Lượt về tứ kết Champions League: Bùng nổ khó ti

(Sóng trẻ) - Nhiều bất ngờ đã diễn ra trong loạt trận lượt về tứ kết C1 vừa qua. Chelsea vượt ải khó khăn, Barca bị loại một cách tủi hổ là những điểm nhấn đáng chú ý

Chelsea 2-0 Paris Saint German: Cuộc lội ngược dòng nạn mục

Sau trận thất bại với tỷ số 3-1 trên sân đấu Công viên các hoàng tử, J. Mourinho cùng các học trò bị dồn vào bước đường cùng. Không còn lựa chọn nào khác, trên sân Stamford Brigle  The Blues buộc phải thắng cách biệt ít nhất 2 bàn để có thể dành vé đi tiếp. Và quả thực J.Mourinho đã chứng minh, ông chưa bao giờ là nhà cầm quân không đặc biệt.

7c122fd1c_chelsea.jpg

Chelsea đã thành công theo cách hết sức nghẹt thở, họ đã chiến đấu tới những hơi thở cuối cùng để làm chủ số phận của mình. 

Phút thứ 32 của trận đấu, cầu thủ được thay vào sân Schurrle nhận bóng từ đồng đội đệm lòng sút tung lưới các cầu thủ Paris Saint German khai thông thế bế tắc. Hi vọng bắt đầu được nhen lên cho Chelsea. 1-0 cũng là kết quả của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, bóng lăn đều ở khu vực phía giữa sân, Chelsea tiếp tục gây sức ép lên cầu môn của Sirigu bên phía PSG tuy nhiên các chân sút Schurrle và Oscar đã không thể hiện thực hóa thành bàn thắng. Ngược lại, các cầu thủ đến từ nước Pháp cũng đã có những cơ hội hết sức “nn ăn”, phải nhờ đến sự xuất sắc của P. Cech mới cứu thua cho Chelsea.

Sợ phải trắng tay, trong những phút cuối Mourinho đã quyết định chơi canh bạc cuối, tung 2 tiền đạo nữa vào sân. Và cuối cùng sau những nỗ lực không mệt mỏi, các cầu thủ Chelsea đã có được bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 87 của trận đấu. Vỡ òa trong niềm hạnh phúc, các cầu thủ Chelsea đã quyết tâm giữ vững tỷ số đến hết trận đấu trước sự dâng lên như vũ bão của PGS. Tuy vậy 2-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu này.

Sau hai loạt trận, tổng tỷ số là 3-3, tuy nhiên chiếc vé đi tiếp được trao cho Chelsea bởi luật bàn thắng trên sân khách. Chiến thắng ở trận đấu này, Chelsea đã làm nên điều kỳ diệu của chính mình.

Dortmund 2-0 Real Madrid : 90 phút nghẹt thở

Sau tiếng còi khai cuộc, Real là đội bóng chơi tốt hơn trong khoảng 15 phút đầu. Phút thứ 16, kền kền trắng có cơ hội mở tỷ số ở chấm 11m nhưng Di Maria đã thưc hiện không thành công.

Bị chạm vào lòng tự ái của người Đức, các cầu thủ Dortmund đã cho thấy bản lĩnh thực sự của tinh thần thép. Họ liên tục gây sức ép về phía hàng thủ của Real, các cầu thủ chủ sân Signal Iduna Park đã áp đặt lối chơi lên đội bóng hoàng gia trong suốt hiệp 1. 

Phút thứ 24, nhận đường chuyền dài từ đồng đội phía dưới, Reus đã dễ dàng vượt qua Casillas ghi bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu. Càng chơi càng hay, những phút tiếp theo, đội bóng áo vàng liên tục có những đường bóng tấn công tìm về cầu môn của Casillas. Phút thứ 37 từ pha để mất bóng ngay phía phần sân nhà, Reus và Lewandowski đã có pha phối hợp đem đến bàn thắng thứ 2 cho Dortmund. 2-0 cũng là kết quả của hiệp 1.


Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, cả hai đội đều thi đấu rất quyết liệt. Hàng thủ của Real cũng đã chơi tập trung hơn và đặc biệt sự nỗ lực tuyệt vời của Iker Casillas đã cứu được những bàn thua trông thấy cho Real Madrid. 

Nỗ lực thi đấu đến những phút cuối cùng của Dortmund thật đáng khen ngợi nhưng thật tiếc may mắn đã không mỉm cười với họ.

Kết quả trận đấu Dortmund 2-0 Real Mandrid
Kết quả chung cuộc : Dortmund 2-3 Real Madrid.  Với kết quả này Real là đội bóng giành vé đi tiếp ở bán kết.

Atletico Madrid 1-0 Barcalona: Gã khổng lồ cay đắng chia tay Cup C1

Phải chia điểm trong trận lượt đi, trận đấu này hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả một màn trình diễn hết sức đẹp mắt của thứ bóng đá tấn công.

Và quả đúng như phong cách chơi bóng ở Laliga, cả hai đội Atletico và Barca đã quá hiểu nhau. Ngay từ những phút đầu tiên, bóng đã được đẩy cao. 

7c122fd1c_atletico.jpg

Phút thứ 3 của trận đấu, L.Messi có pha dứt điểm nguy hiểm về phía cung thành của Atletico. Và ngay sau đó không lâu, phút thứ 5 các cầu thủ Atletico đã đưa ra câu trả lời bằng bàn thắng mở tỷ số của Koke. Có được sự hương phấn sau bàn thắng dẫn trước, Atletico càng chơi càng hay, liên tục những đường bóng tấn công dội xuống cung thành của thủ môn Pinto. Ít nhất cột dọc và xà ngang đã cứu thua cho Barca 2 lần ở phút thứ 11 và phút thứ 19.

Bị dẫn trước, các cầu thủ Barca dồn lên tấn công nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự như những lá chắn thép của Atletico Mandrid. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1-0 nghiêng về đội bóng thành Madrid.

Bước sang hiệp 2 các cầu thủ Barca là đội kiểm soát bóng chủ yếu, liên tục tấn công dồn dập ép sân về bên phía Atletico nhưng sự chắc chắn trong lối chơi của Atletico đã khiến Messi và các đồng đội chẳng thể làm gì hơn. Đội bóng của Simeone đã chơi hết sức tập trung trong phần thi đấu còn lại và đã hạn chế được tối đa các đường bóng nguy hiểm của Barcelona.

Bảo vệ thành công kết quả 1-0 ngay trên sân nhà Vicente Calderon đã mang đến tấm vé vào vòng bán kết cho Atletico Madrid.

Bayern Muchen 3-1 Manchester United : Sức mạnh hùm xám

7c122fd1c_bayer.jpg

Hùm xám Bayern Muchen đụng độ với Manchester United trên sân nhà Allianz Arena. Cả hai đội đều có quyết tâm cao và chơi tập trung ở trận đấu này. Thầy trò HLV David Moyes đã chủ động chơi phòng ngự phản công nhanh. Tuy nhiên M.U vẫn khá phung phí các cơ hội hiếm hoi từ những đường phản công. Về phía các cầu thủ Bayern có lối chơi khá nhịp nhàng, kiểm soát bóng tốt ở cả 3 tuyến. Tuy nhiên, hàng thủ MU đã phong tỏa các đường bóng đi tới cầu môn của De Gea. Hiệp 1 của trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, từ một đường bóng nài đường cấm địa Evra tung cú dứt điểm hiểm hóc, mang lại bàn thắng mở tỷ số khai thông thế bế tắc cho trận đấu. Lợi thế nghiêng về phía các cầu thủ Manchester United.

Nhưng có lẽ chính bàn thắng của Evra đã làm cho trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, sau khi bị dội gáo nước lạnh hùm xám Bayern đã cho thấy bản lĩnh thực sự của mình. Đúng ngay sau bàn thua 2 phút, Mandzukic đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 

Trận đấu cũng cởi mở hơn sau những bàn thắng đầu tiên, nhưng sự chắc chắn và nhịp nhàng trong lối chơi đã mang lại cho các cầu thủ Bayern 2 bàn thắng nữa ở các phút 68 và phút 76.

Kết quả 3-1 được giữa nguyên cho đến cuối trận đấu. 
Kết quả chung cuộc: Bayern Muchen 4-2 Manchester United.

Như vậy 4 đội bóng ở bán kết là Chelsea, Real, Atletico và Bayern. Lượt bốc thăm sẽ diễn ra trong ngày hôm nay 11/4 tại trụ sở của UEFA ở Nyon Thụy Sỹ. Lượt đi 2 trận bán kết sẽ diễn ra vào các ngày 22 23 tháng 4. Lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần.

Cập nhật: Vào chiều 11/4, Ban tổ chức Cúp C1 đã tiến hành bốc thăm phân cặp bán kết. Lá thăm định mệnh đã được xác định. Real Madrid sẽ chạm trán Bayern Munich, lượt đi trên sân Santia Bernabeu. Trong khi đó Atletico Madrid đối đầu với Jose Mourinho và các cầu thủ Chelsea tại Vicente Calderon.

Trần Vương
Báo Ảnh K32
Nguồn ảnh: Internet







 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN