Khai mạc Liên hoan phim Đức lần thứ 4

(Sóng Trẻ) - Tối ngày 5/9, tại Trung tâm chiếu phim quốc gia (87 Láng Hạ, Hà Nội) đã tổ chức buổi khai mạc liên hoan phim Đức lần thứ 4 do viện ethe Hà Nội tổ chức. Cũng ngay trong đêm khai mạc, bộ phim đầu tiên mang tên “Barbara” đã chính thức ra mắt khán giả thủ đô.

Sau những thành công vang dội trong 3 năm qua, Liên hoan phim Đức lần thứ 4 tiếp tục được tổ chức với quy mô lớn hơn hẳn. Bắt đầu từ ngày 5/9 cho đến hết ngày 3/10/2013, Viện ethe sẽ trình chiếu 10 bộ phim mới và thành công tại Đức ở 7 thành phố lớn bao gồm: Thái Nguyên, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh.

10 bộ phim được công chiếu là những bộ phim xuất sắc của các đạo diễn tên tuổi: “Barbara”, “4 ngày trong 5 ngày”, “Giai điệu quê hương - Nước Đức cất lời hát”, “Kinh cầu cho một người bạn”, “Vincent muốn ra biển”, “Giữa đường đứt gánh”, “Điều còn lại”, “Sáng”, “Ngôi nhà của những con cá sấu”, “Hội nghị các loài thú”.

Buổi khai mạc liên hoan phim Đức lần thứ 4 tại Hà Nội có sự tham gia của bà Almuth Meyer - Zollitsch – Viện trưởng viện ethe Hà Nội. Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà cho biết: “Liên hoan phim Đức lần thứ 4 lần này được tổ chức trên quy mô lớn hơn so với những năm trước. Số lượng phim được trình chiếu cũng nhiều hơn so với năm trước. Những bộ phim được lựa chọn trình chiếu đều là những bộ phim xuất sắc của các đạo diễn nổi tiếng với dàn diễn viên tên tuổi, những bộ phim đã rất thành công đối với công chúng Đức và được trao nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim.”

ba021c15e_anh_1.jpg
Poster chính thức cho tuần lễ liên hoan phim Đức lần thứ 4.

Mở màn cho tuần lễ Liên hoan phim Đức là bộ phim mang tên “Barbara”. “Barbara” là bộ phim của đạo diễn nổi tiếng Christian Petzold, lấy bối cảnh tại nước Cộng hòa dân chủ Đức vào mùa hè năm 1980. “Barbara” là câu chuyện của một người phụ nữ bị giằng xé giữa hai đất nước, Cộng hòa dân chủ Đức và Cộng hòa Liên bang Đức, cũng như giữa hai người đàn ông. Vào mùa hè năm 1980, nữ bác sỹ Barbara làm đơn chuyển vùng. Và cô bị thuyên chuyển từ thủ đô xuống một bệnh viện tỉnh nhỏ. Jörg - người yêu cô ở Tây Đức, đang chuẩn bị cho cuộc trốn chạy qua miền Đông. Barbara chờ đợi mòn mỏi. Căn hộ mới, hàng xóm mới, mùa hè và vùng đất ấy, tất cả không còn khiến cô lay động nữa. Trong lúc đó, cô làm việc ở khoa phẫu thuật nhi dưới sự điều hành của một vị sếp mới tên là André. André làm cô bối rối. Lòng tin của anh vào khả năng nghề nghiệp của cô, sự quan tâm chăm sóc của anh, điệu cười của anh. Barbara bắt đầu mất kiểm soát, về bản thân, về các kế hoạch và về cả tình cảm của mình…

ba021c15e_anh_2.jpg
Một cảnh trong bộ phim “Barbara”.

Không chỉ thu hút ở nội dung độc đáo, “Barbara” còn gây ấn tượng mạnh bởi những cảnh quay đẹp nhưng vô cùng ma mị và u ám. Cùng với đó là sự kết hợp của âm thanh khiến người xem cảm thấy rùng mình trước những thước phim hiện thực và đầy tinh tế. Bộ phim đã giành được nhiều giải thưởng quan trọng, trong dó có: Giải "Gấu bạc" tại LH phim Berlinale 2012 (hạng mục: Đạo diễn xuất sắc nhất); Giải nhì trong Lễ trao giải phim Đức 2012 (hạng mục: Hình ảnh đẹp nhất); Giải thưởng của hội Phê bình phim Đức 2012 (hạng mục: Hình ảnh đẹp nhất, Biên tập phim tốt nhất)
Tuần lễ liên hoan phim Đức sẽ kéo dài đến hết ngày 11/9 tại Hà Nội; từ ngày 6 đến 8-9 tại Thái Nguyên; từ ngày 10 đến 15-9 tại Hải Phòng; từ ngày 12 đến 18-9 tại Huế; từ ngày 13 đến 18-9 tại Đà Nẵng; từ ngày 5 đến 8-9 tại Nha Trang và  từ ngày 27-9 đến 4-10 tại TP HCM.

Nguyễn Việt Nam
Lớp Truyền Hình K31 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN