Thủ khoa khối D01 toàn quốc: Nghiêm khắc với bản thân là yếu tố thành công

(Sóng trẻ) - Trong kỳ thi Quốc gia 2019, Nguyễn Thị Trà My học sinh lớp 12A1 trường THPT Hồng Thái đã giành được tổng điểm 28.4 (Toán 9.4; Văn 9; Tiếng Anh:10). Với kết quả này, Trà My trở thành thí sinh có điểm xét tuyển khối D01 cao nhất cả nước.Có mục tiêu rõ ràng và luôn nghiêm khắc với bản thân là một “bí quyết” mà cô bạn thủ khoa này luôn tâm niệm để có thể đạt đến thành công.

a26db6f0e_anh_1.jpg

Nguyễn Thị Trà My cô gái xuất sắc trở thành thủ khoa khối D01 toàn quốc với số điểm 28.4

Chia sẻ với phóng viên Sóng trẻ, Trà My không giấu được sự vui mừng và hạnh phúc với kết quả xuất sắc này “Thú thực thì em đã so bài làm với đáp án của Bộ trước rồi nhưng em vẫn rất vui và bất ngờ. Em nghĩ thành tích đó là xứng đáng cho những tháng ngày chăm chỉ và miệt mài của mình”. 

Là thí sinh trực tiếp tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019, My cũng cũng có những suy nghĩ và cách đánh giá rất riêng về đề thi “Đề thi năm nay có độ phân hóa các mức điểm rất cao và rất rõ ràng. Cụ thể như với môn Toán, với mức điểm từ 8 trở lên đã đòi hỏi học sinh phải có tư duy và suy luận cao hơn hẳn những câu hỏi trước, đặc biệt có những câu rất khó mà chỉ những bạn thật sự giỏi mới có thể chinh phục để đạt điểm 10. Với môn Văn thì phần nghị luận văn học 5đ đã bao gồm một câu hỏi phụ nâng cao. Môn Tiếng Anh cũng có những câu trắc nghiệm với kiến thức ngữ pháp nâng cao.”

Chặng đường chinh phục THPT Quốc gia nói riêng và con đường đến với ước mơ không phải là dễ dàng với bất cứ thí sinh nào. Để có thể tự tin ôn luyện trong suốt một hành trình dài như vậy, My có chia sẻ những bí quyết riêng của mình để đạt được thành công “Em nghĩ bí quyết quan trọng nhất chính là mỗi bạn phải tự đặt ra mục tiêu cụ thể, nghiêm khắc với chính bản thân mình trong việc học tập để có thể đạt được mục tiêu mà mình đã đề ra. Với môn Toán, để đạt điểm cao thì chúng ta không được phép chủ quan với những câu hỏi ở mức độ cơ bản, cùng với đó phải nắm thật chắc kiến thức để đưa những bài toán khó trở về những dạng toán quen thuộc. Còn môn Văn, các bạn hãy làm thật chắc, thật đủ ý, học cách diễn đạt trôi chảy và giàu hình ảnh, có thể sử dụng lí luận văn học để bài viết thêm sâu sắc. Đối với môn Tiếng Anh, học thật chắc ngữ pháp và rèn luyện kĩ năng làm đề chính là chìa khóa quan trọng nhất”.

a26db6f0e_anh_2_1.jpg

Có mục tiêu và luôn nghiêm khắc với bản thân là bí quyết giúp Trà My đạt đến thành công

Không chỉ có những phương pháp riêng trong lúc ôn luyện  mà khi bước vào phòng thi để giữ bình tĩnh và thể hiện hết năng lực của mình, Trà My cũng có những “bí quyết” riêng “Trong lúc chờ đợi đến giờ làm bài, em thường nghĩ đến những câu chuyện vui vui ở nhà, ở trường để bản thân có thể tạm “quên” đi bài thi, việc đó đã giúp em bớt căng thẳng hơn rất nhiều ạ! Lúc các thầy cô phát đề, em đã hát nho nhỏ trong miệng để tự trấn an bản thân hihi. Còn lúc làm bài thì em tập trung cao độ, vận dụng tất cả kiến thức đã được thầy cô truyền đạt để hoàn thành tốt nhất bài thi của mình”.

a26db6f0e_anh_3.jpg

a26db6f0e_anh_4.jpg

Với Trà My, các thầy cô và các tập thể lớp 12A1 là động lực không nhỏ giúp bạn đạt được thành

Nói về cô học trò nhỏ có thành tích xuất sắc, khi trao đổi với thầy Nguyễn Văn Cương - giáo viên Toán tại trường THPT Hồng Thái người đã cùng My ôn luyện trong suốt quãng thời gian ôn tập chia sẻ: “Thầy rất vui và tự hào khi học trò của mình có tích cao như vậy. My mà một bạn giỏi giang và giàu nghị lực. Thầy nghĩ đó là yếu tố tiên quyết giúp bạn đạt được thành công”.

Giỏi giang và nghị lực nhưng Trà My lại vô cùng khiêm tốn khi nói về những mục tiêu tương lai của mình. Trong tương lai, em mong muốn “có thể hoàn thiện bản thân trên mọi phương diện để có thể hoàn thành ước mơ của bản thân”. Để có có thể đạt được thành công này, Trà My cũng không quên gửi lời cảm ơn đến gia đình, thầy cô, bạn bè và đặc biệt là mái trường Hồng Thái đã chắp một đôi cánh để những ước mơ của em có thể bay xa.

Và trong đợt xét tuyển sắp tới, Trà My dự kiến sẽ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành Kinh tế đối nại và nguyện vọng 2 vào ngành Tài chính Ngân hàng đầu của Trường ĐH Nại thương và tự tin cơ hội trúng tuyển.

Hồng Thảo

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN