Khai mạc Ngày Thơ Hà Nội 2024 với chủ đề “Bản hoà âm đất nước”

(Sóng trẻ) - Vào sáng ngày 23/2, Ngày Thơ Hà Nội 2024 đã được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Đây là lần đầu tiên Ngày Thơ Hà Nội được tổ chức theo đề án mới; thu hút sự quan tâm, tham gia của nhiều người yêu thơ. 

Chương trình Ngày Thơ Hà Nội 2024 nằm trong khuôn khổ Ngày Thơ Việt Nam diễn ra vào Rằm Tháng Giêng hằng năm, do thành phố Hà Nội tổ chức. Với chủ đề “Bản hoà âm đất nước”, Ngày Thơ Hà Nội năm nay tôn vinh nền văn hoá đậm đà bản sắc của 54 dân tộc Việt Nam. Qua đó, chương trình góp phần quảng bá tình yêu quê hương, đất nước; tình yêu nghệ thuật; tâm hồn giàu chất thơ của người Việt. 

anh-1.jpg
Khung cảnh buổi lễ khai mạc “Ngày Thơ Hà Nội 2024” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. (Ảnh: Mai Hương, Ly Hoàng)

 

Buổi lễ khai mạc chương trình năm nay có sự tham gia của ông Trần Thanh Lâm - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, TS. Bùi Duy Đức - Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương; PGS TS Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Ủy ban Liên hiệp các Hội Văn học, nghệ thuật Việt Nam; TS Bùi Thế Đức - Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương và đại diện các bộ, ban, ngành, các nhà thơ, nhà văn, những người yêu thơ văn khắp cả nước.

anh-2.jpg
Chương trình thu hút đông đảo sự tham gia của những người yêu thơ. (Ảnh: Mai Hương, Ly Hoàng)

 

Góp phần vào sự thành công của buổi lễ khai mạc Ngày Thơ Hà Nội năm nay là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, con người, tinh thần dân tộc, thể hiện tinh thần hội thơ “Bản hoà âm đất nước”. Mở đầu là màn múa trống, múa rồng lân của các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Trung Ương khuấy động không khí ngày hội. Tiếp theo đó, khán thính giả có cơ hội lắng nghe “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua sự thể hiện của NSND Trần Quốc Chiêm.

anh-3.jpg
Tiết mục múa trống, múa lân mở màn mang lại sự sôi động, hào hứng cho chương trình. (Ảnh: Mai Hương, Ly Hoàng)
anh-4.jpg
NSND Trần Quốc Chiêm ngâm thơ bài “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. (Ảnh: Mai Hương, Ly Hoàng)

Một trong những tiết mục ngâm thơ đặc sắc gây ấn tượng với khán thính giả là “Tây Hồ hoài cổ” sáng tác bởi Nguyễn Công Trứ qua giai điệu ca trù của Ca nương NNƯT Nguyễn Thúy Hòa làm lay động biết bao trái tim người yêu thơ ca Việt Nam. Ngoài ra còn có các phần trình diễn sáng tác đến từ những nhà thơ Hà Nội với chủ đề về mùa xuân, đất nước và Thăng Long - Hà Nội như “Mùa xuân ấm” của Nguyễn Việt Chiến, “Tiên nữ” của Nguyễn Linh Khiếu, “Anh và em” của Nguyễn Thị Mai, “Phố” của Trần Kim Hoa…

anh-5.jpg
Tiết mục ngâm thơ “Tây Hồ hoài cổ” của Nguyễn Công Trứ do ca nương Nguyễn Thuý Hoà thể hiện gây nhiều ấn tượng. (Ảnh: Mai Hương, Ly Hoàng)

Sau phần khai mạc, Ngày Thơ Hà Nội diễn ra sôi động với các cuộc thi như trình diễn thơ do các nhà thơ hội viên Hội Nhà văn Hà Nội tổ chức, thi trưng bày quán thơ của các Câu lạc bộ thơ Thủ đô và các đơn vị báo chí trực thuộc Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội. Sự kiện khép lại với lễ trao tặng các giải thưởng cho nội dung trình diễn thơ và trưng bày quán thơ tại chương trình.

Video: Ngày Thơ Hà Nội 2024 lần đầu tiên được tổ chức theo đề án mới tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN