Lạc vào “Xứ thư nhàn” cùng nghệ sĩ Lê Phi Long

(Sóng trẻ) –  Ngày 27/10, triển lãm cá nhân “Xứ thư nhàn” của nghệ sĩ thị giác Lê Phi Long khai mạc tại số 02, Hàng Bún (Ba Đình, Hà Nội). Triển lãm thu hút sự tham gia của đông đảo công chúng Thủ đô. 

0e44372e7_20191027_163551.jpg

Không gian triển lãm “Xứ thư nhàn”

Lê Phi Long là nghệ sĩ thị giác tại thành phố Hồ Chí Minh và Đà Lạt. Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Huế vào năm 2012, anh đã tham gia nhiều dự án nghệ thuật, các chương trình triển lãm ở Mỹ và Anh và chương trình nghệ sĩ lưu trú tại Việt Nam, Đài Loan, Hàn Quốc.

0e44372e7_le_phi_long.jpg

Nghệ sĩ thị giác đầy triển vọng Lê Phi Long (ảnh FB nhân vật)

“Xứ thư nhàn” là một phần trong “Đông Dương Lãng Du” – một dự án nghiên cứu về Đông Dương những năm cuối thế kỉ XIX và nửa đầu thế kỉ XX của Long. Diễn ra tại cả hai không gian của Manzi Art Space, triển lãm gồm một tác phẩm sắp đặt site-specific (theo không gian) và loạt tranh anh sáng tác dựa trên ảnh và tư liệu cũ về hoạt động săn bắn tại Đà Lạt của người Pháp và giới thượng lưu Việt Nam thời thuộc địa.

Tác phẩm site-specific mang tên gọi “DALAT” (Dat Aliis Laetitiam Aliis Temperiem) sử dụng khối âm thanh tiếng vó ngựa chạy nước kiệu và video đơn kênh mô tả vệt nắng chiếu xuyên rừng thông đổ bóng trên sàn nhà cổ. Dòng chữ “HIC DOMUS EST DEI” (Đây là nhà của Thiên Chúa” cố định lấp lánh kim loại vàng trên tường. Không gian mô phỏng này nhằm gợi nhớ về một không gian Đông Dương đầu thế kỉ XX, về những ngọn đồi thiêng, con đường truyền giáo và cách mà nền tư tưởng châu Âu (Pháp) phủ bóng lên một miền đất mới phương Đông.

Đối lập với tác phẩm sắp đặt, loạt tranh mang tiêu đề “Săn bắn như một ẩn dụ chính trị” được thực hiện theo phong cách minh họa. Tác phẩm được vẽ bằng mực, loại bỏ toàn bộ cảnh quan hậu cảnh và đồng bộ tất cả trên nền giấy trắng điểm xuyết các vẩy vàng. Nghệ sĩ muốn tìm kiếm ở đây một giải pháp chuyển đổi khác lớp nghĩa, các bức tranh tổ hợp và tái tạo, cắt ráp và xóa nhòa như một phần câu chuyện của Đà Lạt.

0e44372e7_anh.jpg

Tác phẩm “Săn bắn như một ẩn dụ chính trị” tiêu biểu cho phong cách của Lê Phi Long trong triển lãm “Xứ thư nhàn” (nguồn: Báo Nhân dân)

Chia sẻ cảm xúc khi tham gia triển lãm “Xứ thư nhàn”, chị Nguyễn Hiểu Phương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Những bức tranh mang rất nhiều ý nghĩa cho nên tôi chỉ có thể cảm nhận được mà không thể nói ra thành lời”.

0e44372e7_20191027_164639.jpg

Triển lãm nhận được sự quan tâm của các bạn trong cũng như nài nước

“Xứ thư nhàn” diễn ra từ 27/10 – 21/11 tại Manzi 14 Phan Huy Ích (16h00 đến 18h00 ) và Manzi số 2 Ngõ Hàng Bún (9h00 đến 19h00).

                                                                                                           Mai Liên

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN