PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng: “Với chương trình đào tạo chất lượng cao, cơ hội việc làm của sinh viên sau khi ra trường sẽ cao hơn”

(Sóng trẻ) - Chương trình đào tạo Báo chí Truyền hình và Báo mạng điện tử chất lượng cao được xây dựng nhằm đào tạo ra những nhà báo thuần thục nhiều kỹ năng, thành thạo các phương tiện hiện đại, thông thạo nại ngữ,... 

Những năm gần đây, ngành công nghiệp truyền thông ở Việt Nam có nhiều chuyển biến với tốc độ phát triển mạnh mẽ từng ngày, từng giờ. Báo chí truyền thông được khoác lên một diện mạo mới mẻ, năng động hơn nhưng đằng sau là không ít thách thức nhất là trong lĩnh vực đào tạo báo chí – vốn được coi là hạt nhân lõi quyết định chất lượng của nền báo chí. 

Vì vậy, chương trình đào tạo Báo chí Truyền hình và Báo mạng điện tử chất lượng cao được xây dựng nhằm đào tạo ra những nhà báo thuần thục nhiều kỹ năng, thành thạo các phương tiện hiện đại, thông thạo nại ngữ có thể tác nghiệp ngay trong nhiều tình huống, tác nghiệp trong nước và cả quốc tế,…; có thể tác nghiệp trên những thiết bị kỹ thuật hiện đại, đa năng, nhanh nhạy. 

PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng – Phó khoa PT-TH, Học viện Báo chí & Tuyên truyền cho biết: “Với chương trình đào tạo chất lượng cao này, sinh viên không chỉ được học chuyên sâu, rèn luyện kỹ năng tiếng Anh mà còn là cơ hội để các em thực tập nghề sâu sắc từ sớm. Bởi vậy, cơ hội việc làm sau khi ra trường cũng sẽ cao hơn. Các em không chỉ có thể trở thành phóng viên trong nước hay thường trú nước nài mà còn có thể là biên tập viên, đạo diễn, quay phim,… tại các đài truyền hình, các cơ quan báo chí - truyền thông thậm chí là tự khởi nghiệp trong lĩnh vực báo chí truyền thông”.

629d94fd2_12360045_571039863047673_3266782807137465783_n.jpg
PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng khẳng định việc rèn luyện kỹ năng tiếng Anh sẽ giúp cơ hội việc làm sau khi ra trường của các sinh viên sẽ cao hơn.

Cụ thể, sinh viên báo chí truyền hình và báo mạng điện tử chất lượng cao sẽ được thực tập tại cơ sở đào tạo và tại các đài truyền hình từ sớm, được trang bị không những kiến thức chuyên môn mà còn các kỹ năng mềm. Chương trình đào tạo chất lượng cao chú trọng phát triển năng lực tư duy của sinh viên để có thể thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của báo chí hiện đại. 

Nài việc đào tạo nại ngữ, đào tạo những kiến thức chuyên sâu về truyền hình (các thể loại căn cốt, các kỹ thuật quay phim, dựng hình,… hiện đại), chương trình cũng sẽ trang bị kiến thức tin học cho sinh viên ở mức độ thành thạo, cao hơn một bậc so với chương trình đại trà hiện nay.

Cũng theo PGS.TS Đinh Thị Thu Hằng: “Các thí sinh cần có kỹ năng tiếng Anh tốt bởi chương trình đào tạo chất lượng cao sẽ có 20% các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Nài ra các em cần chuẩn bị sức khỏe và tinh thần để học tập và rèn luyện trong môi trường cường độ cao”. 

Dự kiến chỉ tiêu tuyển sinh của chương trình đào tạo chất lượng cao mỗi ngành báo truyền hình và báo mạng điện tử sẽ là 40 sinh viên năm đầu tiên. Thời gian đào tạo tối đa là 6 năm (với sinh viên không thuộc đối tượng ưu tiên trong đào tạo).
BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN