Làng hoa Xuân Quan hối hả đón Tết: Giá tăng nhưng vẫn "cháy" hàng

(Sóng trẻ) - Cận Tết Nhâm Dần 2022, xe tải lớn nhỏ bắt đầu đổ về vựa hoa Xuân Quan (Văn Giang, Hưng Yên) để vận chuyển cây cảnh phục vụ thị trường Tết.

xe.jpg
Xe máy nhộn nhịp chở hoa đi bán. (Ảnh: Nguyễn Thúy)

Những ngày này, hầu hết các nhà vườn ở Xuân Quan đều vui mừng phấn khởi vì tiêu thụ gần hết số hoa trồng được sau thời gian dài im lìm vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Thời tiết năm nay khá thuận lợi cho các loài hoa trồng ở đây phát triển tươi tốt nên hoa bán rất chạy. Tuy nhiên, năm nay sản lượng tại các vườn ở Xuân Quan đều giảm gần một nửa do người dân hạn chế trồng vì lo dịch bệnh không bán được.

Để hoa nở đúng dịp và đạt chất lượng cao, các nhà vườn đã đầu tư nhiều cho việc mua phân bón thúc, lắp đặt các hệ thống mái che, đèn chiều sáng để thúc đẩy quá trình sinh trưởng của cây hoa.

hoa-hong.jpg
Nhiều hộ trồng các giống hoa quý hiếm có giá trị cao như: Hồng cổ Sapa, hồng Vân Khôi, hồng đỏ Sa Đéc…Ảnh: Nguyễn Thúy

Theo khảo sát của PV, nguồn cung giảm vì vậy giá hoa năm nay tăng lên đáng kể. Với những chậu hoa nhỏ dao động từ 10.000 - 15.000 đồng/chậu; thược dược 50.000 -100.000 đồng/chậu; dạ yến thảo từ 150.000 - 300.000 đồng/chậu; hoa đèn lồng 70.000 - 120.000 đồng/chậu; hoa hồng ngoại 130.000 – 200.000 đồng/cây; địa lan từ 120.000 - 180.000/cành; cúc mâm xôi 170.000 - 200.000 đồng/cặp…

Chị Nguyễn Quỳnh Trang, chủ vườn hoa tại làng hoa Xuân Quan vừa tất bật vận chuyển hoa ra bên ngoài để phục vụ khách hàng dịp Tết, vừa  hồ hởi nói: "Tính đến thời điểm này, vườn nhà tôi đã bán được 70-80% số lượng hoa, chỉ còn một số ít. Ước chừng đến khoảng 20 Tết sẽ bán hết toàn bộ".

i.jpg
Nhiều giống hoa mới phục vụ nhu cầu thị hiếu của khách hàng. Ảnh: Nguyễn Thúy

Tương tự, tránh tình trạng cung vượt quá cầu, ông Nguyễn Văn Thơm – chủ vườn hoa tại Xuân Quan cho biết, hoa và cây cảnh năm nay đang bán rất chạy, nhất là các loại hoa phục vụ công trình như dạ yến thảo, ngọc thảo, lan chi, đồng tiền, cúc mâm xôi, cúc vạn thọ, cẩm chướng, thược dược, violet…Khách mua với số lượng lớn để phục vụ trang trí công trình chào mừng năm mới và trang trí khu đô thị, khu dân cư…

hoa.jpg
Người trồng hoa ở làng Xuân Quan tất bật những ngày cận Tết. Ảnh: Nguyễn Thúy
u.jpg
Những chiếc xe máy chở đầy chậu hoa cảnh của các tiểu thương từ các tỉnh, thành khác tìm đến thu mua rồi mang đi bán lẻ. Hình ảnh này khá phổ biến ở Xuân Quan những ngày này. Ảnh: Nguyễn Thúy

Trao đổi với PV, ông Lê Quý Đôn - Chủ tịch UBND xã Xuân Quan cho biết, dự kiến lượng thu năm nay sẽ cao hơn năm trước do thời tiết thuận lợi, hoa phát triển đẹp.

"Ngay từ khi vào vụ sản xuất, chúng tôi đã khuyến cáo bà con nên giảm sản lượng trồng từ 20-30% so với các năm trước, đồng thời đa dạng hóa các chủng loại hoa cây cảnh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

Bên cạnh đó, để thích ứng với dịch COVID-19, nhiều nhà vườn tại đây hầu như đã được “số hóa”, giao dịch hoa qua các mạng xã hội như Facebook, Zalo...".

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN