62 điển hình làm kinh tế giỏi nhận danh hiệu Nông dân xuất sắc 2013


(Sóng Trẻ) -  Sáng 15-10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân xuất sắc 2013” do Ban Tuyên Giáo trung ương phối hợp với Hội Nông dân Việt Nam tổ chức. Đây cũng là hoạt động nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2013) và chào mừng thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI Hội Nông dân Việt Nam.

Tới dự lễ vinh danh có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Quốc Cường và lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành, Hội Nông dân Việt Nam.

Theo Ban tổ chức chương trình, trong vòng hơn 3 tháng qua, với 115 hồ sơ đề cử nông dân xuất sắc của Hội Nông dân 62 tỉnh, TP trên cả nước, Hội đồng bình chọn đã bỏ phiếu chọn ra 62 nông dân xuất sắc năm 2013. Trong đó có 13 nông dân nữ, 5 nông dân là người dân tộc thiểu số, nông dân cao tuổi nhất là ông Trần Xuân Vịnh (70 tuổi, xã Đăk Hrinh, Đăk Hà, Lâm Đồng), và ít tuổi nhất là anh Vũ Trung Học (24 tuổi, xã Thổ Tang, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

fbb2e34e3_anh1.jpg

Danh hiệu Nông dân xuất sắc 2013 được trao cho 62 nhà nông tiêu biểu khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhiệt liệt chúc mừng 62 gương mặt “Nông dân xuất sắc 2013” được tôn vinh, trao danh hiệu. Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Ngay cả khi nền kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn, nông dân đã là một nhân tố quan trọng góp phần giải quyết những khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội để đất nước tiếp tục phát triển… Tôi tin tưởng rằng, nông dân cả nước sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cần cù, lao động sáng tạo, thực hiện tốt vai trò là lực lượng chủ lực, phát triển nông nghiệp toàn diện, xây dựng nông thôn mới trong những năm tới”

fbb2e34e3_anh2.jpg

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ghi nhận thành tích của Nông dân Việt Nam 

trong lịch sử cũng như thời kỳ đổi mới

fbb2e34e3_anh3.jpg

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam

 tặng hoa và danh hiệu cho những nông dân xuất sắc.

Chủ tịch Hội NDVN Nguyễn Quốc Cường bảy tỏ niềm tự hào về những thành công mà 62 điển hình làm kinh tế giỏi đã làm được: “62 nông dân xuất sắc 2013 vừa được bình chọn, mỗi người có một hoàn cảnh, một xuất phát điểm khác nhau nhưng đều có một điểm chung đó là ý chí, khát vọng không cam chịu đói nghèo, năng động, sáng tạo, cần cù, chịu khó, dám nghĩ, dám làm, vươn lên là giàu cho chính mình; sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ những người khác cùng vươn lên làm giàu…”

Buổi lễ đã khẳng định vị trí đặc biệt quan trọng của người nông dân trong tiến trình phát triển của cách mạng Việt Nam nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế. Đồng thời, tôn vinh và phát huy hơn nữa tinh thần thi đua Nông dân sản xuất giỏi, Nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới và Nông dân tham gia bảo đảm an ninh quốc phòng do Hội Nông dân Việt Nam phát động.   

fbb2e34e3_anh4.jpg

Đây cũng là lần đầu tiên những người nông dân Việt Nam cùng tụ hội, tỏa sáng trong lễ vinh danh và cũng là nơi để những người nông dân khắp các tỉnh thành trên cả nước cùng chia sẻ, trao đổi những bài học kinh nghiệm, cách làm hay và cả những rủi ro gặp phải để từ đó tiếp tục nâng cao năng lực trong sản xuất nông nghiệp, góp phần vào sự phát triển của nông nghiệp nước nhà..

                                                           Lê Thư
            Phát Thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật9 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN