Lữ đoàn đỏ "xốc" lại tinh thần bằng chiến thắng 4 sao

          
(Sóng Trẻ) - Mặc dù không phải là trận đấu tâm điểm của vòng 11 giải Nại Hạng Anh nhưng cuộc chạm trán giữa Liverpool và Fulham cũng là một lựa chọn đáng xem vào tối thứ 7 vừa qua. Một trận cầu nhiều bàn thắng, một phong cách tấn công đẹp mắt đã hoàn toàn thỏa mãn niềm mong mỏi của người hâm mộ.

"Đầu xuôi đuôi lọt"

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool chủ động tấn công đối phương bằng lối đá áp sát quen thuộc. Liverpool liên tục lấn lướt đội khách trong suốt 20 phút đầu của hiệp 1. Và điều mà Fulham không mong muốn đã đến. Phút 23, từ cú đá phạt rất khó chịu của đội trưởng Steven Gerrard, một cầu thủ của Fulham đã biến mình trở thành tội đồ khi tự đốt lưới nhà. 

fe23e3c3f_anh_chen_1.jpg

Chưa kịp trấn tĩnh sau bàn thua bất ngờ, Fulham lại phải chịu thêm một bàn thua nữa khi bên kia trung vệ Skrtel đã có một cú đánh đầu dứt khoát nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. 

Liverpool càng chơi càng thăng hoa. Và trong một trận cầu như thế, các ngôi sao của họ không có lí do gì để không tỏa sáng cả. Suarez đã dội "một gáo nước lạnh" vào các cổ động viên của Fulham khi ghi bàn thắng thứ 3 của trận đấu vào phút thứ 36. Bàn thắng này mang đậm dấu ấn đồng đội của The Kop. Henderson đã có một pha chọc khe tinh tế để Suarez dễ dàng hoàn thành nốt nhiệm vụ cuối cùng của mình.

fe23e3c3f_anh_chen_3.jpg

Liverpool đã mở đầu trận đấu một cách không thể "mĩ mãn" hơn. Liệu trong hiệp 2, Fulham có gỡ gạc lại danh dự cho đội bóng đến từ London.

Trở lại đúng lúc

Có thể nói Liverpool gần như lột xác hoàn toàn trong trận đấu này. Các khâu của họ đều thi đấu rất hiệu quả, không còn bế tắc như trận đấu gặp Arsenal trước đó. Phải chăng Bredan Rodgers đã đốc rút ra nhiều kinh nghiệm trong trận thua cay đắng vừa rồi?

Vẫn là những người chủ động hơn cả, Liverpool vẫn tiếp tục "hành hạ" Fulham khiến đội khách không có mấy tình huống đáp trả. 

Phút 54, Suarez gần như đã dập tắt mọi hy vọng của Fulham khi ghi bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 cho đội chủ sân Anfield. Với pha làm bàn này, Suarez đã san bằng số bàn thắng của chính đồng đội mình là Sturridge (8 bàn tính đến thời điểm hiện tại) dù anh mới chỉ lại sau án treo giò của liên đoàn FA một tháng mà thôi. Hiện tại, Suarez-Sturridge đang là bộ đôi tiền đạo xuất sắc nhất tại Premier League.

fe23e3c3f_canh_chen_2.jpg

Trong những phút còn lại của hiệp 2, Liverpool vẫn là những người làm chủ trận đấu tốt hơn cả. Gần như nắm chắc chiến thắng trong tay, Bredan Rodgers đã lần lượt thay các nhân tố chủ chốt để giữ sức cho những trận đấu sau. Đầu tiên là Gerrard, sau đó là Sturridge ra sân để nhường cơ hội thi đấu cho những cầu thủ trẻ.

3 phút bù giờ là quãng thời gian quá ít ỏi cho nỗ lực của Fulham. Có lẽ bản thân họ cũng đã quá mệt mỏi trong cuộc "hành xác" tới sân Anfield lần này. Trận thua thứ 4 này đang kéo dài chuỗi trận đáng thất vọng của họ. Tuy nhiên, có lẽ cuộc chạm trán với Liverpool mới chỉ là sự khởi đầu cho một cơn ác mộng dài, khi mà sắp tới họ sẽ phải gặp các ông lớn của Premier League như MU, Manchester City, Tottenham. Fulham cần phải "lên dây cót" thật tốt nếu như không muốn tên mình nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" khi mà Premier League đã đi được một nửa chặng đường. Còn với Liverpool, họ đã có một bước đệm hoàn hảo để sẵn sàng bước vào trận derby sắp tới với đối thủ truyền kiếp là Everton. 

Vân Bùi
Truyền Hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN