Một thoáng lãng mạn 'chớm' mùa thu trên phố Hà Nội

(Sóng trẻ) - Hà Nội không chỉ nổi tiếng với tư cách Thủ đô – “trái tim” của đất nước, một vùng đất địa linh nhân kiệt, ngàn năm văn hiến mà còn được biết đến là nơi sở hữu mùa thu đẹp đến nao lòng. “Mùa lá bay” ở Hà Nội, dù chỉ là mới chớm đi chăng nữa vẫn đủ để khiến tâm hồn con người trở nên lãng mạn lạ kỳ. 

75db33cec_i_5323.jpg

Một thoáng hương sắc những ngày đầu thu đầu đường Bắc Sơn. 

Thong dong đi dạo dưới tán cây đang mùa thay lá, chúng ta dễ dàng cảm nhận được không khí bình yên, sự chậm lại của thời gian và cả đất trời. Mùa thu bao đời này vẫn được xem là mùa của xúc cảm yêu thương vì vậy mà bao người yêu mùa thu như một tình nhân thực sự. Dưới tiết trời mát mẻ, không quá nóng, không quá lạnh của Thủ đô những ngày này, bất chợt ta như muốn chìm đắm trong thiên nhiên, cây cỏ, hương sắc mùa thu, bớt đi những ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống.

f3c3f9d00_i_5313.jpg

Đường Hoàng Diệu, một trong những con đường đẹp nhất Hà Nội

Những con đường nhiều cây xanh của Hà Nội đang dần “thay áo”. Sắc xanh đan xen với sắc vàng tạo nên một bức tranh tuyệt diệu mang tên mùa thu. Làn nước Hồ Tây trong xanh, tiếng chim hót hay những cơn gió nhẹ là “đặc sản” của mùa thu nơi này cũng là điểm nhấn chủ đạo của mùa thu. 

75db33cec_i_5221.jpg

75db33cec_i_5297.jpg

"Mùa lá bay" trên đường Kim Mã. 

Không quá khi nói rằng, mùa thu còn là mùa của xúc cảm yêu thương. Mùa thu giúp chúng ta nhớ về kỷ niệm đã qua, những ký ức của năm tháng tuổi trẻ. Mùa thu còn khiến chúng ta mong muốn được yêu thương, được săn sóc, sẻ chia và thổ lộ. Biết bao nhạc sĩ về mùa thu cũng bắt nguồn từ những cảm xúc thường nhật đó. Bởi mùa thu vẫn được coi là mùa nhớ, mùa của sự lãng mạn trong tâm hồn, của những nhớ nhung không đầu không cuối.
Một thoáng lãng mạn 

f3c3f9d00_i_5266.jpg

Vẻ đẹp nao lòng của cây cỏ mùa thu. 

Với những con người sở hữu tâm hồn lãng mạn, mùa thu nơi Thủ đô còn có khả năng ướp hương cho cảm xúc và cho cả các giác quan. Ngắm mùa thu mới chớm về trên các con đường Hà Nội, ta bất chợt cảm thấy tinh tế lạ thường, thậm chí còn trầm trồ khen ngợi sự kỳ công của tạo hóa. Mùa thu dường như được sinh ra để bù đắp cho những tháng ngày nóng nực của mùa hay hay giá lạnh của mùa đông. 

75db33cec_i_5325.jpg

Sắc thu bên chùa Trấn Quốc, Tây Hồ. 

Và mùa thu cứ như thế, đầy lãng mạn và say đắm. Không ít người thổn thức trước mùa thu với “bầy sâm cầm nhỏ vỗ cánh mặt trời”, với “cây bàng lá đổ” và với một phút lãng du “không nhớ nổi một con đường”. Mùa thu Hà Nội quả thực rất đẹp và lãng mạn. 

Bài và ảnh: Lê Quang Đức

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN