Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2022: Khơi dậy nguồn lực sáng tạo Thủ đô

(Sóng trẻ) - Ngày 11/11, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2022 đã chính thức diễn ra tại những địa điểm khác nhau khu vực quận Hoàn Kiếm, Hà Nội với nhiều không gian sáng tạo văn hóa đầy ấn tượng.

Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2022 là hoạt động thường niên, thực hiện sáng kiến, cam kết với UNESCO khi Hà Nội gia nhập Mạng lưới các Thành phố sáng tạo. Tiếp nối sự thành công của Tuần lễ Khơi nguồn sáng tạo năm 2021, năm nay, với chủ đề Thiết kế và Công nghệ, sự kiện diễn ra trong không gian mở, đem lại cơ hội trải nghiệm, tham quan nhiều tác phẩm độc đáo cho người dân Hà Nội và du khách. 

anh-1.jpg
Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2022 được đầu tư, chuẩn bị kĩ lưỡng. (Ảnh: Xuân Ly)
anh-2.jpg
Ảnh 2: Sự kiện diễn ra trong không gian mở thu hút nhiều du khách tham gia. (Ảnh: Xuân Ly).

Khởi động vào ngày 11/11, sự kiện đã nhận được sự đón nhận và hưởng ứng của đông đảo công chúng. Tại đây, mọi người được chiêm ngưỡng chuỗi các tác phẩm nghệ thuật đương đại và nhiều công trình thiết kế mang tính biểu tượng như Cổng Sáng tạo, Không gian Hội nhập, Không gian Truyền thống... Địa điểm vừa là nơi diễn ra các sự kiện triển lãm trưng bày, vừa là nơi mọi người có thể hình thành nên những góc nhìn mới về Thủ đô sáng tạo vừa truyền thống vừa hiện đại.

anh-3.jpg
Chuỗi triển lãm sản phẩm thiết kế sáng tạo 2022 tại Phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Xuân Ly)
anh-4.jpg
Ảnh 4: Công trình thiết kế “Cổng Sáng tạo” đang dần được hoàn thiện. (Ảnh: Xuân Ly)
anh-5.jpg
 Các tác phẩm được trưng bày tại Trung tâm văn hoá nghệ thuật 22 Hàng Buồm. (Ảnh: Xuân Ly)

Lần đầu tham gia Lễ hội Thiết kế Sáng tạo, bạn Hồng Ngọc (Phúc Thọ, Hà Nội) chia sẻ: “Mình rất bất ngờ vì quy mô tổ chức của Lễ hội với rất nhiều không gian nghệ thuật được đầu tư kỹ lưỡng, sáng tạo. Mình thích nhất Không gian làng nghề. Tại đây, mình đã được biết đến nhiều sản phẩm làng nghề độc đáo mà mình chưa có cơ hội được tiếp xúc”.

anh-6.jpg
Bạn Hồng Ngọc hào hứng lưu lại những khoảnh khắc tại Lễ hội. (Ảnh: NVCC)

Bên cạnh các tác phẩm được trưng bày, người dân và du khách có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm khác trong khuôn khổ của sự kiện, tiêu biểu như: Tọa đàm “Di sản trong Thành phố sáng tạo”, hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế phát triển sản phẩm”, không gian trải nghiệm sáng tạo “Khoe chơi”, trình diễn và triển lãm nhiếp ảnh “Tả thanh thiên”, chiếu phim và đối thoại cùng đạo diễn mang chủ đề “Ngày xưa có một nhịp cầu”…

Diễn ra từ 11/11 – 20/11, với quy mô tổ chức lớn và sự đầu tư hoành tráng, tỉ mỉ, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2022 hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị và bất ngờ dành cho du khách đến trải nghiệm. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN