Lan hồ điệp giá trăm triệu "xuống phố" đón Tết Nhâm Dần 2022

(Sóng trẻ) - Cận kề Tết Nguyên đán, các cửa hàng trên các tuyến phố tại Hà Nội như Lạc Long Quân, Phạm Hùng, Trần Đăng Ninh... bắt đầu bày bán lan hồ điệp để phục vụ khách chơi xuân.

h.jpg
Vài năm trở lại đây, lan hồ điệp trở thành một trong những thú chơi phổ biến của nhiều người. Đáp ứng nhu cầu của thị trường, khoảng 20 ngày trước Tết Nguyên Đán, nhiều cơ sở lớn nhỏ kinh doanh lan Hồ Điệp xuất hiện dày đặc trên các tuyến phố của Hà Nội.
e.jpg
Hoa lan hồ điệp có một số màu sắc chủ đạo như vàng, cam, đỏ tím, trắng... Tuỳ ý tưởng và nhu cầu của khách hàng mà các chậu lan sẽ có một màu hoặc nhiều màu đan xen. (Ảnh: Nguyễn Thúy)
10.jpg
Theo kinh nghiệm 4-5 năm kinh doanh lan hồ điệp, anh Tịch Dương Phi (Hồ Tây, Hà Nội) chia sẻ để hoa lan hồ điệp nở lâu tàn hơn chính là không tưới nước vào chính giữa bông hoa và nụ hoa. Chỉ nên tưới nước vào thân và gốc, để tránh làm hỏng nụ hoa. Nếu chăm sóc đúng cách thì hoa lan sẽ chơi được khoảng 60 ngày hoặc hơn. Nhiệt độ phù hợp nhất cho cây phát triển là 20-28 độ C. (Ảnh: Nguyễn Thúy)
p.jpg
Một cây lan hồ điệp được đánh giá theo các tiêu chí sau: Bộ lá không bị gãy dập, có màu xanh mượt, lá thẳng có độ dài vừa phải; bộ rễ tròn, mập, đầu rễ có màu xanh lá tươi; màu sắc hoa tươi tắn, cánh hoa khi sờ vào cảm nhận được độ dày, khỏe mạnh của hoa; số lượng hoa trên một cành tối thiểu từ 8 – 15 bông. (Ảnh: Nguyễn Thúy)
f.jpg
Trung bình một cành lan hồ điệp có giá từ 250.000 - 300.000 đồng/cành.Thợ cắm hoa được trả công cắm 15.000 đồng/bầu.
(Ảnh: Nguyễn Thúy)
g.jpg
Năm nay, dù bị ảnh hưởng chung bởi dịch COVID-19, thế nhưng ở thời điểm này, sức mua lan hồ điệp tăng gấp hai lần so với năm trước, chủ yếu là nhu cầu biếu tặng các doanh nghiệp, đơn vị. Những chậu lan nhỏ có giá từ 2 - 20 triệu đồng/chậu, tầm trung từ 40 - 100 triệu đồng/chậu, còn cao nhất có chậu lên tới 200 triệu đồng. (Ảnh: Nguyễn Thúy)
8.jpg
Để kịp cho ra những chậu lan trong đợt cao điểm Tết, nhân viên các cửa hàng hoa đều phải làm việc hết công suất.(Ảnh: Nguyễn Thúy)
r.jpg
Ngoài ra hoa lan cũng được trang trí nghệ thuật để tạo thế độc lạ, phục vụ thị hiếu khách hàng. (Ảnh: Nguyễn Thúy)
w.jpg
Giá của các chậu lan hồ điệp đặt trên thân cây gỗ lũa có giá từ 25 - 65 triệu đồng /1 chậu. (Ảnh: Nguyễn Thúy)
khach.jpg
Dù còn khoảng 20 ngày nữa mới đến Tết, nhưng nhiều người dân đã đến xem chọn hoa sớm. (Ảnh: Nguyễn Thúy)
4.jpg
Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng nhiều khách hàng vẫn "xuống tiền" để đưa những chậu lan khủng về đón Tết. (Ảnh: Nguyễn Thúy)

 

 

 

 

 

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN