Kỷ niệm Một năm đồng hành cùng Nồi cháo yêu thương

(Sóng trẻ)- Sáng 7/4, tổ chức phi lợi nhuận Bạn bè và Chân thành (BC Club) đã  tổ chức kỉ niệm Một năm đồng hành cùng Nồi cháo yêu thương và phát động gây quỹ nhằm phát triển và nhân rộng Nồi cháo yêu thương tại Bệnh viện Nông nghiệp - Thanh Trì (Hà Nội).

Chương trình có sự tham gia của lãnh đạo Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội, ban lãnh đạo Bệnh viện Nông nghiệp và nam ca sĩ trẻ Duy Khoa. Chàng sơn ca của Sao mai điểm hẹn 2008 đã tham gia cùng nấu cháo, phát cháo, thăm hỏi bệnh nhân và phát động gây quỹ Nồi cháo yêu thương.

08a77aa45_st1.jpg

Ca sĩ Duy Khoa phát động gây quỹ từ thiện


Từ khi Nồi cháo yêu thương ra đời (ngày 26/3/2011) đến nay, với sự hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần của các nhà hảo tâm, thành viên tổ chức Bạn bè và Chân thành đã không ngừng cố gắng, phấn đấu để mang Nồi cháo yêu thương tới bệnh nhân vào mỗi thứ Bảy hàng tuần.


Anh 2

Các tình nguyện viên của BC Club bên “Nồi cháo yêu thương


Tại buổi lễ, đại diện Ban lãnh đạo bệnh viện Nông nghiệp 1 Hà Nội, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dung chia sẻ: “Việc làm của các bạn tuy rất bình dị nhưng ý nghĩa của nó rất to lớn, là một tấm gương để thức tỉnh trong cộng đồng mình cùng chung vai sát cánh để chia sẻ với tất cả những người có hoàn cảnh khó khăn mà nhất là người bệnh. Người ta đã khó khăn về mặt vật chất mà lại mắc những bệnh nhất là bệnh hiểm nghèo. Việc làm đó vừa chia sẻ về mặt vật chất mà hơn nữa đánh giá về mặt tinh thần còn lớn lao hơn cả”.

Chương trình “Nồi cháo yêu thương” của Câu lạc bộ BC đã được Thành đoàn Hà Nội ghi nhận và đánh giá rất cao. Anh Nguyễn Sỹ Trường–Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp thanh niên TP Hà Nội  nói: “Qua một năm hoạt động của CLB BC với chương trình “Nồi cháo yêu thương”, chúng ta có thể thấy những hoạt động này không chỉ giúp cho các bệnh nhân cảm thấy ấm lòng hơn khi điều trị tại các bệnh viện mà nó còn thể hiện tinh thần tình nguyện, tinh thần nhân ái mong muốn được cống hiến cho xã hội của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Với hoạt động ý nghĩa như vậy thì cũng mong muốn sẽ được nhân rộng ra không chỉ bệnh viện Nông nghiệp mà nhiều bệnh viện khác trên cả nước”.


Anh 4

Anh Nguyễn Sỹ Trường - Đại diện Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố Hà Nội phát chaos dinh dưỡng cho bệnh nhân


Một năm nhiều khó khăn và thử thách nhưng BC Club đã để lại nhiều dấu ấn. Từ ngày thành lập “Nồi cháo yêu thương” 26/3 đến nay, đã có hàng nghìn bát cháo chan đầy tình cảm được gửi tới tay các bệnh nhân nghèo. Chương trình đã đạt giải thưởng “Khi Tổ Quốc Cần” với mô hình dự án cộng đồng tiêu biểu toàn quốc của Trung Ương Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam, bạn Nguyễn Thị Nhung - trưởng dự án Nồi cháo đạt giải thưởng thành tích xuất sắc phong trào thanh niên năm 2011 của Trung Ương Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam. Bạn Trần Thuỳ Dương - trưởng dự án BC đạt giải thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội & Phong trào thanh niên Thành Phố HN năm 2011...

Phạm Thúy
 Lớp Phát thanh K.29

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN