Làng hoa Tiền An rộn ràng mỗi mùa Tết đến

(Sóng trẻ) – Những ngày giáp Tết, không khí hối hả nhộn nhịp bao trùm khắp làng hoa Tiền An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh.

a-nh-1.jpg
Hoa cúc là mặt hàng chủ lực tại làng hoa Tiền An. Do dịch bệnh, người dân có xu hướng sắm Tết sớm vì thế không khí mua bán tại đây cũng nhộn nhịp hơn so với mọi năm.
a-nh-2.jpg
Cúc vàng đánh chậu luôn được người dân chuộng nhất mỗi dịp Tết đến. Trung bình mỗi ngày một hộ dân tại đây bán được từ 8 đến 10 chậu hoa. Mỗi chậu hoa tùy kích thước và số lượng cây giá sẽ dao động từ 200 đến 500 nghìn đồng/chậu.
a-nh-3.jpg
Cô Nguyễn Thị Chinh, một người dân làm nghề lâu năm tại làng hoa vui mừng khi vụ hoa năm nay đạt chất lượng tốt và giá cả ổn định: “Hoa năm nay nói chung là đẹp hơn so với nhiều năm, giá cả cũng ổn định nên người trồng cũng mừng. Ở đây, chúng tôi thường bán từ ngoài 23 tháng Chạp cho đến 29,30 Tết".
a-nh-4.jpg
Bác Phạm Văn Hạnh, một hộ dân đã có 12 năm trồng hoa Tết chia sẻ: “Năm nay thời tiết thuận lợi nên hoa đẹp hơn mọi năm. Đánh chậu tuy tốn thời gian hơn nhưng lại bán được giá nên cũng hy vọng Tết năm nay sẽ khá hơn”.
a-nh-5.jpg
Nằm ngay bên tuyến đường trung tâm nên không khí mua bán ở đây lúc nào cũng rất nhộn nhịp và tấp nập.
a-nh-6.jpg
Bà Vũ Thị Luyến (63 tuổi) háo hức khi được tự tay xuống tận ruộng chọn hoa Tết cho gia đình: “Tự chọn thế này sẽ chọn được những cây đẹp nhất đúng ý mình, lại còn được cảm nhận không khí ngày xuân nên tôi thấy rất phấn khởi”.
a-nh-7.jpg
Những ngày cận Tết Nguyên đán, các hộ dân trồng hoa tại đây luôn tất bật với công việc. Từ nhổ hoa, đánh chậu cho đến vận chuyển cho khách đặt trước.
a-nh-8.jpg
Cúc vàng được lên chậu sẵn cho những khách đã đặt trước.
a-nh-9.jpg
Ngoài hoa cúc, thược dược và violet cũng là những loại hoa được trồng nhiều tại đây.
a-nh-10.jpg
Người dân khi tới đây mua hoa đều thích tự tay xuống tận vườn chọn hoa cho gia đình.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN