Không khí rộn ràng, náo nhiệt của Lễ hội Trung thu phố cổ 2019 Hà Nội

(Sóng trẻ) - Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu, những chiếc đèn lồng, đèn hoa trang trí đã làm sáng bừng cả khu phố cổ của thủ đô ngàn năm văn hiến.

Đến hẹn lại lên, mỗi dịp gần đến Rằm tháng 8 âm lịch, Lễ hội Trung thu phố cổ lại được tổ chức để thu hút khách du lịch từ khắp mọi miền Tổ quốc cũng như đáp ứng được nhu cầu mua sắm tang cao của người dân. Đây là một nét đẹp truyền thống văn hóa của khu phố cổ Hà Nội. Các gian hàng của lễ hội năm nay được trưng bày dọc theo các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Cót,… với nhiều sản phẩm trung thu đặc sắc.

9eaccfc8d_anh_1.jpg

Dòng người qua lại tấp nập trên phố Hàng Mã – trung tâm của khu chợ Trung thu phố cổ

Vào những ngày cuối tuần, người dân đến thăm quan, mua sắm còn đông đúc hơn so với ngày thường rất nhiều. Hình ảnh biển người chảy hội giữa các gian hàng được trang trí bởi những chiếc đèn nháy lấp lánh, đèn lồng, đèn ông sao, đèn con cá, con gà,… không còn xa lạ với du khách trong dịp này.

9eaccfc8d_anh_2.jpg

9eaccfc8d_anh_3.jpg

Những chiếc đèn lồng, đèn trang trí lấp lánh sáng rực cả khu phố

Tất cả các con phố Hàng Bồ, Hàng Chiếu,… đều rất đông người dân, du khách tới thăm quan, mua sắm nhưng những hoạt động mua sắm, thăm quan, ăn uống đều diễn ra rất nghiêm túc, quy củ, an toàn, chưa có tình trạng gây rối mất an ninh trật tự.

9eaccfc8d_anh_4.jpg

Hàng trăm đèn lồng rực rỡ tựa vườn cổ tích ở phố bích họa Phùng Hưng

Như thường lệ, vào các ngày cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật, các con phố được quy hoạch vào không gian chợ Trung thu như Hàng Mã, Hàng Lược, Phùng Hưng,… cấm các phương tiện giao thông đi vào tuyến đường này từ 18h để tạo ra không gian thoáng đãng cho người đi bộ, thoải mái mua sắm.

9eaccfc8d_anh_5.jpg

Những món đồ chơi quen thuộc cho trẻ em mỗi dịp Rằm tháng 8 đến

Bạn Lê Ngọc Khánh Linh, sinh viên năm nhất trường Đại học Thăng Long chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên mình lên phố Hàng Mã tham quan, mua sắm nhân dịp Tết Trung thu. Mình cảm thấy rất phấn khích với không khí đông vui, tấp nập của nơi đây làm vơi bớt đi nỗi nhớ nhà của mình”.

Từ giờ cho đến Rằm tháng 8 (ngày 13/9 dương lịch), các hoạt động trưng bày, mua sắm, tham quan vẫn sẽ tiếp tục diễn ra và còn thu hút được nhiều hơn nữa lượt khách tới tham dự.

Thùy Dương

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN