Khi một ngày của bố lên tranh

(Sóng Trẻ) - Chiều 6/8, tại hội trường lớn trung tâm văn hóa Pháp, công ty truyền thông Nhã Nam phối hợp với Nhà xuất bản Phụ nữ đã tổ chức tọa đàm ra mắt và triển lãm sách tranh “Một ngày của bố”. 

Lễ ra mắt sách có sự tham gia của tác giả Thụ Nho, họa sĩ Thái Mỹ Phương, cùng hai vị khách mời là PGS,TS. Văn Như Cương và nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên.

b98a8cbcc__va_khach_moi_trong_chuong_trinh_toa_dam_anh_1.jpg
Từ trái sang: PGS,TS. Văn Như Cương, tác giả thơ Thụ Nho, họa sĩ Thái Mỹ Phương và nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên.

“Một ngày của bố” là tác phẩm nói về cuộc sống và những công việc thường ngày của một ông bố bình thường như bao ông bố khác, thông qua sự kết hợp giữa lời thơ của Thụ Nho và tranh minh họa của họa sĩ Thái Mỹ Phương.

b98a8cbcc_1095046_10151822395219085_367166037_n.jpg
Bìa cuốn sách "Một ngày của bố" với những hình ảnh dễ thương.
(Nguồn: Facebook Nhã Nam)

Mỗi bức tranh minh họa được thể hiện rất tỉ mỉ, sáng tạo với màu sắc sinh động, vui mắt, cùng 1 khổ thơ bốn câu phản ánh một phần trong câu chuyện hằng ngày của bố. Có thể sẽ có ý kiến cho rằng những vần thơ này chẳng theo một vần điệu hay quy tắc nào cả, nhưng đó mới chính là nét riêng tạo nên sự ngây thơ, hồn nhiên, đáng yêu của cuốn sách. Với hình vẽ dễ thương, lời thơ dễ nhớ, dễ thuộc, nhưng lại chứa đựng nội dung sâu sắc về tình cảm gia đình, “Một ngày của bố” là một tác phẩm hấp dẫn không thể bỏ qua đối với các đối tượng độc giả thuộc mọi lứa tuổi.

6763ba3fb_anh_4_2.jpg
"Đi qua Ngã Tư Sở
Bố thấy nhẹ cả người
Đường ở đây không tắc
Về nhà mình gần thôi".

“Một ngày của bố” được đánh giá là cuốn sách đại diện cho trào lưu sách tranh ở Việt Nam hiện nay - một trào lưu đã khá thành công ở Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc...

6763ba3fb_anh_4.jpg
Triển lãm "Một ngày của bố" thu hút sự chú ý của rất nhiều khán giả trẻ.

Trong khuôn khổ lễ ra mắt sách, triển lãm “Một ngày của bố” cũng đã được khai mạc tại sảnh lớn Trung tâm Văn hóa Pháp nhằm trưng bày những bức tranh minh họa trong truyện. Triển lãm diễn ra từ 5/8 đến hết ngày 31/8. 

Cao Huyền


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN