Khai mạc Hội Báo toàn quốc 2017

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3 tại tòa nhà Hội nhà báo Việt Nam (đường Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy) diễn ra lễ khai mạc Hội báo Toàn Quốc lần thứ 2.

Với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới”, hội Báo năm nay do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tài chính, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tổ chức.

Buổi lễ có sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các cơ quan thông tấn, báo đài cùng hội viên – nhà báo các cấp, các nhà báo lão thành cũng như đông đảo những người làm báo và công chúng quan tâm.

Tại đây, đồng chí Thuận Hữu – Tổng biên tập Báo Nhân dân,  Chủ tịch Hội nhà Báo Việt Nam – phát biểu khai mạc hội nghị. Đồng chí Võ Văn Thưởng – Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương gióng hồi trống khai hội. Sau nghi lễ cắt băng khai mạc, Hội báo chính thức bắt đầu.

ac4d39b22_anh_7.jpg
Nhà BáoThuận Hữu - chủ tịch hội nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc ngày hội

afcea87c3_anh_10.jpg
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Bí Thư Tư đảng, trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đánh trống khai mạc ngày hội

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tới dự, hoan nghênh sáng kiến tổ chức hội báo 2017 đồng thời khắng định: “Báo chí Cách mạng là lực lượng xung kích, lực lượng nòng cốt có vai trò và có đóng góp không thể thiếu trong thành công của sự nghiệp cách mạng, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội báo năm nay cũng như  hội báo 2016, là hoạt động rất giàu tính văn hóa, tạo thêm sự phong phú và không khí thi đua trong hoạt động báo chí”.

ac4d39b22_anh_9.jpg
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước phát biểu ý kiến tại ngày hội

Hội báo toàn quốc 2017 được tổ chức nhằm chào mừng các sự kiện trọng đại diễn ra trong năm, chào mừng những thành tựu của đất nước trong tiến trình đổi mới; là dịp tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của Báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động sáng tạo của các nhà báo trong cả nước; đồng thời tăng cường giao lưu, gặp gỡ, làm báo với công chúng, qua đó động viên giới nhà báo thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp động viên, biểu dương những đóng góp lớn lao của các đơn vị báo chí.

Ngày hội có sự tham gia rộng rãi của các cơ quan báo chí, các hội nhà báo trung ương và địa phương, trưng bày các sản phẩm về báo chí như báo in, truyền hình, phát thanh, báo mạng điện tử, truyền thông đa phương tiện… Có tới 470 cơ quan báo chí cả nước tham gia Hội báo. Ở đây bao gồm khu vực báo chí toàn cảnh, 25 khối báo chí trung ương và 12 khối báo chí địa phương trưng bày 437 loại ấn phẩm (tổng số 5800 tờ báo, tạp chí).

Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân chia sẻ tại hội báo: “Ngày hội như thế này có cơ hội nhìn tổng quát lại báo chí nước nhà, gặp bạn bè đồng nghiệp. Ngày 18 tôi thay mặt gia đình hiến tặng kỉ vật liên quan đến nghề  báo của cha tôi cho Bảo tàng báo chí Việt Nam, đồng thời tôi cũng tặng một số cuốn sách của mình trong lễ hiến tặng này.”

Trong 3 ngày (17/3-19/3), hội báo diễn ra với nhiều hoạt động mới, phong phú, có sức lôi cuốn. Có thể kể đến như hội thảo “Nhà báo Lưu Quý Kỳ với báo chí Cách mạng Việt Nam”, khai mạc triển lãm ảnh “Trên những nẻo đường đất nước”, diễn đàn “ Đạo đức người làm báo trong kỷ nguyên số”. Ba hoạt động trên đều diễn ra vào chiều ngày 17/3, Ngày 18/3 có giao lưu “Báo chí truyền thông với những vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”. Đặc biệt Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam diễn ra trong buổi chiều sẽ xuất hiện nhiều kỉ vật đáng quý về nghề báo.  Hội cũng là dịp để các nhà báo gặp gỡ, trao đổi nghề nghiệp, các cơ quan báo chí tiếp cận gần hơn với công chúng.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại sự kiện:

e4af9edcf_anh_1.jpg

e4af9edcf_anh_3.jpg

1010a1020_anh_4.jpg

1010a1020_anh_5.jpg

1010a1020_anh_6.jpg

NHÓM PHÓNG VIÊN


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN