Về vụ nổ tại công ty THHH Hoàng Long

(Sóng trẻ) - Vào hồi 8h sáng nay, đại diện công ty TNHH Hoàng Long đã tổ chức cuộc họp báo tại trụ sở công ty (Mê Linh- Vinh Phúc)  để đính chính những thông tin về sự cố cháy nổ đêm 19/10 vừa qua.

Vào hồi 8h sáng nay, đại diện công ty TNHH Hoàng Long đã tổ chức cuộc họp báo tại trụ sở công ty (Mê Linh- Vinh Phúc)  để đính chính những thông tin về sự cố cháy nổ đêm 19/10 vừa qua.

Cuộc họp báo thu hút đông đảo phóng viên từ các báo. Phía đại diện công ty gồm bà Lê Hoàng Thu Huyền- Phó giám đốc và ông Hoàng Thế Toàn- đại diện báo chí của công ty đã trả lời các câu hỏi của nhà báo về những vấn đề liên qua tới vụ việc.

Theo lời ông Toàn, công ty TNHH Hoàng Long đã được nhận nhiều bằng, giấy khen của cơ quan PCCC thành phố Hà Nội về công tác huấn luyện phóng cháy, chữa cháy cho cán bộ, nhân viên và người lao động. Tuy nhiên từ sơ suất vụ cháy có thể nhận thấy công tác này còn chưa thực sự phát huy hiệu quả trong thực tế.

Vụ nổ xảy ra tại một phân xưởng sản xuất sơn của công ty vào hồi 20h ngày 19/10 và phải tới tận chiều ngày hôm sau tức 20/10 đám lửa mới cơ bản được dập tắt. Theo lời ông Toàn trong thời điểm xảy ra vụ nổ, chỉ có hai bảo vệ trực tại công ty. Khi phát hiện sự cố hai người bảo vệ đã liên hệ với cơ quan chức năng và tự sử dụng những phương tiện chữa cháy của công ty để khắc phục tình hình. Đây là thời gian công ty cắt giảm giờ làm nên lực lượng tại hiện trường của công ty khá mỏng và đã phải huy đông lực lượng xung quanh khu vực tham gia chữa cháy.Tuy nhiên do đây là một xưởng sản xuất sơn với rất nhiều chất dễ cháy nổ và thời tiết mưa lớn khiến vụ cháy lan rộng và khó kiểm soát.

Nguyên nhân ban đầu của vụ nổ chưa được làm rõ, phía công ty cũng chưa  đưa ra một dự đoán hay thông báo chính thức nào về vụ việc. Thiệt hại ban đầu ước tính là 20 tỷ đồng và không có thiệt hại về người. Phía công ty cam kết sẽ bồi thường thiệt hại đúng mức cho những hậu quả môi trường do vụ nổ gây ra và thông báo duy trì bình thường công việc kinh doanh

Tuy nhiên, vụ việc này cũng đặt ra nhiều vấn đề trong công tác PCCC tại các cơ sở sản xuất. Một công ty từng có nhiều khen thưởng trong công tác huấn luyện PCCC như Hoàng Long vẫn còn tỏ ra bối rối trong khi xử lý vụ cháy tại một phân xưởng sản xuất, và ngay như lời của bà phó giám đốc tại cuộc họp báo : “Chúng tôi vẫn còn rất bối rối sau vụ cháy”.

Phải chăng chúng ta mới chỉ giỏi trong huấn luyện phòng mà chưa thực sụ chủ động trong chữa cháy?!

Phương Liên

Lớp Báo mạng K.26

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN