Lượt đi tứ kết Champions League 2013/2014 : Tiềm ẩn nhiều bất ngờ

(Sóng trẻ) - Lượt đi tứ kết C1 đã kết thúc với những lợi thế cho các đội khách. Tuy nhiên, cơ hội vẫn đang bỏ ngỏ và chưa thể khẳng định điều gì trước loạt trận lượt về

Vòng đọ sức cân não giữa các đội bóng xuất sắc nhất tại Cup C1 năm nay đã bắt đầu đến giai đoạn nước rút nhất. Không cho phép bất cứ sai lầm nào được xảy ra, các đội bóng đã tập trung hết sức ngay từ loạt trận lượt đi của giải đấu danh giá nhất Châu  u này. Trong cuộc chơi có kẻ thắng-người thua là điều tất nhiên, tuy nhiên khán giả đang khá hài lòng với màn trình diễn của các đội.

Real Madrid 3-0 Dortmund : Dải ngân hà tỏa ánh hào quang

Tiếp những vị khách là người Đức trên sân nhà Bernabeu, các cầu thủ Real Marid đã khẳng định họ có thể công phá bất cứ một hàng rào thép nào.

29b300630__da_dat_1_chan_vao_ban_ket_sau_chien_thang_nay.jpg

Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, cả hai đội Real và Dortmund đều chủ động dâng cao đội hình, bóng lăn chủ yếu ở khu vực giữa sân. Nhịp độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh. Ngay phút thứ 3 của trận đấu kền kền trắng đã có pha phối hợp hết sức ăn ý và người dứt điểm cuối cùng là Bale. Một pha xử lý khéo léo và đẹp mắt mang đến bàn thắng mở tỷ số của trận đấu cho Real Madrid. 

Có được bàn thắng sớm các cầu thủ Real càng chơi càng hay, càng chơi càng hưng phấn hơn. Phút thứ 27, với pha dứt điểm hiểm hóc Isco đã buộc thủ thành Weidenfeller phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa. 2-0 cũng là kết quả của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Dortmund đã chơi khởi sắc hơn hiệp 1. Tuy nhiên khi vẫn chưa tìm được đường đến với cầu môn của thủ thành Cassilas thì đội bóng đến từ nước Đức lại bị dội thêm gáo nước lạnh. Phút thứ 57, nhận được đường bóng từ Modric, Ronaldo đã khéo léo nâng cao cách biệt cho đội chủ nhà. Với bàn thắng này, Ronaldo đã san bằng kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải C1 của Messi.

Thời gian thi đấu còn lại của hiệp hai diễn ra với nhiều cơ hội hơn chia đều cho hai bên nhưng các đội đã không thể cụ thể hóa thành bàn thắng. 3-0 là kết quả được duy trì đến hết trận. Thắng thuyết phục, Kền kền trắng gần như đã đặt một chân vào bán kết Uefa Champions League năm nay.

Paris Saint German 3-1 Chelsea: Mourinho không còn đặc biệt

Đến làm khách trên sân Công viên các hoàng tử, The Blues đã không thể thể hiện được sức mạnh của mình trước lối chơi của đội bóng thành Paris.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhịp độ trận đấu đã được đẩy lên rất cao. Các cơ hội chớp nhoáng được các đội tạo nên. Ngay từ phút thứ 3 của trận đấu, Lavezzi đã đưa ra cú sút hiểm hóc không cho Peter Cech một cơ hội cản phá nào. 1-0 cho đội bóng đến từ nước Pháp. Bị dẫn bàn, các học trò của J. Mourinho đã dồn lên tấn công nhưng các pha bóng đều không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của PSG.

29b300630_lavezzi_mo_ty_so_cho_psg.jpg

Tuy vậy, phút thứ 27 của trận đấu Chelsea được hưởng quả phạt đền do Silva phạm lỗi với Oscar ngay trong vòng cấm. Và trên chấm 11m, Hazard đã không hề phạm phải sai lầm nào đưa trận đấu về vạch xuất phát. Kết quả 1-1 của hiệp 1 phản ánh đúng những gì mà các cầu thủ thi đấu trên sân.

Sau giờ nghỉ giải lao, Chelsea đã không còn là chính mình khi không thể giữ vững được thế trận. PSG gây sức ép bên phần sân của The Blues, hệ quả là phút 61 David Luiz đã lúng túng phản lưới nhà. 

Sau bàn thua, đoàn quân của HLV Mourinho đã không làm nên điều đặc biệt gì khi tiếp tục thể hiện lối chơi thiếu sức chiến đấu. Trước giờ kết thúc trận đấu họ còn phải nhận thêm bàn thua thứ 3. Kết quả trận đấu PSG thắng 3-1, với kết quả này các cầu thủ đến từ nước Pháp đang có lợi thế rất lớn trước khi đến làm khách trên Stamford- Bridge của Chelsea.

Barcelona 1-1 Atletico Madrid: Die nhưng không phải là Costa

Đã quá hiểu nhau ở Laliga, Barca và Atletico tiếp tục trình diễn lối chơi như thường lệ. Thế trận giằng co được cả hai đội tạo nên trong khoảng 15 phút đầu. Những phút thi đấu tiếp theo, đội chủ sân Nou-Camp dành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, lối chơi có phần lấn lướt hơn tuy nhiên Atletico cũng sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng.

29b300630_tlentico_hai_doi_da_qua_hieu_loi_choi_cua_nhau.jpg

Hàng thủ của cả hai đội đã có ngày làm việc vất vả khi bên phía Barca Messi và các đồng đội liên tục tấn công còn bên phía Atlentico là Villa và các cộng sự liên tục đáp trả các pha bóng của đội chủ nhà. Tuy nhiên hiệp 1 đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi nhưng bất ngờ các cầu thủ Atlentico đã tạo ra được lợi thế với bàn thắng của Die ở phút thứ 56. 1-0 nghiêng về Atletico.

Không chấp nhận mất điểm trên sân nhà, các cầu thủ Barca đã dồn lên tấn công, và sau những nỗ lực không mệt mỏi đội chủ nhà đã san bằng cách biệt với bàn thắng tuyệt đẹp của Neymar. 

1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Với kết quả này, trận thi đấu lượt về trên sân của Atletico hứa hẹn sẽ có nhiều hấp dẫn.

Manchester United 1-1 Bayern Muchen: David Moyes thật đỏ

Chỉ kiểm soát vẻn vẹn có 26% bóng lăn, thế nhưng Quỷ đỏ thành Manchester đã có một kết quả may mắn trước sức ép tấn công vô cùng lớn từ Bayern Muchen.

29b300630_mubayer.jpg

Tốc độ của trận đấu rất nhanh ngay từ những phút đầu tiên. Hai đội tranh nhau bóng khá quyết liệt ở khu vực giữa sân. Thế nhưng chỉ sau khoảng 10 phút đầu tiên, Bayern đã gần như làm chủ cuộc chơi. Tuy tạo ra được nhiều cơ hội nhưng các học trò của HLV Guardiola đã không thể vượt qua được sự ngăn cản của hàng phòng ngự các cầu thủ MU.

Mặc dù bị dồn ép, nhưng các cầu thủ MU vẫn tạo được những tình huống phản công nguy hiểm. Nếu Welbeck bình tĩnh hơn một chút thì có thể đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1.

Bước sang hiệp hai, MU bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước sau cú đánh đầu chuẩn xác của Vidic ở phút thứ 58. Tuy nhiên chỉ chưa đầy 10 phút sau, Bayern đã đưa ra câu trả lời bằng bàn thắng của Schweinsteiger. 

Những phút thi đấu còn lại cả hai đội đều không ghi thêm được bàn thắng nào dù cho các cầu thủ Bayern đã kiểm soát bóng gần hết thời gian thi đấu. Và điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là chiếc thẻ vàng thứ 2 của Schweinsteiger sau pha ngăn cản đợt lên bóng của Rooney bên phía MU. Kết quả 1-1 có lợi hơn cho Munich ở trận lượt về, tuy nhiên đối với M.U họ đang có động lực tinh thần lớn khi tìm được sự đồng điệu trong lối chơi.

Trần Vương
Báo Ảnh k32
Nguồn Ảnh: Internet


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN