Lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền

(Sóng trẻ) - Sáng ngày 29/10, Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống (1962-2022) và các hoạt động chào mừng thuộc chuỗi sự kiện kỷ niệm. 

3e84a07f-d30f-45ea-97d5-3077de0cd700.jpeg
Lễ Kỷ niệm thành lập Viện Báo chí. Ảnh: Đức Vũ.

 

Lễ Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống là dịp đặc biệt để nhìn lại chặng đường đã qua của Viện Báo chí, là cơ hội để các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên gặp mặt, giao lưu, chia sẻ. Đây cũng là dịp điểm lại những thành tựu đạt được, những việc chưa làm được để đề ra những mục tiêu, định hướng phát triển Học viện lên một tầm cao mới. 

Chương trình Lễ kỷ niệm gồm nhiều hoạt động ý nghĩa: Ôn lại truyền thống lịch sử hình thành và phát triển của Khoa Báo chí - Viện Báo chí; giới thiệu phim tài liệu “Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền: 60 năm đồng hành cùng Báo chí cách mạng Việt Nam"; tri ân 75 cá nhân là các thế hệ nhà báo lão thành, lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Viện Báo chí.

Tới dự lễ kỉ niệm có các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan Báo chí Truyền thông Trung ương và Địa phương, một số trường Đại học, lãnh đạo nhà trường và các đơn vị của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cùng các thế hệ cán bộ giảng viên, học viên, sinh viên Viện Báo chí.

7ecf6e3c-6d19-4a9d-b11f-4ad72b207d1e.jpeg
Buổi lễ diễn ra trong không khí vô cùng hân hoan. Ảnh: Đức Vũ

 

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng, Viện trưởng Viện Báo chí đọc diễn văn khai mạc Lễ kỷ niệm 60 năm truyền thống Viện Báo chí: “Chặng đường 60 năm qua, Viện Báo chí đã có những thành tựu to lớn trong đào tạo nhân lực báo chí cách mạng, bám sát thực tiễn cách mạng từng thời kỳ, từ nghiên cứu, tổng kết thực tiễn báo chí cách mạng, phát triển lý luận báo chí cách mạng Việt Nam trên nền báo chí truyền thông. Trong 60 năm, khoa Báo chí - Viện báo chí xây dựng và thực thi mô hình chính trị - phẩm chất đạo đức, phẩm chất nghề nghiệp báo chí đặc thù".

8f46c6f5-fa77-46e5-b613-d92b4c5e0ef0.jpeg
PGS.TS Đỗ Thị Thu Hằng phát biểu khai mạc buổi lễ. Ảnh: Đức Vũ

 

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Viện Báo chí đã tổ chức Hội thảo Viện Báo chí: “Truyền thống 60 năm đào tạo, nghiên cứu - vấn đề đặt ra và giải pháp phát triển”. Hội thảo đã ôn lại lịch sử truyền thống 60 năm đào tạo, nghiên cứu báo chí cho đất nước, đưa ra giải pháp phát triển Viện Báo chí nói riêng và ngành báo chí nói chung. 

Hội thảo diễn ra với phiên thứ nhất: Lịch sử truyền thống 60 năm đào tạo, nghiên cứu báo chí cho đất nước với các nội dung: thành tựu và các dấu mốc quan trọng trong đào tạo và nghiên cứu qua các thời kỳ; vinh danh thành tựu liên quan đến các phóng viên, biên tập viên tiêu biểu của lớp, của khóa - những người trực tiếp tác nghiệp trên mặt trận báo chí của đất nước qua các thời kỳ; vinh danh thành tựu liên quan đến các lãnh đạo, quản lý qua các thời kỳ.

39a16a22-831b-4303-9d43-609c4b6ec0f6.jpeg
Các đại biểu trao đổi tại Hội thảo. Ảnh: Đức Vũ

 

Tại phiên thứ hai, hội thảo đặt ra các vấn đề và giải pháp phát triển Viện Báo chí - mô hình Viện đào tạo - nghiên cứu báo chí cách mạng trước yêu cầu của nền báo chí số, đa nền tảng, đa phương tiện với các nội dung: nhận diện và phát huy thế mạnh, tận dụng cơ hội; nhận diện thách thức và những vấn đề đặt ra, yêu cầu từ các cơ quan báo chí; đề xuất chiến lược và giải pháp phát triển Viện Báo chí - mô hình Viện đào tạo - nghiên cứu báo chí cách mạng trong bối cảnh phát triển báo chí truyền thông số, đa nền tảng, đa phương tiện. 

Ngoài ra, sự kiện còn có hoạt động Triển lãm sách và sản phẩm của các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên tất cả các khóa, các bậc, các hệ trong lịch sử 60 năm của Viện Báo chí.

e3df4cd1-3c20-4daa-90d2-c2cb8ebc9a31.jpeg
Kết thúc buổi lễ, các cựu giảng viên chụp hình kỷ niệm. Ảnh: Nguyễn Liễu

Trong buổi tối cùng ngày, Viện Báo chí cũng sẽ tổ chức Lễ trao giải Báo chí – Truyền thông Thắp sáng; trao học bổng cho sinh viên và sự kiện chào tân sinh viên Fire Up 2022. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN