Kinh Bắc – Kinh đô ngàn năm thuở ấy


(Sóng Trẻ) - Tối 14/ 11 vừa qua, tại tượng đài Lí Thái Tổ, chương trình biểu diễn nghệ thuật mang tên “Kinh Bắc - Kinh đô ngàn năm thuở ấy” do Hội đồng hương Kinh Bắc tại Hà Nội tổ chức đã diễn ra trong một không gian mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống của quê hương quan họ, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.

Chương trình hội tụ những khúc ca đi cùng năm tháng của những người con Kinh Bắc như nhạc sĩ An Thuyên, Long Thành, Hồ Bắc..., cùng với đó là những làn điệu quan họ làm say đắm biết bao nhiêu thế hệ.

Phần 1 của chương trình: “Kinh Bắc – Kinh đô ngàn năm thuở ấy” tái hiện một Thăng Long hào hùng xưa và một Hà Nội nay trẻ trung, năng động.

Phần 2 mang tên “Đất nghìn năm Hà Bắc – Trái tim luôn thầm nhắc” là khúc ca ca ngợi quê hương Kinh Bắc, người Kinh Bắc giàu nghĩa, giàu tình. “Mời trầu”, “Bên kia sông Đuống”, “Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa”, “Chợ Chờ em vẫn chờ ai”, hay “Làng quan họ quê tôi”… đã được các nghệ sĩ, các liền anh, liền chị thể hiện với tất cả nhiệt thành.


1944ae15e_a1.jpg


Chia sẻ về ý nghĩa chương trình, ông Nguyễn Huy Mạ, Phó chủ tịch Hội đồng hương Kinh Bắc nói: “Đây là chương trình mà chúng tôi đã ấp ủ từ rất lâu. Mong muốn của chúng tôi trước hết là để mọi người đều biết đến một hình ảnh quê hương Kinh Bắc giàu truyền thống văn hóa, hào hùng như một trang sử thi.

Sau nữa là chương trình sẽ giúp gắn kết trái tim những người con Kinh Bắc, dù đi đâu vẫn nhớ về cội nguồn, để sẽ không chỉ có một chương trình như thế này tại Hà Nội mà sẽ còn ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam.”

Đỗ Chiêm
Báo mạng điện tử K.27
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN