Khám phá ẩm thực đường phố Hạ Long

(Sóng Trẻ) - Chắc có lẽ Vịnh Hạ Long đã quá nổi tiếng, ẩm thực biển Hạ Long cũng đã quá nổi tiếng để ai cũng có thể biết đến. Nhưng thành phố xinh đẹp của tỉnh Quảng Ninh không chỉ có những thứ vốn đã nổi tiếng ấy mới thật sự tuyệt vời. 

Từ chợ cóc Loong Tòng

Hạ Long có cả một nền văn hóa ẩm thực đường phố vô cùng phong phú. Đến chân cầu Bãi Cháy, bạn sẽ tới ngã tư Loong Tòng. Nơi đây là một trong hai trung tâm buôn bán lớn nhất thành phố Hạ Long. Bạn có thể vào mua sắm thỏa thích, nhưng đừng quên ra về sớm một chút, nếu không sẽ bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn vặt nn nhất có ở chợ cóc cuối con đường có chợ nằm trên. Những ngày trời se lạnh là dịp thích hợp để bạn sì sụp bát tiết hầm nóng hổi hay nộm bò khô cay sè cả lưỡi. Quán cháo bột cũng ngay gần đó thôi, hãy thưởng thức một bát cháo bột kèm quẩy với giá chỉ 5k. Bà chủ quán cháo bột cũng tích cực "quảng cáo" cho hàng bánh nóng ở trên nữa; bạn có thể bỏ ra thêm hai chục nghìn nữa để nếm thử bánh nóng Hạ Long và thưởng thức mùi vị của nó. Những món ăn trên đã làm nên thương hiệu riêng cho chợ cóc Loong Tòng trong trái tim nhiều bạn trẻ Hạ Long.

ad78d26b4_anh_1.jpg

Tạm biệt chợ cóc Loong Tòng, đi thêm vài trăm mét nữa là tới ngã ba Kênh Liêm. Cũng ngay tại ngã ba đông đúc này là nơi đứng chân của chợ cóc thực phẩm thứ hai. Nơi đây nài những món ăn đã được nói ở trên, còn nổi tiếng với những quán chè, quán bún thịt nướng hay quán chè Thái – phở cuốn Hà Nội. Đây là những địa chỉ quen thuộc của học sinh, sinh viên bởi những món ăn không chỉ nn mà còn vô cùng bổ và rẻ nữa. Phở cuốn không phải món ăn Hà Nội duy nhất được bán ở Hạ Long, mà nổi tiếng hơn cả phải kể đến sữa chua mít và chè khúc bạch. Mono Quán là địa chỉ tin cậy để bạn “chọn mặt gửi dạ dày”, bởi theo nhiều bạn trẻ đi học xa nhà, thì không nơi nào có hương vị sữa chua mít và chè khúc bạch nn như vậy. Nếu về Hạ Long nhưng lại vô tình “thương nhớ” món “nem chua rán bà già”, bạn cũng có thể ghi chú thêm vào sổ tay: Mono Quán chính là nơi duy nhất bán món ăn này ở Hạ Long.

ad78d26b4_1624506_210700462470748_74182936_n.jpg

...đến những khu chợ cột

Nếu bạn là một tín đồ của sữa chua trân châu, thì đừng ngại ngần đi vào khu chợ cột 2 nằm bên cạnh Đài truyền hình tỉnh Quảng Ninh. Tuy chỉ là một khu chợ nhỏ, nhưng bạn sẽ gặp được một quán bán sữa chua trân châu nn nhất Hạ Long đó. Món ăn được kết hợp bởi sữa chua “handmade” đảm bảo vệ sinh và những viên trân châu trắng tròn được luộc kỹ nên vừa dai lại vừa giòn, kết hợp với hương thơm ngào ngạt của sữa dừa, vị béo ngậy của vừng và  sợi dừa tươi đủ khả năng kéo bạn ở lại với quán cả tiếng đồng hồ và chỉ rời đi khi bụng đã căng tròn. Chưa tới 30k chi phí, nhưng thức ăn ở đây có thể khiến bụng bạn căng tròn. Nơi đây cũng có hàng ốc cho những ai mê hải sản của đất di sản thế giới nơi đây. Ốc Hạ Long đảm bảo ba tiêu chí tươi – sạch – nn, lại được chế biến với phương pháp đã thành lâu năm của bà chủ quán nên món nào cũng nn hết sẩy, đặc biệt là món ốc điếu xào cay. Ăn một lần thôi nhưng chắc chắn sẽ không bao giờ quên.

Nếu như bạn mê mẩn những món ăn của Huế, đặc biệt là bánh bột lọc, Hạ Long cũng sẵn lòng phục vụ. Hãy đến cửa hàng nhỏ nằm trong khu chợ cột 3 đông đúc, chỉ bán vài tiếng buổi chiều nhưng vô cùng đông khách. Cô chủ quán người Huế với giọng nói dịu dàng dù đã thay đổi ít nhiều do môi trường sống nhưng vẫn phảng phất âm điệu xứ Huế có thể khiến một người con của vùng cố đô đang xa quê hương phải ngậm ngùi khi thưởng thức món ăn quê chân thực và đậm đà đến vậy.

Dành riêng cho những bạn trẻ thích mê đồ biển Hạ Long mà không phải mất quá nhiều tiền để được thưởng thức đủ các loại hải sản nn: hãy cố gắng tỉnh dậy và ra nài ăn sáng khi đồng hồ vừa chỉ 7h đúng. Đi dọc đường bao biển, bạn sẽ thấy có rất nhiều quán bún hải sản đóng đô bên đường. Bún tôm, bún ghẹ, bún cua biển, bún bề bề, bún cù kỳ… Chỉ cần bạn muốn, họ sẽ khiến bạn phải trầm trồ vì độ tươi nn không ngờ của hải sản Hạ Long. Giá cả cũng đảm bảo miễn chê: chỉ từ 35k đến 40k một bát bún đầy đặn, nn lành và no căng bụng. Còn nếu bạn không thích ăn đồ biển buổi sáng, thì quay ra chợ Hạ Long 1 ăn miến ngan quán bà già trứ danh vậy nhé. Đây là món mà ngay cả người dân bản địa cũng không bao giờ quên thưởng thức mỗi khi đi chợ Hạ Long.

ad78d26b4_anh_3.jpg

Lời kết

Ẩm thực đường phố Hạ Long – nn, bổ, rẻ và đặc biệt “không bao giờ chặt chém”. Nếu bạn đã cảm thấy tâm hồn ăn uống đang sôi sục dần đều rồi, vậy thì xin mời đến với Hạ Long xinh đẹp!

Dương Thị Hồng Vân
Lớp Báo mạng Điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN