăn cho bé nhưng em ấy tỏ thái độ rất khó chịu với tôi vì sợ mình cướp lại chiếc chăn đó. Rồi bé ôm chăn chạy một mạch về nhà và nói một câu: "Tối nay có chăn đắp rồi'”. Với chàng trai ấy, niềm vui là khi nhìn thấy nụ cười, thấy niềm hạnh phúc của những người mà anh đã giúp đỡ.

Ngọc cho biết cuộc sống của anh thay đổi rất nhiều từ khi anh trở thành cái tên được nhắc đến và nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người. Những người yêu quý anh cũng có, "gạch đá" anh nhận được cũng không ít. Nhưng anh vẫn luôn tự hào về những việc từ thiện mình đã làm. Anh chính là một trong mười tấm gương của đợt bình chọn những việc làm tốt trong chuyên mục "Việc tử tế" của chương trình Chuyển động 24h.

4bef628b8_bao_nc_2.jpg
Nguyễn Bảo Ngọc là một trong 10 tấm gương trong đợt bình chọn "Việc tử tế" của Chuyển động 24h

Khi được hỏi anh có ấn tượng với việc làm nào nhất, anh nói: “Mình thấy nhân vật nào cũng ấn tượng và ấn tượng nhất với việc làm của thầy giáo ở Hòa Bình, ngày đi dạy học, tối đi bắt cá để cải thiện bữa ăn cho học sinh”. Bảo Ngọc hi vọng người được nhiều bình chọn nhất sẽ là thầy giáo ấy hay một ai khác thay vì là anh.

Nghị lực và lạc quan để làm tình nguyện

Dù bị bệnh nhưng Ngọc vẫn luôn lạc quan và vui vẻ, anh mỉm cười chia sẻ; “Từ lúc bị bệnh, từ đầu mình cũng nghĩ rằng mình sẽ chết. Nhưng sau khi tìm hiểu rất nhiều về căn bệnh này thì mình đã tin tưởng rằng mình sẽ khỏi bệnh chứ không phải là hi vọng nữa”. Anh tin mình sẽ mau chóng khỏe mạnh để thực hiện những dự định tiếp theo cho học sinh vùng cao vào dịp 25 Tết âm lịch sắp tới.

Bạn bè và thầy cô luôn dành cho anh sự quan tâm và cũng luôn tạo điều kiện cho chàng trai trẻ. Khi một ai đó hỏi về căn bệnh của anh, anh lại lạc quan trả lời rằng: "May mắn lắm mới bị ung thư tủy đấy. Nghìn người chỉ có một người bị mắc thôi”. Tâm niệm của Ngọc là dù bị bệnh hiểm nghèo hay không bị bệnh hiểm nghèo thì cũng giống nhau. Chỉ cần sống để mà cống hiến thì một ngày hay nhiều ngày đều giống nhau vì nó đều có ý nghĩa. Không bị bệnh mà sống theo kiểu cho qua ngày thì cũng không có ý nghĩa gì.

Nói về giới trẻ ngày nay, Ngọc cho rằng các bạn trẻ rất năng động và nhiệt tình tham gia các công tác tình nguyện. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một bộ phận nhỏ tham gia chỉ là làm theo phong trào vì họ làm chỉ để vui, để tự sướng chứ không phải vì cái tâm.

Ngọc gửi lời nhắn nhủ đến những người bị bệnh rằng hãy sống và cười đi - hãy chấp nhận, chấp nhận mọi thứ và đừng bi quan. Chia sẻ trên trang cá nhân của mình Ngọc cũng viết: “Bạn có biết lí do vì sao tôi luôn lạc quan không?Tôi luôn chấp nhận mọi việc tới với bản thân và xem đấy là cái duyên. Khi biết bản thân mang trong mình căn bệnh ung thư tủy, mới đầu cũng shock lắm chứ nhưng cũng tin vào chữ duyên nên mới vượt qua được. Nếu không bị bệnh thì làm sao mọi người biết tới tôi, làm sao biết được các hoạt động của tôi để chung tay và đặc biệt làm sao nhận ra giá trị của người thân khi xa cách”.

eff573307_bao_nc_3.jpg
Chàng sinh viên ung thư tủy với việc tử thế rất tâm đắc với câu nói "Tình nguyện đi rồi tình yêu sẽ ở lại"

Nguyễn Bảo Ngọc chỉ là một trong số nhiều người đang tích cực làm việc thiện, tình nguyện cho xã hội. Tuy vậy, xã hội đang ngày một đẹp hơn nhờ những con người như anh.

Nguyễn Thị Mơ
Báo Mạng điện tử K34
(ảnh: NVCC)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN