Lễ báo công dâng Bác của 200 Thủ lĩnh tình nguyện năm 2023

(Sóng trẻ) - Trong khuôn khổ Festival Kết nối những trái tim tình nguyện toàn quốc lần VI năm 2023, sáng ngày 27/1, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đã diễn ra Lễ báo công dâng Bác của hơn 200 Thủ lĩnh tình nguyện năm 2023.

Tham dự buổi lễ có PGS, TS Lê Bá Trình, Nguyên Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Đỗ Văn Dệ, Chủ tịch Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức, Trưởng đoàn; ông Phạm Duy Phong, Phó Chủ tịch thường trực Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam; cùng hơn 200 Thủ lĩnh tình nguyện năm 2023.

anh-1.jpg
Các thủ lĩnh tình nguyện trong giây phút chào cờ thiêng liêng tại Quảng trường Ba Đình (Ảnh: BTC).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Duy Phong, Phó Chủ tịch thường trực Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam nhấn mạnh sứ mệnh cao cả của thanh niên: “Noi theo lời Bác dạy, nhiệm vụ của thanh niên không phải là hỏi Nhà nước đã cho mình những gì, mà phải tự hỏi mình đã làm gì cho nước nhà, mình phải làm thế nào để lợi ích nước nhà được nhiều hơn, mình đã vì lợi ích nước nhà mà hy sinh phấn đấu chừng nào.”

Ông Phạm Duy Phong khẳng định, những kết quả mà các câu lạc bộ, hội, đội, nhóm nói riêng và Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam nói chung đã đạt được trong năm vừa qua tuy còn khiêm tốn nhưng đã kịp thời giúp đỡ những mảnh đời còn nhiều khó khăn trong xã hội. 

anh-2.jpg
Ông Phạm Duy Phong, Phó Chủ tịch thường trực Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam đọc bài báo công dâng Bác (Ảnh: BTC).

 

Báo cáo về thành tựu đạt được trong năm 2023, ông Phạm Duy Phong cho biết, nhiều dự án thiện nguyện đã được triển khai trên khắp cả nước với tổng tài trợ gần 400 tỷ đồng, cùng sự tham giả của hơn 45 nghìn tình nguyện viên. Trong đó có 61 chương trình hỗ trợ vùng lũ; 330 chương trình hỗ trợ học sinh, sinh viên; 138 chương trình Mùa hè xanh và 108 chương trình Đông ấm. Qua đó, 142 căn nhà và trường học đã được xây dựng, hơn 200 nghìn suất quà và hơn 600 nghìn suất ăn được trao tặng cho người dân và các em học sinh tại những vùng sâu vùng xa của tổ quốc. Bên cạnh đó, hoạt động hiến máu nhân đạo đã thu về 253.582 đơn vị máu, mang lại hy vọng sống cho nhiều bệnh nhân hiểm nghèo trên cả nước.

Trước anh linh của Bác, thay mặt cho hơn 200 Thủ lĩnh tình nguyện có mặt tại buổi lễ, ông Phạm Duy Phong hứa sẽ tiếp tục nỗ lực cống hiến nhiều hơn cho xã hội, để Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam phát triển ngày càng bền vững và góp phần lan tỏa những giá trị sống tốt đẹp.

Đại diện cho các Thủ lĩnh tình nguyện phát biểu và nhận thưởng, ông Đỗ Đức Thuần, Phó Nhóm Thiện nguyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình bày tỏ niềm tự hào và vinh dự khi được đứng trước anh linh Người và kính dâng lên Người những hoạt động ý nghĩa, thiết thực mà cộng đồng tình nguyện đã làm được trong năm vừa qua. Đồng thời, khắc ghi lời dạy của Bác “một việc làm tốt bằng vạn bài diễn văn hay”, ông Đỗ Đức Thuần hứa sẽ cùng các tình nguyện viên “không quản khó khăn, ngày đêm thầm lặng góp sức cống hiến cho cộng đồng với tinh thần tự nguyện, trách nhiệm và hy sinh”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN