Lễ hội Ẩm thực CLB Võ thuật cổ truyền 2016: Ăn chơi thỏa thích

(Sóng Trẻ) – ngày 9/10, tại trường THCS Cầu Giấy diễn ra Lễ hội Ẩm thực 2016 – lễ hội thường niên do Liên CLB Võ thuật Báo chí – Hành chính – Luật tổ chức với tâm điểm là phần thi thuyết trình ẩm thực đặc sắc của các võ sinh Linh Quyền Đạo.

Với mục đích tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong CLB và giữa các CLB võ thuật trong và nài Học viện Báo chí & Tuyên truyền, Lễ hội Ẩm thực là một hoạt động thường niên được tổ chức từ năm 2012 và sau đó đã trở thành một “Sự kiện được mong chờ nhiều nhất trong năm” của các võ sinh phái Linh Quyền Đạo (LQĐ).

Lễ hội được diễn ra vào mùa thu hàng năm do Liên CLB Võ thuật Báo chí – Hành chính – Luật tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng như: Các phần thi thể thao, các tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian,… được lồng ghép với nhau và đặc biệt nhất là phần thi thuyết trình đặc sản của các đội chơi nhằm giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu têm về văn hóa ẩm thực của mọi miền Tổ quốc.

3731fc68c_khan_gia.jpg
Lễ hội có sự ́p mặt đông đảo của các HLV cũng như võ sinh phái LQĐ

Năm nay, Lễ hội Ẩm thực của Liên CLB có một sự đổi mới so với mọi năm. Bên cạnh phần chính – “BIG POT LUCK” – Bữa đại tiệc thường niên được mong đợi nhất còn có hoạt  động “WATER CHALLENGERS” – chuỗi trò chơi lấy cảm hứng từ nước và phần thi “FLASHMOB” diễn ra vào buổi chiều ́p phần tạo một sân chơi năng động, rèn luyện sức khỏe cũng như tình đoàn kết giữa các võ sinh.

Đến với lễ hội thành phần ban giám khảo có sự ́p mặt của thầy Nguyễn Văn Hưng – Trưởng môn võ phái LQĐ, thầy Phạm Đình Cường – Tổng thư kí võ phái cùng thầy Nguyễn Tuấn Dũng – HLV võ phái; anh Trần Toàn Trung – Chủ tịch hội Sinh viên Học viện Hành chính và Đại úy Trần Duy Văn đến từ báo Quân đội Nhân; cùng với đó là các sinh viên trường tới từ Đại học FPT và toàn thể các võ sinh CLB mang đến những màn văn nghệ đặc sắc. 

3731fc68c_van_nghe.jpg
Văn nghệ là phần không thể thiếu của mỗi Lễ hội

Phần thi thuyết trình ẩm thực diễn ra vào 19h có sự tham gia của 4 đội chơi tới từ 3 trường Đại học/Học viện trực thuộc liên CLB Võ thuật. Đúng với tên ̣i của Lễ hội, mỗi đội sẽ chọn ra một đặc sản của vùng quê mình để thuyết trình và tranh giải. Đội giành chiến thắng phải đáp ứng các tiêu chí: Nn, lạ, đẹp mắt và phần hùng biện hay là một yếu tố không thể thiếu.
Mang đến hội thi, nài những món ăn đã quen thuộc với đại đa số người dân Việt Nam như Nem chua Thanh Hóa (Đội Báo chí 1), Bánh đậu xanh Hải Dương (Đội Học viện Hành chính) còn có món Thịt chiên xù thường xuất hiện trong những bữa cơm gia đình (Đội Đại học Luật) và món Bánh trời vốn là một đặc sản “độc”, “lạ” của dân tộc Tày vùng Bắc Kạn (Đội Báo chí 2).

3731fc68c_cac_phan_thi.jpg
Bốn đại diện đang thuyết trình về đặc sản của đội mình

Bằng tài hùng biện cũng như sự khéo tay của mình, 4 đội đã giới thiệu 4 đặc sản của mỗi vùng miền bằng những cách khác nhau: có đội nêu đặc trưng của món ăn, sự cần cù, tỉ mỉ trong chế biến, trình bày; có đội tập trung vào sự tích, nguồn gốc của món ăn; đội lại đi sâu giải thích tại sao món ăn lại được đặt tên như vậy. Kết thúc bài thuyết trình là phần trả lời câu hỏi: các thành viên trong ban giám khảo sẽ yêu cầu mỗi đội phải trả lời thêm một câu hỏi bên lề nhằm đánh giá sự hiểu biết về đặc sản mà các thí sinh đem tới dự thi.

3731fc68c_giai_nhat.jpg
Giải nhất thuộc về đội Đại học Luật

Kết thúc cuộc thi, Đội Đại học Luật giành giải nhất, tiếp theo đó là Đội Báo chí 1 và Đội Học viện Tài Chính giành giải Nhì, Ba, Đội Báo Chí 2 giành giải khuyến khích. Kết quả dựa trên số điểm được tính ở cả 3  hoạt động xuyên suốt ngày tổ chức Lễ hội. Trùng hợp, 9/10 cũng chính là kỉ niệm sinh nhật lần thứ 29 của thầy Nguyễn Văn Khương – người sáng lập ra CLB Võ thuật Báo chí Cầu Giấy. Sau khi kết thúc phần trao giải của BTC, toàn bộ võ sinh đã dành cho thầy một bất ngờ lớn bằng màn chúc mừng sinh nhật và gửi tới người thầy của mình những lời chúc tốt đẹp nhất ở bữa đại tiệc của toàn thể CLB.

3731fc68c_dai_tiec.jpg
Bữa đại tiệc được mong đợi nhất năm

Được biết, năm 2012, thầy Khương – một cựu sinh viên Học viện với niềm đam mê đã thành lập CLB Võ thuật Báo chí Cầu Giấy. Kể từ đó tới nay, CLB hoạt động và không ngừng phát triển; cá nhân thầy Khương cũng thành lập thêm CLB Võ thuật Đại học Luật và CLB Võ thuật Học viện Tài chính. Cả 3 sớm trở thành những “người anh em” thân thiết tạo thành Liên CLB Võ thuật Báo chí – Hành chính – Luật của phái Linh Quyền Đạo, hàng năm thu hút được rất nhiều những sinh viên trẻ có niềm đam mê trở thành võ sinh. 
THẾ ANH

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN