Lượt đi tứ kết Champions League: Juventus – Bayern Munich: Bên tám lạng người nửa câ


(Sóng Trẻ) - Champions League sẽ chính thức trở lại vào ngày 03/04 tới và cuộc đại chiến giữa Juventus và Bayern Munich hứa hẹn sẽ là trận cầu hấp dẫn nhất trong bốn cặp đấu của vòng tứ kết.

Trận đấu của những nhà vô địch
     
Một trong những nguyên nhân khiến trận thư hùng giữa “Hùm xám” xứ Bavaria và “Bà đầm già” thành Turin trở thành cặp đấu đáng theo dõi nhất vòng tứ kết Champion League đó là cả hai đang đều đang thống trị ở giải quốc nội.

Juventus vừa khẳng định sức mạnh và bản lĩnh của mình qua chiến thắng thuyết phục trước Inter Milan trong trân Derby d’Italia. Qua đó, đội chủ sân Juventus Arena tiếp tục duy trì khoảng cách 9 điểm với đội xếp thứ 2, Napoli. Mặc dù về lý thuyết, khoảng cách này hoàn toàn có thể bị san bằng trong những vòng đấu cuối nhưng trên thực tế, khó có chuyện một đội bóng già giơ như Juve lại vấp ngã đến 3 lần trong 8 vòng đấu cuối. Như vậy có thể nói, đội quân của HLV Conte đã chạm một tay vào chiếc cup vô địch thứ 29 trong lịch sử.

Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich thậm chí còn làm được nhiều hơn thế. Với chiến thắng hủy diệt 9-2 trước Hamburger, Bayern Munich vẫn bỏ xa Dortmund đến 20 điểm trên bảng xếp hạng. Điều đó đồng nghĩa với việc họ chỉ cần một kết quả hòa trước Frankfurt tại vòng 28 để chính thức trở thành nhà vô địch Bundesliga trước 6 vòng đấu. 
 
Quá khứ hào hùng
     
Đây có thể coi là điểm chung của hai CLB. Cả Juventus và Bayern Munich đều có một lịch sử huy hoàng tại các đấu trường châu luc.

Juventus là một thế lực đã thống trị bóng đá Italia trong nhiều năm với 28 chức vô địch (chưa kể 2 scudetto bị tước do scandal Calciopoli năm 2006). Tại các giải đấu cấp chậu lục, Bianconeri cũng gặt hái được rất nhiều thành công với 7 góp mặt trong trận chung kết Champion League và giành được 2 chức vô địch, cùng với đó là 3 Cup UEFA, 3 siêu cup châu Âu. Sau giai đoạn khủng hoảng, Juvetus đang hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay HLV Antonio Conte và trở lại với vị thế của một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champion League.

9360480a8_4.jpg 

Juve có một lịch sử huy hoàng

Không kém cạnh đối thủ, Bayern Munich cũng thống trị nước Đức với 22 lần bước lên đỉnh vinh quang. Tại các đấu trường châu Âu, Bayern là một trong bốn câu lạc bộ giành đủ cả ba cúp châu Âu, đồng thời là câu lạc bộ cuối cùng vô địch cúp C1 ba lần liên tiếp, vì thành tích này, Hùm xám được vinh dự mang mác áo của “đội nhiều lần giành chức vô địch” trong các trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League.

 9360480a8_3.jpg

Hùm xám vô địch Champion League mùa giải 2000-2001

Chất lượng đội hình
     
Một nguyên nhân khiến cho người hâm mộ bóng đá rất khó để dự đoán được kết quả trận đấu này đó là cả Juventus lẫn Bayern Munich đều sở hữu một đội hình đồng đều, có chiều sâu với rất nhiều ngôi sao.

 Juventus đang độc chiếm ngôi đầu bảng Serie A với sơ đồ chiến thuật 3-5-2. Trong sơ đồ đó, bộ khung phòng khự mang đậm chất Italia với Buffon, Chiellini, Barzagli và Bonucci luôn là nỗi sợ hãi với mọi tiền đạo; ở tuyến giữa, hàng tiền vệ của Bianconeri luôn cơ động và khó lường với sự chỉ huy của nhạc trưởng Pirlo, sự năng nổ của Marchisio cũng như Vidal;  Điểm yếu duy nhất của Juventus đó chính là phong độ thất thường của các tiền đạo. Mặc dù có trong tay đến 6 tiền đạo “có số có má” nhưng HLV Conte luôn phải loay hoay tìm cho mình một bô đôi phù hợp nhất.

9360480a8_2.jpg
 
Hàng thủ “thép” của Bà đàm già thành Turin
     
Còn với Bayern Munich, hàng thủ của Hùm xám tuy không được đánh giá cao bằng đội bóng đến từ Italia nhưng những Neuer, Lahm hay Van Buyten hoàn toàn có thể kiểm soát những tiền đạo không quá nguy hiểm bên kia chuyến tuyến. Ở tuyến giữa, Bastian Schweinsteiger, Javi Martinez và Toni Kroos sẽ là đối trọng với hàng tiền vệ rất mạnh của Juventus. Và cuối cùng, nhiệm vụ khoan thủng hàng phòng ngự thép đến từ Turin sẽ là của đôi cánh Ribery-Muller( có thể là Robben) và cầu thủ trung phong. Trái ngược hoàn toàn với hàng công Juve, Bayern không có nhiều sự lựa chọn nhưng những tiền đạo cắm của Hùm xám đều là những “trọng pháo” thực sự với Mandzukic, mez và Pizarro.

9360480a8_1.jpg
 
Đôi cánh “Robbery” của Bayern Munich

Như vậy, Juventus đối đầu với BayernMunich thực sự là một trận đấu đáng để chờ đợi. Một trận thư hùng đỉnh cao của hai thế lực đại diện cho hai nền bóng đá. Hãy cùng chờ xem, ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc so tài hấp dẫn này.

Đức Anh
Truyền hình K31A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN