Mời độc giả tham dự tọa đàm “Gen Z với việc đẩy mạnh thời trang bền vững”

(Sóng trẻ) - 10h sáng ngày 27/11, Trang tin điện tử Sóng trẻ sẽ tổ chức chương trình Tọa đàm “Gen Z với việc đẩy mạnh thời trang bền vững”.

Mỗi năm, có hàng triệu tấn quần áo từ ngành công nghiệp thời trang nhanh thải ra môi trường. Việc chôn lấp hoặc thiêu hủy những sản phẩm quần áo đó gây nên hiệu ứng nhà kính và làm gia tăng biến đổi khí hậu. Đứng trước những tác hại to lớn, trong những năm gần đây, gen Z dần ý thức và không ngừng đẩy mạnh việc theo đuổi "thời trang bền vững" (sản phẩm thời trang sử dụng chất liệu an toàn, có khả năng phân hủy hoặc tái sử dụng).

Để xu hướng thời trang bền vững được lan tỏa mạnh mẽ đến người trẻ, trang tin Điện tử Sóng trẻ tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề: “Gen Z với việc đẩy mạnh thời trang bền vững”. Tại buổi tọa đàm, độc giả, khán giả sẽ được lắng nghe những chia sẻ của khách mời về những thông tin nổi bật và ý nghĩa của thời trang bền vững. 

z4917067169338_e2e3d797fdfe5c5086d81f598db136f0.jpg
Thông tin buổi Tọa đàm trực tuyến "Gen Z với việc đẩy mạnh thời trang bền vững".

Bên cạnh đó, hai khách mời sẽ trao đổi và gỡ giải hai vấn đề chính. Thứ nhất, tính bền vững rất quan trọng, nhưng ít ai dám đi theo “con đường” bền vững ấy là vì có hai rào cản: khả năng chi trả và ảnh hưởng mạnh mẽ của mạng xã hội. Bên cạnh đó, hiện tượng người trẻ mua sắm và ăn mặc phụ thuộc vào mạng xã hội hay theo lời kêu gọi của các KOL, KOC mà không tìm hiểu kỹ về nguồn gốc liệu có nên hay không?

Thông qua buổi tọa đàm, các vấn đề liên quan đến việc phát triển và lan tỏa sức ảnh hưởng của thời trang bền vững đến giới trẻ sẽ được làm rõ thông qua những chia sẻ của 2 khách mời. Họ đều là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động, làm việc và nghiên cứu trong lĩnh vực thời trang nói chung và thời trang bền vững nói riêng. 

Chương trình có sự tham dự của 2 khách mời: 

z4917077901614_3cf03d067b64ac1039cc55babc39cc3c.jpg
Th.S Hoàng Thị Oanh - Trưởng khoa Thiết kế thời trang và Công nghệ may, Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương.

Ngoài việc giảng dạy nghiên cứu và hướng dẫn đồ án tốt nghiệp cho chuyên ngành Thiết kế thời trang, Th.S còn tích cực tham gia hội đồng chấm giải thưởng triển lãm trưng bày mỹ thuật, đồ họa và thiết kế thời trang trong và ngoài trường. Th.S Hoàng Thị Oanh có nhiều đề tài Nghiên cứu khoa học về ngành thời trang và thời trang bền vững được đăng trong kỷ yếu và Tạp chí Giáo dục Nghệ thuật Trường ĐHSP Nghệ thuật TW.

z4917077900052_ec8f2404f1a4ade688fd81ac0250013a.jpg
Á hậu, siêu mẫu Hương Ly - đại sứ của dự án Empower Women Asia, dự án hỗ trợ phụ nữ tại các làng nghề truyền thống tại Việt Nam đồng thời là CO-FOUNDER thương hiệu thời trang bền vững Tran Hung.

Hiện tại Hương Ly là nhà đồng sáng lập thương hiệu thời trang bền vững này, đây là thương hiệu thời trang duy nhất tại Việt Nam là thành viên của London Fashion Week.

Xuất phát điểm của Á hậu 1 Hương Ly là một người mẫu nên hiển nhiên tình yêu của cô dành cho thời trang là rất lớn. Và đó có lẽ cũng là lý do vì sao Hương Ly lại chọn một dự án với chủ đề về thời trang bền vững để song hành và phát triển. Dự án của Hương Ly có tên "Empower Women Asia" tên viết tắt là EWA trực thuộc tổ chức phi chính phủ KIBV - Keep It Beautiful Vietnam được hình thành từ năm 2018.

Thông tin chương trình: 

Chương trình sẽ được tổ chức trực tiếp; đồng thời, cập nhật trực tiếp trên Trang tin điện tử Sóng trẻ https://songtre.com.vn/ và được phát sóng trực tiếp trên fanpage Sóng trẻ.

Thời gian: 9h sáng ngày 27/11/2023

Địa điểm: Hội trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền (36 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội)

Độc giả có thể đăng ký tham dự chương trình hoặc đặt câu hỏi cho khách mời qua hòm thư: https://forms.gle/R5bcXLRr5sSEWALt7 hoặc liên hệ qua email [email protected]

Ban Biên tập rất mong nhận được sự ủng hộ từ Quý độc giả!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN