Khoa Phát thanh – Truyền hình: 40 năm một dòng chảy xuyên suốt

(Sóng trẻ) – Sáng 29/9, Khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1979 – 2019) và vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

40 năm một chặng đường

Cách đây vừa tròn 40 năm, năm 1979, Khoa Phát thanh – Truyền hình thuộc trường Tuyên huấn Trung ương (nay là Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chính thức ra đời với 6 giảng viên. Vượt qua nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và điều kiện thực hành, Khoa vẫn là đơn vị đi đầu về đào tạo chuyên ngành Phát thanh – Truyền hình, đáp ứng nhu cầu phát triển của nền Báo chí Cách mạng Việt Nam. 

Năm 1983, Khoa sát nhập với Khoa Báo chí. Đến năm 2003, do nhu cầu mới của thực tiễn, Khoa Phát thanh – Truyền hình lại được tái thành lập và phát triển cho đến hôm nay. Sau nhiều giai đoạn nhập, tách nhưng hành trình 40 năm ấy luôn là một dòng chảy xuyên suốt. 

Khoa Phát thanh – Truyền hình hiện là đơn vị hàng đầu cả nước trong việc đào tạo các chuyên ngành: Phát thanh, Truyền hình, Báo mạng điện tử, Quay phim truyền hình. Ghi dấu mốc 40 năm thành lập, Khoa vinh dự được nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục, đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

f193a9443_k.jpg

f193a9443_aa.jpg

Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Khoa Phát thanh - Truyền hình 

Lễ kỷ niệm là dịp để Khoa tự hào khẳng định vị trí và uy tín của mình trong sự nghiệp phát triển của Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng và sự nghiệp giáo dục nước nhà nói chung. Đồng thời là dịp để các thế hệ giảng viên, học viên, sinh viên hội tụ về mái nhà chung Phát thanh – Truyền hình, cùng nhìn lại chặng đường 40 năm đã qua, và hướng tới những bước phát triển trong thời gian tới.

Lễ kỷ niệm đong đầy những cảm xúc

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Nguyễn Thế Kỷ -  Uỷ viên Trung ương Đảng Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; GS.TS Tạ Ngọc Tấn – nguyên ủy viên trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh – Nguyên ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Tổng biên tập Báo Nhân Dân; PGS.TS Trương Ngọc Nam – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí & Tuyên truyền... cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, đối tác và đông đảo các thế hệ giảng viên, học viên, sinh viên của Khoa.

acfa60c0f_i_5424.jpg

1af309a13_i_5345.jpg

Các vị đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trương Ngọc Nam gửi lời chúc mừng đến Khoa Phát thanh – Truyền hình, đồng thời bày tỏ kỳ vọng: “Trong điều kiện và hoàn cảnh mới, khoa phải không ngừng phát huy những thành đã đạt được, đồng thời tiếp tục phấn đấu đổi mới hơn nữa chất lượng đào tạo đội ngũ giảng viên cũng như sinh viên”.

23a3beb5f_i_5516.jpg

PGS.TS Trương Ngọc Nam - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Báo chí & Tuyên truyền phát biểu chúc mừng nhân dịp 40 năm thành lập khoa

23a3beb5f_i_5527.jpg

Khoa Phát thanh - Truyền hình đón nhận lãng hoa tươi thắm từ phía lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Trong diễn văn kỷ niệm 40 năm thành lập Khoa, chia sẻ về nhiệm vụ, mục tiêu, tầm nhìn đào tạo, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang – Trưởng khoa PT-TH mong muốn: “Sinh viên ra làm nghề phải là những nhà báo giỏi nghề, quyết liệt đối mặt với cái xấu, cái tiêu cực, đi ngược với sự phát triển chung”.

23a3beb5f_i_5531.jpg

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang - Nữ trưởng khoa đã dẫn dắt ngôi nhà Phát thanh - Truyền hình không ngừng phát triển và vững mạnh

Để làm được điều đó, tập thể giảng viên khoa Phát thanh – Truyền hình luôn cập nhật các phương pháp giảng dạy mới, ứng dụng vào thực tiễn, trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng của một xã hội đang vận động không ngừng, một xã hội trong thời kỳ toàn cầu hóa và của cách mạng công nghệ 4.0.

Có mặt tại buổi lễ kỷ niệm, Th.s Vũ Thúy Bình - Giảng viên,  sinh viên khóa I (1979 – 1983) xúc động chia sẻ: “Trong tôi có một cảm xúc pha trộn khó diễn tả thành lời. Khi gặp lại các bạn học đồng khóa, cảm xúc của những ngày gian khổ lại ùa về. Bởi những gì mà chúng tôi trải qua, học tập là cả một thời kỳ khó khăn, vất vả, thiếu thốn rất nhiều về điều kiện vật chất”.

1af309a13_i_4876.jpg

1af309a13_i_4868.jpg

Đội ngũ giảng viên năng động, trẻ trung và vững mạnh về chuyên môn nghiệp vụ

Gửi gắm những kỳ vọng cho chặng đường phát triển tiếp theo của Khoa, Ths Vũ Thuý Bình mong muốn: “Khoa PTTH nói riêng cũng như nhà trường nói chung luôn tiếp tục phát triển, cập nhật công nghệ để hoạt động giảng dạy trở nên bắt nhịp được với thế giới và ngày càng có nhiều thế hệ học sinh được học trong môi trường chuyên nghiệp để các em sau này khi ra trường sẽ trở thành những nhà báo vững vàng nghiệp vụ, có tình yêu nghề nghiệp sâu sắc”. 

“Hôm nay với tôi là một ngày rất tự hào, rất xúc động và khó nói. Trong khung cảnh kỷ niệm 40 năm thành lập khoa PTTH, tôi cảm thấy mình rất yêu khoa PTTH”. Ths. Nguyễn Thùy Vân Anh, giảng viên khoa PTTH bồi hồi chia sẻ.

Là một trong những sinh viên nổi bật trưởng thành từ khoa PTTH, BTV Hoàng Trang (sinh viên lớp Báo K20) tự hào kể lại rằng những kiến thức chị được học cách đây 15 năm vẫn luôn là hành trang, kim chỉ nang nghề nghiệp của chị tới hiện tại. Nhắc đến những kỷ niệm thời đi học, BTV Hoàng Trang chia sẻ, những kỷ niệm ấy vẫn vẹn nguyên, mỗi gốc cây, mỗi góc sân trường đều gắn với một phần ký ức của chị, từ những buổi đầu thực hành nghiệp vụ, “chạm ngõ” báo chí. 

Trải qua 40 năm với nhiều thăng trầm, thử thách, khoa Phát thanh – Truyền hình đã khẳng định được vị thế của mình trong lĩnh vực đào tạo báo chí, vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

Nhóm PV

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN