Giao lưu trực tuyến: Chặng đường chinh phục Speak Up 2021 - MC Quỳnh Như

MC Quỳnh Như, quán quân cuộc thi Speak Up 2021, đã giao lưu trực tuyến với độc giả trang tin Sóng Trẻ vào sáng ngày 21/5/2022.

MC Quỳnh Như - Quán quân Speak Up 2021

Tham gia Speak Up 2021, Nguyễn Thị Quỳnh Như - cô sinh viên năm 3 đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có những màn thể hiện ấn tượng, ghi điểm với Ban giám khảo và quý khán giả bằng lối dẫn thu hút, phong độ ổn định xuyên suốt các vòng thi để đăng quang ngôi vị Quán quân.

ok.jpg
Người dẫn chương trình và Đại diện Ban biên tập - cô Phương Lan lên tặng hoa cho khách mời.

Em biết đến chị qua cuộc thi Speak Up và rất ấn tượng với chị trong buổi thi chung kết ngày hôm đó. Không biết là cơ duyên nào khiến chị đăng ký tham gia cuộc thi Speak Up 2021? (Hà Anh - độc giả từ Hà Nội)

MC Quỳnh Như: Không biết kể chuyện này ra có phải là xấu hổ không nhưng mà mình đi thi Speak Up không phải vì ấp ủ hay đêm mê từ trước. Mọi người cũng biết câu chuyện mình trượt CLB AMC 2 năm rồi và cảm thấy khá là mệt mỏi với những cuộc thi, mình không muốn đi thi nữa. Mình có một người bạn là thành viên ban đối ngoại của Speak Up và bạn ấy rất nhiệt tình rủ mình đi thi. Hôm đó, trời mưa rất to khiến mình không có động lực nào để đi thi. Thế nhưng, mình nghĩ rằng bản thân mình cũng thất bại nhiều rồi và quyết định tham dự cuộc thi với suy nghĩ "không bổ dọc cũng bổ ngang", không chiến thắng thì cũng có thêm nhiều bài học cho bản thân. Cơ duyên mình đến với cuộc thi đơn giản vậy chứ không có điều gì đao to búa lớn cả. 

Bạn có thể chia sẻ thêm về hành trình đến với giải Quán quân Speak Up như thế nào không? Trong quá trình đó bạn đã gặp những khó khăn gì? (Nguyễn Anh Thu - độc giả có địa chỉ email [email protected])

MC Quỳnh Như: Mình nghĩ việc khó nhất khi tham gia thi Speak Up 2021 là các thử thách của chương trình từ vòng sơ khảo cho đến bán kết hay chung kết đều rất khó. Mỗi lần nghe đề tài của BTC mình đều có suy nghĩ là “Trời ơi có làm khó thí sinh quá không vậy?”. Ví dụ như vòng sơ khảo đầu tiên thì sẽ có 10 đồ vật, thí sinh bốc thăm và chỉ biết cái đồ vật của mình trước khi đi vào vòng sơ khảo khoảng 5 – 10 phút. Dù khó khăn nhưng mà sau khi vượt qua rồi mình cảm thấy rất vui vì đã cố gắng và chinh phục được ban giám khảo.

img_9361.jpg
MC Quỳnh Như chia sẻ tại buổi giao lưu trực tuyến “Chặng đường chinh phục Speak Up 2021 - MC Quỳnh Như”.

Kỷ niệm Quỳnh Như nhớ nhất khi tham gia Speak Up 2021? (Độc giả có tên Facebook Nguyễn Hải Minh)

MC Quỳnh Như: Kỷ niệm mà mình nhớ nhất chắc cũng là những kỷ niệm buồn và sốc nhất. Đó là khi chỉ còn 5 ngày đếm ngược tới cuộc thi chung kết thì mình có bốc được một câu nói của bác Lại Văn Sâm. Cũng trong hôm đó BTC yêu cầu thí sinh nộp nhạc nền để chuẩn bị cho chương trình. Lúc đó mình đang gấp rút chuẩn bị nhạc nền vì chỉ còn 15 phút nữa là đến deadline mà không thể nộp muộn hơn. Thế nhưng có 1 sự cố là mình cầm cốc nước và lỡ làm đổ nước vào máy tính khiến màn hình tối đen, mình không thể làm nhạc và cũng không kịp xuất file kịch bản. Lúc đó mình vừa khóc nức nở vừa nhắn tin xin BTC cho nộp muộn. Mình cảm thấy đó là 1 điềm xấu và càng thêm áp lực. Kết quả là mình phải thay màn hình máy tính mất 3 triệu.

Trong suốt cuộc thi, các thí sinh phải trải qua 3 phần thi với độ khó tăng dần. Không biết là trong suốt quá trình đó Quỳnh Như có gặp phải nhiều tình huống "oái ăm", mang tính thử thách nào không? (Nguyễn Huyền Trang - độc giả từ Hòa Bình)

MC Quỳnh Như: Cá nhân mình thấy thử thách khó nhất không phải vòng thi chung kết mà là vòng bán kết. Vòng thi này có 10 câu nói trending với 10 chủ đề gần như là không liên quan đến nhau. Mình bốc được câu nói “Có làm thì mới có ăn” và chủ đề là “13 giờ mổ tách cặp song sinh dính liền”. Mình cảm thấy vô cùng khó bởi sự kiện tách cặp song sinh dính liền nhau liên quan đến kỹ thuật của y khoa và khó liên kết với những sự kiện khác. Đối với mình, đây là thử thách quá khó nhằn, yêu cầu khả năng tư duy cao. 

img_1145.jpg
Với Quỳnh Như, thử thách "khó nhằn" nhất trong cuộc thi Speak Up 2021 là thử thách ở vòng bán kết.

Trong vòng thi chung kết, Quỳnh Như đã thể hiện bản thân rất xuất sắc trong màn tranh luận của mình với từ khóa “Nương tựa”. Không biết chủ đề mới mẻ có làm khó bạn không? (Hồng Ngọc, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

MC Quỳnh Như: Với từ khoá “nương tựa” thì mình nhớ ngay đến một bản tin mà chị Thu Hiền ở VTV24 đã làm. Lúc đó cảm giác đầu tiên của mình là “Ôi sao mà tiếc quá” bởi vì trước khi tham gia cuộc thi thì mình đã nhìn thấy bản tin và thấy từ khóa “nương tựa” nhưng lại không click vào xem. Sau khi nghe bạn Đức Lê trả lời rất xuất sắc thì mình càng lo lắng rồi bắt đầu hít thở thật sâu, tự nhủ rằng “Thôi bây giờ mình sẽ nói gì đơn giản và gần gũi nhất”. Lúc đó, mình nghĩ đến chính bản thân mình, mình đang nương tựa bản thân mình và thế là bắt đầu nói về việc mình đã nương tựa vào bản thân mình như thế nào. 

Trong giây phút trước khi được xướng tên giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Speak Up 2021 thì cảm xúc của bạn như thế nào? (Độc giả Thu Lan - địa chỉ email [email protected])

MC Quỳnh Như: Thực sự  lúc đó mình không hề có cảm giác sợ hãi hay lo lắng mà chỉ thấy thời gian trôi qua quá lâu. Mình đã nhắm và mở mắt rất nhiều lần nhưng vẫn chưa có kết quả. Khi trên màn hình đã hiện hình ảnh của Quán quân thì mình vẫn chưa biết là ai cho đến khi chị Phương Anh đọc tên mình. 

img_1190.jpg
"Thực sự  lúc đó mình không hề có cảm giác sợ hãi hay lo lắng mà chỉ thấy thời gian trôi qua quá lâu", Quỳnh Như chia sẻ về khoảnh khắc chờ MC công bố kết quả chung kết cuộc thi Speak Up 2021.

Dù cuộc thi Speak Up đã kết thúc cách đây được hơn 1 tháng nhưng nếu được quay trở lại khoảng thời gian đó, bạn muốn thay đổi điều gì? (Độc giả Ngọc Lan - số điện thoại 0986***322)

MC Quỳnh Như: Nói ra thì khá xấu khổ nhưng thực sự mình muốn thay đổi đôi giày, vì hôm ấy nó khiến mình khá đau chân. Ban đầu mình không lường trước được là nó đau đến như vậy. Sau khi đứng liên tục mấy tiếng trên sân khấu thì chân mình đã run bần bật đến nỗi mọi người trong ekip cũng nhận ra. Điều này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến phần thi của mình.

Sau khi trở thành Quán quân cuộc thi Speak Up 2021, cuộc sống của bạn có những thay đổi như thế nào? (Đỗ Minh Ngọc - độc giả từ Hà Nội)

MC Quỳnh Như: Sau một tháng trở thành quán quân của Speak Up 2021 thì cuộc sống của mình không thay đổi nhiều. Một năm trước khi thi Speak Up thì mình dành toàn bộ thời gian cho công việc MC. Trong khi chờ đợi Speak Up quay lại sau đợt dịch mình cũng có thử sức với việc làm Youtube. Sau khi đạt danh hiệu Quán quân thì mình vẫn tiếp tục công việc làm Youtube và MC. Nếu có một điều thay đổi thì mình nghĩ là bản thân mình đã tự tin hơn, mạnh dạn hơn khi nói chuyện với mọi người. 

Sau khi trượt CLB AMC 2 lần thì bạn có hoài nghi về năng lực của mình hay không và động lực nào để bạn quay lại? (Độc giản Minh Đức - địa chỉ email [email protected])

MC Quỳnh Như: Lần đầu tiên thi AMC mình đã đầu tư và chuẩn bị rất nhiều, gần như đặt cược tất cả vào cuộc thi này. Sau khi nhận kết quả trượt CLB thì mình rất suy sụp, thậm chí “khóc 3 ngày 3” đêm vì buồn. Lần thi thứ 2 mình không còn lo lắng nhiều nữa, mình mạnh dạn đi thi và tự tin đã chắc 90% cơ hội sẽ đỗ CLB vì mình đã học hỏi và rèn luyện rất nhiều. Thế nhưng kết quả là mình vẫn trượt. Lần này mình không còn buồn nhiều mà hiểu rằng mình đã cố gắng và làm rất tốt nhưng có thể còn thiếu chút may mắn. 

Từ khi đi dẫn đến nay, bạn đã gặp phải tình huống "dở khóc dở cười" nào chưa? Lúc ấy Như đã xử lý như thế nào? (Độc giả Linh Linh - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

MC Quỳnh Như: Cũng không phải là "dở khóc dở cười" nhưng có một tình huống mà mình nhớ như in. Hôm đó, mình được giao dẫn chương trình trong vòng 1 tiếng nhưng khi nhận kịch bản thì mình dự đoán chương trình sẽ kết thúc trong khoảng 30 phút và có nói lại với ekip chuẩn bị vì sợ cháy chương trình. Tuy nhiên, phía ban tổ chức đã trấn an mình và khẳng định sẽ không có chuyện đó. Kết quả là mình dẫn trong khoảng 25 phút thì hết kịch bản vì khách mời là một rapper nên trả lời rất nhanh. Để xử lý tình huống này thì mình đã đưa ra cho khách mời một số thử thách như nói theo MC hay đọc nhanh một số câu dễ bị lịu, may mắn là khách mời đã rất hợp tác với MC và có màn tương tác sôi nổi. Cuối cùng, mình đã cố gắng kéo dài thời gian đúng 1 tiếng và chương trình thành công tốt đẹp.

Nhiều người luôn nghĩ dẫn chương trình là một nghề hào nhoáng, dễ nổi tiếng, nhiều tiền. Vậy bạn có thể chia sẻ những câu chuyện hậu trường, hoặc những điều ít ai biết về công việc này được không? (Độc giả Hiền Hà - địa chỉ emai [email protected])

MC Quỳnh Như: Đúng là nghề MC có vẻ ngoài rất hào nhoáng, được mặc những bộ quần áo lộng lẫy và đứng trên sân khấu. Thế nhưng khi nghe câu hỏi này thì điều mà bản thân mình nghĩ tới nhiều nhất là những câu chuyện hậu trường. Bản thân mình chưa từng đi quay xa nhưng những người bạn trong ban MC của mình thì đã đi rất nhiều, nhiều bạn phải lội bùn đi dẫn, ướt hết đồ hay trôi hết lớp make up,... mà vẫn phải dẫn. Với bản thân mình thì có một điều dễ nhận thấy là việc thường xuyên đi quay, phải make up để lên hình nhiều khiến mặt mình cũng lên nhiều mụn hơn hẳn, thậm chí có thời gian mình phải đến bác sĩ da liễu để điều trị. 

MC: “Nếu không làm MC thì chị Quỳnh Như nghĩ mình sẽ làm công việc gì?” (Độc giả Hương Thương - sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

MC Quỳnh Như: Đây cũng là một câu hỏi khó với mình. Thời gian qua mình vừa học vừa làm kênh Youtube về công nghệ. Dù bắt đầu tự học từ con số 0 nhưng mình nghĩ bây giờ chắc đã đến số 4 số 5 rồi (cười), và mình cũng vừa trở thành Quán quân Speak Up. Mình đã suy nghĩ rất nhiều rằng 1- 2 năm nữa mình sẽ trở thành ai và mình phải đối diện với sự thật là nếu cứ làm song song hai công việc cùng một lúc thì sẽ dở cả hai. Bởi vậy mà trong một tháng qua mình đã tự vấn bản thân rất nhiều để biết mình thực sự phù hợp với cái gì. Cuối cùng, mình quyết định thời gian sắp tới sẽ giảm bớt khối lượng công việc trong lĩnh vực công nghệ để dành thời gian tìm hiểu về nghề MC nhiều hơn nữa.

MC: “Vừa học, vừa làm việc và đảm nhận nhiều vai trò khác nhau, mình khá thắc mắc là Quỳnh Như đã quản lý thời gian như thế nào để cân bằng mọi công việc như vậy?” (Dương Huyền Anh - độc giả từ Nghệ An)

MC Quỳnh Như: Thực sự mình không phải là người quản lý thời gian tốt. Đã có những thời điểm mình mệt mỏi với khối lượng công việc khổng lồ và chẳng còn thời gian cho bản thân. Vì thế, mình rút ra bài học rằng nếu không thể cân bằng quỹ thời gian của mình thì buộc phải từ bỏ một trong số công việc mà mình đang làm. Vì thế hiện tại mình đã cân bằng được rồi, mình quyết định bớt thời gian làm Youtube để tập trung trau dồi kĩ năng nghề MC. Ví dụ thay vì như trước đây đăng tải video hàng tuần thì giờ mỗi tháng mình sẽ chỉ cập nhật 1 video mới trên Youtube về những sản phẩm công nghệ mình thực sự thích.

MC: Theo bạn thì để theo đuổi nghề MC cần có những năng lực như thế nào? (Độc giả Cúc Anh - số điện thoại 0387***116)

MC Quỳnh Như: Mình được nghe rất nhiều lời khuyên của các anh chị, các cô chú lớn tuổi từng làm biên tập viên trong đài truyền hình rằng bây giờ đang cần những MC "đa tài" có thể làm tốt cả nhiệm vụ biên tập viên và dẫn chương trình. Có lẽ mọi người nên trau dồi kỹ năng biên tập của mình nhiều nhất, để nếu không đi dẫn thì mình cũng có thể viết được.

img_9366.jpg
MC Quỳnh Như chụp ảnh kỷ niệm cùng Ban biên tập 

Chương trình giao lưu trực tuyến "Chặng đường chinh phục Speak Up 2021 - MC Quỳnh Như" kết thúc vào lúc 11h trưa ngày 21/05/2022

Trang tin điện tử Sóng trẻ xin chân thành cảm ơn quý độc giả đã theo dõi và tương tác với buổi giao lưu trực tuyến. Kính mong quý độc giả tiếp tục đón nhận các tác phẩm tiếp theo trên trang tin điện tử Sóng trẻ. Mọi phản hồi xin gửi về hòm thư góp ý của trang tin: [email protected]

Xin trân trọng cảm ơn!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN