Lịch sử đối đầu của những cặp đấu vòng tứ kết Champions League

(Sóng trẻ) - Lá thăm may rủi đã đưa M.U phải đụng nhà ĐKVĐ Champions League, Bayern Munich, trong khi đó Real Madrid có cơ hội phục thù khi tái ngộ Dortmund. Cùng Sóng Trẻ điểm lại lịch sử đối đầu của những cặp đấu ở vòng tứ kết năm nay.

Barcelona – Atletico Madrid: Nội chiến La Liga


Hai đội bóng đã quá quen mặt nhau ở La Liga tuy nhiên cả hai lại chưa một lần đối đầu tại Champions League.


Thành tích của Barca tại cúp Châu Âu mùa này khá khả quan khi họ đã thắng 6, hòa 1 và chỉ thua 1, ghi 20 bàn và để lọt lưới 6 lần.

282900331_madris.jpg

Cả hai chưa bao giờ gặp nhau ở Champions League


Trong khi đó, sau 17 năm kể từ mùa giải 1996/1997, Atletico Madrid mới có mặt ở vòng tứ kết. Thành tích của họ thậm chí còn hơn cả Barca khi thắng 7, hòa 1 và chưa thua một trận nào.


Real Madrid – Dortmund: Kền kền rửa hận


Real Madrid có cơ hội phục thù sau khi tái ngộ Borussia Dortmund ở vòng tứ kết. Còn nhớ mùa giải năm nái, thầy trò HLV Juergen Klopp đã đánh bại “Los Blancos” để có mặt ở trận chung kết gặp Bayern.

282900331_lukasz_piszczek1fb53.jpg

Ronaldo có thể giúp Real phục hận trước Dortmund?


Chắc chắn, Real Madrid cần phải dè chừng Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan đã có cú poker nạn mục khiến họ phải phơi áo ở trận bán kết lượt đi.


Trong lịch sử đối đầu, Real đã thắng 3, hòa 3 và thua 2 trước  Dortmund.


PSG – Chelsea: Thiếu gia nước Pháp chạm trán đại gia nước Anh


Một trận đấu của hai đội bóng nằm trong top 7 đội bóng giàu nhất châu Âu. Cả hai đội bóng đều sở hữu một đội hình tiền tấn cực kỳ đắt giá.


Nếu như Chelsea là vị khách thường xuyên tại Champions League thì PSG mới trở lại đấu trường này một cách mạnh mẽ trong vài năm gần đây. Ở mùa giải trước, nếu như không phải chịu luật bàn thắng sân khách, PSG đã vượt qua Barca để thẳng tiến vào bán kết Champions League.


Hai đội mới chỉ gặp nhau có hai lần trong lịch sử. Thành tích đang nghiêng về phía PSG khi chưa để thua Chelsea một trận nào (thắng 1 và hòa 1).


M.U – Bayern Munich: Hổ giấy đụng Hùm


Dù đã có màn lội ngược dòng nạn mục trước Olympiakos ở vòng 1/8 Champions League thế nhưng M.U vẫn là đội bóng bị đánh giá thấp nhất trong nhóm 8 đội ở vòng tứ kết này.


Phong độ phập phù và thành tích nghèo nàn ở giải Nại hạng Anh trong năm đầu tiên dẫn dắt của HLV David Moyes chính là nguyên nhân khiến M.U không còn duy trì được sự ụy nghi những những năm trước đây.

282900331_article2429460182c1e9000000578627634x418.jpg

M.U sẽ phải đối đầu với nhà ĐKVĐ Champions League


Đã không hay lại còn không may. Lá thăm may rủi đưa họ gặp đội bóng được coi là mạnh nhất châu Âu thời điểm này: Bayern Munich. Thầy trò Pep Guardiola đang thể hiện sức mạnh khủng khiếp ở cả Bundesliga lẫn đấu trường châu Âu. Có quá nhiều số liệu thống kê cho thấy Hùm xám quá đáng sợ trước M.U: 49 trận bất bại ở Bundesliga, 62 trận gần nhất đều ghi ít nhất 1 bàn, 13 trận toàn thắng ở mọi đấu trường (trước trận hòa Arsenal), 30 trận bất bại trên sân khách tính đến nay,…


Tuy nhiên, thành tích đối đầu giữa hai bên là khá cân băng. Bayern thắng 3, hòa 4 và thua 2 trước M.U (Ghi 12 bàn, thủng lưới 11 bàn).

Những con số đáng chú ý xung quanh vòng tứ kết Champions League

1: Lần đầu tiên 8 đội đứng đầu 8 bảng đấu góp mặt ở tứ kết Champions League
6: 6 trong 8 đội đã từng vô địch Champions League

6/7 đội bóng giàu nhất châu Âu góp mặt ở tứ kết


Hạnh Nguyễn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN