Khai mạc Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI tại Cần Thơ

(Sóng trẻ) - Sáng 12/5, “Ngày hội khởi nghiệp Quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI năm 2024 - SV_STARTUP 2024 chính thức khai mạc tại Trường Đại học Cần Thơ. Năm nay, ngày hội thu hút hơn 700 dự án khởi nghiệp trên cả nước về tham dự.

SV_STARTUP là hoạt động thường niên được Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức nhằm thực hiện đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” theo quyết định số 1665/QĐ-TTg ngày 30-10-2017 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên, giúp thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực. 

Lễ khai mạc có sự tham dự của Nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương; đại diện các trường đại học, trường trung học phổ thông, cơ sở giáo dục; các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm đến những dự án khởi nghiệp sáng tạo và hàng nghìn học sinh, sinh viên tham dự. 

anh-1.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Ngày hội SV_STARTUP 2024. (Ảnh: Ngân Hà)

Phát biểu tại Ngày hội SV_STARTUP 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hoan nghênh những kết quả quan trọng đã đạt được qua 6 năm thực hiện đề án 1655. Trước những thay đổi ngày càng sáng tạo, có tính ứng dụng cao trong lĩnh vực khởi nghiệp, Thủ tướng đưa ra những phương hướng chỉ đạo nhằm tăng cường các hoạt động, dự án khởi nghiệp song khắc phục những hạn chế còn tồn tại. 

Tiếp nối thành công của 5 mùa tổ chức trước, “Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên”- SV_STARTUP lần thứ VI mang dấu ấn của nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo. Sau hơn 4 tháng phát động, cuộc thi nhận được 707 bài dự thi, trong đó có 465 dự án tham gia vòng bán kết và 80 dự án xuất sắc nhất được lọt vào vòng bình chọn và vòng chung kết của cuộc thi.

anh-2.JPG
Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Nguyễn Kim Sơn phát biểu chỉ đạo, định hướng cho hoạt động khởi nghiệp của ngành giáo dục. (Ảnh: Ngân Hà)

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (SV_STARTUP) và Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp, lần thứ VI” mở ra cánh cửa kết nối đầu tư cho nhiều ý tưởng và dự án khởi nghiệp tiềm năng, thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp và quỹ đầu tư. 

SV_STARTUP 2024 là hành trình đầy thử thách nhưng cũng vô cùng ý nghĩa, là bệ phóng cho những ước mơ khởi nghiệp của các bạn trẻ. Từ đây, các đội thi xuất sắc sẽ tiếp tục hành trình chinh phục những mục tiêu mới, biến ý tưởng thành hiện thực và góp phần tạo dựng tương lai tươi sáng cho chính mình và cho cộng đồng. 

Ngày Hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ VI được tổ chức tại Trường Đại học Cần Thơ với các hoạt động chính: 

- Tham quan các không gian trưng bày ý tưởng khởi nghiệp của học sinh, sinh viên; 
- Chương trình khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên;
- Diễn đàn kết nối mạng lưới khởi nghiệp đổi mới sáng tạo các trường đại học, cao đẳng; 
- Diễn đàn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên; Chung kết Cuộc thi "Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp" lần thứ VI (SV-STARTUP-lần thứ VI); 
 - Bế mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 ngày trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN