Khoa Phát thanh - Truyền hình tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng đào tạo tín chỉ

(Sóng trẻ) - Chiều 21/9, tại hội trường C, tầng 2 nhà A1, khoa Phát thanh -  Truyền hình tổ chức Hội thảo Nâng cao chất lượng đào tạo theo tín chỉ. Qua đây, khoa muốn lắng nghe ý kiến đóng góp cũng như đề xuất những giải pháp để chất lượng đào tạo ngày một tốt hơn. 

37d9d211f_i_2479.jpg
Toàn cảnh buổi hội thảo 

Buổi hội thảo có sự tham dự của đông đảo khách mời là các nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan báo chí, đài truyền hình: Nhà báo Hoàng Đức Long - Trưởng phòng Thời sự - Chính trị, Thông tấn xã Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Trang Dũng - Phó Ban điện tử báo Công an Nhân dân; Phóng viên Anh Thư - kênh VOV2 - Đài Tiếng nói Việt Nam. Về phía Ban Đào tạo Học viện có TS. Vũ Thị Kim Hoa cùng các cán bộ giảng viên, sinh viên đại diện các lớp khoa Phát thanh – Truyền hình.

a12437943_i_5192.jpg
PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Trưởng khoa PT-TH chủ trì hội thảo 

Là người chủ trì hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang mong muốn đây là buổi nói chuyện cởi mở trong không khí thân mật, ấm cúng. Các thành viên tham gia đều được quyền đưa ra những tham luận, ý kiến đóng góp xung quanh việc đào tạo theo tín chỉ.

Theo đó, từ cả ba phía: giảng viên trong khoa, khách mời cũng như những bạn sinh viên đều đã có những đóng góp hết sức tích cực. TS. Nguyễn Trí Nhiệm cho rằng: “Để quy chế tín chỉ thực sự có chất lượng thì cần có sự thay đổi từ nhiều phía. Nhà trường cần cải thiện về cơ sở vật chất công nghệ, giảng viên cập nhật phương pháp giảng dạy phù hợp. Đặc biệt nhất là sinh viên cần thích nghi với việc học tập tự giác, tự lập”.

a12437943_i_5208.jpg
TS. Nguyễn Trí Nhiệm, Nguyên Trưởng khoa PT-TH đã có tham luận rất tâm đắc

332cb8aa9_i_5218.jpg
Các giảng viên thuộc tổ Báo mạng và tổ Truyền hình cũng bày tỏ những ý kiến về thực trạng của đào tạo tín chỉ hiện nay

332cb8aa9_i_5228.jpg
TS. Vũ Thị Kim Hoa đại diện Ban Đào tạo trả lời những thắc mắc của giảng viên, sinh viên về vấn đề đăng ký cũng như lộ trình tín chỉ học 

Phần lớn các khách mời tại Hội thảo đều cho rằng sinh viên cần chủ động hơn vì chỉ khi thực sự tự giác học tập, quy chế tín chỉ mới thể hiện được đúng sự ưu việt của nó. Về phía sinh viên, các bạn cũng đã bày tỏ một số khúc mắc, chia sẻ những cảm nhận của mình về việc học theo tín chỉ. Cùng với đó, sinh viên cũng mong muốn có được nhiều hơn những hỗ trợ về cơ sở vật chất phục vụ học tập khi tham gia quy chế đào tạo này.

Chị Anh Thu, phóng viên kênh VOV2, đồng thời là cựu sinh viên K29 chia sẻ: “Tôi đồng ý với ý kiến của thầy Nhiệm về việc nên có một thư viện điện tử. Nài ra chúng ta cũng nên tận dụng mạng xã hội vì đó cũng là một kênh tương tác rất tốt để trao đổi thông tin, học tập. Tôi rất ngạc nhiên về việc một số em có nguyện vọng học hè, cố học cho nhanh để ra trường lấy tấm bằng mà không phải là tranh thủ những khoảng thời gian hè đó để trải nghiệm, thực tập nhiều hơn để trau dồi kinh nghiệm” .

fccd414b9_i_5240.jpg
Chị Anh Thu đã có những chia sẻ thẳng thắn và lời khuyên cho các bạn sinh viên tại buổi Hội thảo 

cbc6d0234_i_5234.jpg
Nhà báo Nguyễn Trang Dũng, Phó Ban điện tử báo Công an Nhân dân

Trong hơn hai giờ đồng hồ, hội thảo đã thu về được nhiều những ý kiến đóng góp đáng quý không chỉ giúp ích cho việc nâng cao chất lượng đào tạo theo tín chỉ mà còn là những chia sẻ quý báu về kinh nghiệm học và rèn nghề báo.
Nhóm phóng viên

         

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN