Khai mạc Hội báo Toàn quốc năm 2023

(Sóng trẻ) - Lễ khai mạc Hội Báo toàn quốc 2023 với chủ đề “Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo” diễn ra vào 9h sáng ngày 17/3 tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, thành phố Hà Nội.

Hội Báo toàn quốc 2023 là sự kiện báo chí lớn do Hội Nhà báo Việt Nam, UBND thành phố Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp chủ trì. Sự kiện diễn ra trong ba ngày từ 17 đến 19/3 tại Bảo tàng Hà Nội với chủ đề "Đoàn kết - Chuyên nghiệp - Văn hóa - Sáng tạo".

9:00 -  Lễ khai mạc bắt đầu với các tiết mục văn nghệ dưới sự dẫn dắt của MC Thụy Vân và MC Sơn Lâm.

91861bd8c6051b5b4214.jpg
Lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2023 được dẫn dắt bởi MC Thuỵ Vân và MC Sơn Lâm. (Ảnh: Gia Huy)
f52956f2092ed4708d3f.jpg
Những tiết mục văn nghệ góp phần làm không khí buổi khai mạc Hội báo Toàn quốc năm 2023 thêm sôi động. (Ảnh: Gia Huy)

9:05 - Tham dự lễ khai mạc Hội báo toàn quốc 2023 có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng thông tin và Truyền thông; đồng chí Phạm Tất Thắng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân Vận Trung ương; đồng chí Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam. 

7be009511d8dc0d3999c-1.jpg
Nhiều lãnh đạo nhà nước, các cơ quan báo chí, các cơ sở đào tạo báo chí cũng góp mặt trong trong Lễ khai mạc Hội báo Toàn quốc 2023. (Ảnh: Nhật Lệ)

9:10 - Phát biểu khai mạc Hội báo, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Hội Báo toàn quốc khẳng định Hội báo toàn quốc là dịp để chào mừng các thành tựu to lớn của đất nước trong tiến trình đổi mới, vinh danh những đóng góp và sự phát triển mạnh mẽ của báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời quảng bá các sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước.

90bd5e877d5ba005f94a.jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu khai mạc Hội báo toàn Quốc năm 2023. (Ảnh: Nhật Lệ)

Đây cũng là dịp để những người làm báo giao lưu, gặp gỡ công chúng, khích lệ giới báo chí thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tăng của nhân dân và nâng cao uy tín của Hội Nhà báo Việt Nam. Ngoài ra, sự kiện cũng biểu dương, động viên những cống hiến của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam.

9:15 - Điểm nhấn nổi bật trong Hội Báo toàn quốc năm 2023 chính là chuỗi hoạt động nghiệp vụ báo chí, trong đó chú trọng tới việc cập nhật các xu thế mới về công nghệ và ứng dụng thực tế trong tác nghiệp.

ccf0445fcc8311dd4892.jpg
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ, chuỗi sự kiện này giúp người làm báo và công chúng có cơ hội phân tích và học hỏi thông qua các tác phẩm báo chí xuất sắc, từ đó góp phần gia tăng hơn nữa báo chí chất lượng cao. (Ảnh: Diễm Hằng)

Bên cạnh các sự kiện văn hóa, nghệ thuật sôi nổi, hấp dẫn, nét đặc sắc của Hội Báo năm nay là những hoạt động nghiệp vụ có chất lượng cao, có tính thời sự, với điểm nhấn trong phong trào chuyển đổi số báo chí đang diễn ra mạnh mẽ như: Hội thảo "AI và quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn", Tọa đàm "Thanh niên sáng tạo và chủ động trong công cuộc chuyển đổi số"; Tọa đàm "Hội ngộ Giải A Báo chí Quốc gia".

9:25 - MC tham quan các gian hàng trưng bày tại Hội báo. Tại gian hàng của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Giám đốc Phạm Minh Sơn chia sẻ đến với Hội báo Toàn quốc 2023, Học viện đã mang đến các sản phẩm báo chí của sinh viên, các chương trình đào tạo bồi dưỡng, các tài liệu giáo trình và các bạn sinh viên với sức trẻ và sức sáng tạo.

8dabf2a1807d5d23046c.jpg
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư trung ương Đảng, trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Gia Huy)

Phát biểu tại Hội báo, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư trung ương Đảng, trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho biết: “Báo chí Cách mạng Việt Nam là một vũ khí sắc bén của đảng và nhà nước, luôn gắn bó hoàn thành và bảo vệ Tổ quốc Xã hội Chủ nghĩa. Trong những năm qua, báo chí và những người làm báo luôn đề cao sứ mệnh và trách nhiệm của mình, bám sát định hướng của Đảng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trong đó đưa nghị quyết của Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Nhà nước vào cuộc sống. Báo chí đã tích cực, chủ động hoạt động hiệu quả, phản ánh trung thực, khách quan, góp phần quan trọng trong định hướng dư luận. Báo chí Việt Nam đã củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước". 

9:40 - Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư trung ương Đảng, trưởng ban Tuyên giáo Trung ương gióng hồi trống khai mạc Hội Báo toàn quốc 2023.

529a002daff172af2be0-1.jpg
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Hội báo Toàn quốc năm 2023. (Ảnh: Nhật Lệ)

9:41 - Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Lê Quốc Minh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng thông tin và Truyền thông; đồng chí Vũ Thu Hà, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; đồng chí Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam; đồng chí Trịnh Thu Thủy, Thứ trưởng bộ Văn hóa Thể thao và Du Lịch cắt băng khai mạc Hội báo Toàn quốc 2023.

9603ef4c0790dace8381.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Toàn quốc năm 2023. (Ảnh: Gia Huy)

9:47 -  Kết thúc Khai mạc Hội báo Toàn quốc 2023. Khách tham quan các gian trưng bày tại không gian Bảo tàng Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN