Iphone 6 Plus hay Galaxy S6 Edge tốt hơn?

(Sóng trẻ)- Iphone 6 Plus và Galaxy S6 Edge từ khi xuất hiện đã được coi là "kỳ phùng địch thủ" của hai ông trùm sản xuất điện thoại là Apple và Samsung. Các thông số kỹ thuật của 2 chiếc smartphone cho người sử dụng thấy chiếc điện thoại di động đứng đầu thế giới hiện nay vẫn chưa được xác định

Màn hình
Iphone 6 Plus hay Galaxy S6 Edge đều sở hữu màn hình với độ sắc nét, độ sáng hay màu sắc vẫn tốt như những sản phẩm ra mắt trước đó. 

Dù ra mắt nửa năm nhưng Apple vẫn chưa (và có vẻ như không) có ý định bổ sung thêm tính năng đặc biệt nào cho 6 Plus nài việc có thêm một cột ứng dụng trên màn hình hay một vài tùy chỉnh nhỏ về bàn phím.

Ngược lại, Samsung tiếp tục cập nhật thêm tính năng phần mềm cho màn hình cong của S6 Edge bên cạnh những gì đang có

Khả năng hoạt động

Nếu bạn quan tâm tới thông số sản phẩm, không khó để nhận ra S6 Edge là kẻ chiến thắng. Nó có vi xử lí mạnh hơn, bộ nhớ RAM cao hơn, camera lớn hơn và màn hình độ phân giải khủng hơn nhiều. Tuy nhiên, thời lượng hoạt động tối đa của S6 Edge chỉ trong vòng chưa đầy 2 ngày.

Với những người thường xuyên di chuyển hay tìm kiếm sự bền bỉ sau mỗi lần sạc pin thì 6 Plus là lựa chọn tốt hơn. Ngược lại nếu bạn thường gắn chặt vào bàn làm việc và cần sạc pin nhanh thì S6 Edge là lựa chọn hợp lí. Khả năng sạc không dây của S6 Edge cũng tiện hơn.

RAM 1 GB của 6 Plus cũng hé lộ điểm yếu trong vài trường hợp, đáng chú ý nhất là khi mở nhiều tab trên trình duyệt web. Nhưng đến cuối cùng thì iOS vẫn là hệ điều hành tận dụng phần cứng tốt hơn.

S6 Edge dùng chip Samsung, chạy hệ điều hành từ ogle với giao diện của Samsung. Dù vẫn còn đó những tiếng đồn không tốt về TouchWiz, phần mềm của Samsung thực sự được cải tiến rất nhiều so với năm trước và phần nào cũng tận dụng tốt hơn cấu hình phần cứng mạnh mẽ của thiết bị.

Camera

Về mặt thông số, S6 Edge vượt trội hơn 6 Plus, nhưng camera iPhone luôn nổi tiếng hơn Android suốt thời gian qua. 6 Plus được tăng khả năng chụp đêm so với iPhone 6.

Điểm yếu nhất của S6 Edge là khả năng chụp ảnh thiếu sáng. Trong nhà hay trong không gian hẹp nói chung, 6 Plus chụp đẹp hơn nhưng khi ra nài khung cảnh rộng thì sản phẩm Hàn Quốc cho thấy ưu thế nhờ cảm biến lớn và phần mềm xử lí được cải tiến. Điểm yếu về sai lệch màu sắc khi chụp thiếu sáng của smartphone Samsung cũng có thể được cải thiện với các cập nhật phần mềm.

Lần này Samsung tạo ra một chiếc camera-phone tốt hơn Apple.

Theo Fobes
Nguyễn Việt Anh
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN