Huyền Chíp tiếp tục “Xách ba lô lên và đi” với “Đừng chết ở châu Phi!”

(Sóng Trẻ) - Sau khi xuất bản tập 1 với chuyến phiêu lưu thú vị ở châu Á, ngày 19/09 tại Trung tâm văn hóa Pháp, cô gái 23 tuổi – Huyền Chíp đã cho ra mắt độc giả tập 2 của cuốn “Xách ba lô lên và đi" với tựa đề “Đừng chết ở Châu Phi!”. 

2653bfc90_hinh_anh_3.jpg
Tập 2 của "Xách ba lô lên và đi” – “Đừng chết ở châu Phi!”

Ở tập 2 này là những trải nghiệm vừa mới mẻ nhưng cũng rất đáng sợ đối với một cô bé Việt Nam nhỏ bé lạc lõng giữa đất trời Châu Phi. Như chính lời đề tựa của tác giả: “Chưa bao giờ tôi thấy yếu đuối như ở Châu Phi: cô đơn đến cùng cực, thể chất suy sụp, bị đói, bị bỏ rơi, ám ảnh với căn bệnh thế kỉ. Chưa bao giờ tôi thấy đơn độc như khi bị sáu thanh niên cầm dao dí vào cổ cướp mà xung quanh mọi người chỉ giương mắt nhìn. Chưa bao giờ tôi thấy tức giận như khi những hủ tục trọng nam khĩnh nữ vẫn đầu rẫy khắp nơi.” 

Tuy nhiên, cũng có những khi cô cảm thấy hạnh phúc dù niềm hạnh phúc ấy thật giản đơn, như khi những đứa trẻ châu Phi vô tư cúi xuống khâu đôi giày rách của cô, những bữa cơm đạm bạc nhưng vô cùng thân mật chỉ dành tiếp khách quý, những thùng nước hiếm hoi ở nơi nước còn quý hơn vàng… Tất cả những điều đó khiến Châu Phi – một nơi xa lạ đầy rẫy hiểm nguy đã trở thành món nợ trong trái tim Huyền Chíp.

“Đừng chết ở Châu Phi”  vẫn mang giọng văn giản dị, vẫn là những trải nghiệm rất thật. Vẫn còn đấy sự liều lĩnh, dũng cảm, gan góc của cô gái tuổi đôi mươi nhiều hoài bão và đam mê nhưng đã chín chắn và từng trải hơn rất nhiều. GSTS, nhà giáo nhân dân Nguyễn Lân Dũng - khách mời của buổi ra mắt sách cũng khẳng định: “Cuốn 2 hay hơn rất nhiều, cách viết thành thật, lối viết khác biệt, người đọc cứ đi tiếp từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, dòng văn ngồn ngột theo từng bước chân của cô bé mới chập chững 21 tuổi đầu.”

2653bfc90_hinh_anh_2.jpg
Giao lưu cùng 2 vị khách mời GS.TS, NGND Nguyễn Lân Dũng và PGS.TS Nguyễn Hoàng Ánh.

Phó GSTS Nguyễn Hoàng Ánh – một vị khách mời khác của buổi ra mắt “Đừng chết ở Châu Phi” cũng chia sẻ: “Thực sự về góc độ văn chương, hình ảnh chụp thì chưa có gì. Nhưng cái người ta thấy được rõ ràng nhất là sự chân thực trong từng lời nói, từng câu chữ không hề hoa mỹ và người ta nhìn thấy sự đam mê của một cô bé đầy bản lĩnh, dám nghĩ dám làm, dám hành động.”

2653bfc90_hinh_anh_5.jpg
Huyền Chíp kí tặng sách cho độc giả.

Ra mắt tập 2 của “Xách ba lô lên và đi”, Huyền Chíp đã chứng tỏ mình trưởng thành hơn rất nhiều sau hành trình khám phá châu Á. Những chuyến đi không đơn giản là đi, đi không để nhìn ngó thế giới có gì lạ nữa mà là đi để cảm nhận, để sống và tìm hiểu văn hóa của những người có cuộc sống khác với mình. Những chuyến đi, những cảm nhận, trải nghiệm của Huyền Chíp sẽ trở thành động lực cho người trẻ sẵn sàng thực hiện giấc mơ, hoài bão, là cảm hứng để mỗi người có thêm dũng khí biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Lê Linh
Báo mạng Điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN