Lễ hội Đức 2013 - "Nước Đức – Khám phá và trải nghiệm"

(Sóng Trẻ)- Trong 2 ngày  16,17/11, tại Bảo tàng Lịch sử Việt Nam diễn ra "Lễ Hội Đức 2013” với khẩu hiệu “ Nước Đức – Khám phá và trải nghiệm


Là một hoạt động thường niên và được tổ chức lần thứ 3 tại Việt Nam. Lễ hội dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức sẽ tạo điều kiện cho các cơ quan của Đức hoạt động trong các lĩnh vực chính trị, văn hóa và cả đại diện doanh nghiệp Đức giới thiệu công việc, và trao đổi tại chỗ về các cơ hội hợp tác.


4cb3fa96b_nh_1.jpg

Đại diện ban tổ chức phát biểu

 

Trong khuôn khổ 2 ngày diễn ra lễ hội, sẽ có nhiều hoạt động như: tọa đàm cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức với cựu sinh viên Đức về cuộc sống học tập và nghiên cứu tại Đức, tọa đàm về kinh tế, hội thảo du học, giới thiệu chương trình học tiếng Đức, các thí nghiệm về khí ga công nghiệp…


4cb3fa96b_nh_2.jpg

Các gian hàng tại lễ hội


Bên cạnh đó, lễ hội còn có các hoạt động khác như góc tìm hiểu về văn hóa, góc trò chơi, góc ẩm thực, vẽ tranh… giới thiệu về văn hóa và con người nước Đức.


4cb3fa96b_nh_3.jpg

Một góc giới thiệu ẩm thực Đức


Bạn Thanh Nga, tình nguyện viên của chương trình chia sẻ: “ chương trình diễn ra hai ngày với rất nhiều hoạt động khác nhau, vừa tạo cơ hội cho người Việt Nam tìm hiểu về nước Đức, vừa để tăng cường hợp tác cho hai bên. Từ sáng sớm thì khách đến tham dự rất đông, nài chương trình giao lưu ở đây bạn có thể tham gia thêm các chương trình hội thảo ở trong hội trường, cũng như thưởng thức các món ăn của người đức như bánh mì, hamburger…”


Chương trình có sự tham gia của ban nhạc Đức "Aufbau West" với các buổi công diễn tại nhiều địa điểm ở Việt Nam theo lời mời của Viện ethe, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị khi tham gia chương trình.


Nguyễn Thị Trà My

Phát thanh K31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN