Mr Đàm 15 năm “đợi chờ một tình yêu”

(Sóng trẻ) - Không phải ngẫu nhiên khi Mr Đàm từng tuyên bố: “Tôi chỉ làm đám cưới khi cô dâu là Mỹ Tâm” và tổ chức live show đầu tiên mang tên “Người tình” đầy ẩn ý.

Trong suốt gần 20 năm ca hát, cùng những tên tuổi quen thuộc như: Mỹ Tâm, Đan Trường, Phương Thanh, Lam Trường… thì Đàm Vĩnh Hưng chính là một trong số nghệ sĩ hàng đầu sở hữu lượng fan “khủng” và đông đảo nhất V-pop. Bên cạnh thể loại pop, ballad là thế mạnh, Đàm Vĩnh Hưng còn hát rất nhiều các ca khúc nhạc tiền chiến, nhạc cách mạng cũng như nhạc Trịnh Công Sơn và nhạc vàng. Những ca khúc như: Lâu đài tình ái, Dạ khúc cho tình nhân, Bình minh mang em đi, Chiếc vòng cầu hôn… đã “hút trọn” trái tim khán giả. Anh được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc Việt” và là một nghệ sĩ quyền lực nhất nhì V-pop khi “phủ sóng” hầu hết những dự án âm nhạc lớn, nhỏ và tạo nên tên tuổi cho nhiều ca sĩ.

Trong khi đó, Mỹ Tâm cũng không hề kém cạnh khi là ngôi sao tỏa sáng nhất trên bầu trời V-pop hiện nay. Kể từ khi hoạt động âm nhạc, Mỹ Tâm đã kịp dắt túi nhiều giải thưởng quan trọng như: Huy chương vàng giọng hát hay xuân 1997, nghệ sĩ xuất sắc nhất tại ZMA Awards ba năm liền, giải thưởng Làn sóng xanh, ca sĩ của năm trong giải Cống hiến… Không chỉ thành công trong nước, cô ca sĩ gốc Đà Nẵng còn “đánh bắt xa bờ” với nhiều giải thưởng uy tín nước nài. Bằng chứng là năm 2000, cô giành huy chương Đồng “Liên hoan âm nhạc Châu Á” tại Thượng Hải, Trung Quốc và mới đây nhất là giải thưởng Mama và Huyền thoại âm nhạc châu Á.

Mr Đàm và Mỹ Tâm hiện đang đứng trên đỉnh cao của danh vọng, sự nghiệp, nhưng đến giờ cả hai vẫn chưa có dấu hiệu lập gia đình để thoát “kiếp độc thân”. Mỹ Tâm từng tuyên bố, cô sẽ lấy chồng khi 27 tuổi nhưng đến giờ ở tuổi 35, Mỹ Tâm vẫn “một mình lẻ bóng”. Còn Mr Đàm, người đàn ông đào hoa của Vbiz, từng vướng nghi án yêu đương với nhiều giai nhân đến giờ đã qua tuổi tứ tuần, giọng ca Lâu đài tính ái vẫn “phòng không không quân”. Anh từng tuyên bố: “Người tình” lớn nhất của đời mình là Mỹ Tâm và chỉ bước vào lễ đường khi cô dâu là “họa mi tóc nâu”. Chính vì vậy, không phải ngẫu nhiên mà Đàm Vĩnh Hưng lại chọn cho liveshow xuyên Việt đầu tiên của mình cái tên đầy ẩn ý: “Người tình”. Có lẽ sau 10 năm ca hát, với những thành công và thất bại mà Hưng đã trải qua, đã đến lúc Mr Đàm cần một khoảnh khắc lắng đọng để chiêm nghiệm về cuộc sống, thế sự và để mơ đến một “Người tình” – người sẽ cùng anh nếm vị yêu thương.

Chuyện tình cảm của hai nhân vật cỡ bự Vbiz này từng tốn không ít giấy mực của báo giới khi Mr Đàm tuyên bố “không lấy ai nài Mỹ Tâm”. Trước tình yêu đơn phương mãnh liệt và những tuyên bố hùng hồn đó khiến cho giọng ca Như một giấc mơ ngầm “kiêng” đứng chung sân khấu với Mr Đàm suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, thời gian gần đây quan hệ của hai người có dấu hiệu chuyển biến, đặc biệt kể từ khi cả hai ngồi chung hàng ghế huấn luyện viên chương trình Giọng hát Việt 2015.

1b17bfd1a_nh_3.jpg

Quen nhau từ năm 1997 khi Mỹ Tâm mới “chân ướt chân dáo” vào nghề còn Đàm Vĩnh Hưng được vài người biết tới khi hát ở những quán bar, tình bạn của họ gắn bó, đi lên từ những ngày nghèo khó. Mỹ Tâm từng kể rằng điều khiến cô nhớ mãi khi nhắc tới Mr Đàm là kỉ niệm những ngày đầu đi hát ở trung tâm nhạc nhẹ TP HCM, Đàm Vĩnh Hưng hay đưa đón cô bằng chiếc xe Dream cho tới khi cô tiết kiệm được chút tiền để sắm cho mình một chiếc Chaly. Đó cũng là lí do khiến Đàm Vĩnh Hưng luôn là một cái tên được Mỹ Tâm trân trọng.

Còn biết được tình cảm mà Đàm Vĩnh Hưng dành cho mình là sau khi Mỹ Tâm hát “Yêu dại khờ”, “Nhé anh”. Mỹ Tâm cho biết: “ Hồi đó, chúng tôi không thân thiết lắm đâu, nhưng anh Hưng đã thể hiện sự ngưỡng mộ. Bao giờ khi tôi hát, anh ấy cũng đứng nghe, tôi hát xong mới đi. Có vẻ anh Hưng thích tôi hát mấy bài ấy. Tình cảm đó lớn dần theo tình bạn chúng tôi có với nhau”.

Khi nói về tình cảm với “Họa mi tóc nâu”, Đàm Vĩnh Hưng cũng luôn dùng những lời có cánh và không dưới một lần. Anh thừa nhận Mỹ Tâm là người phụ nữ lý tưởng trong lòng anh, rằng anh đã yêu đơn phương Mỹ Tâm từ lâu lắm rồi. “Ông hoàng nhạc Việt” tiết lộ, thời gian hoạt động “ngôi nhà chung” - Trung tâm nhạc nhẹ TP HCM, anh đã “trúng phải tiếng sét ái tình” từ phía Mỹ Tâm. Những nét tính cách như: thân thiện, nhân ái, tài năng cùng nại hình xinh xắn, dễ thương đã khiến trái tim Mr Đàm “rung rinh” không biết bao nhiêu lần.

1b17bfd1a_nh_4.1.jpg
Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm gắn bó với nhau ngay từ những ngày đầu mới “làm mưa làm gió” ở showbiz Việt. Mỹ Tâm từng xác nhận: “Sau khi tôi hát Yêu dại khờ, Nhé anh. Hồi đó, chúng tôi không thân thiết lắm đâu, nhưng anh Hưng đã thể hiện sự ngưỡng mộ”.

Mỹ Tâm là một “đại gia” trong làng nhạc Việt nhưng cô thường xuất hiện trên phố với những trang phục hết sức đời thường, thậm chí nhiều người còn đánh giá rằng nó khá dung dị, đối với một phụ nữ quyền lực trong Vbiz như vậy thì thật là hiếm thấy.

Và chính sự giản dị của Mỹ Tâm lại khiến cô nổi bật và đặc biệt giữa một rừng các mỹ nhân xúng xính “đắp” hàng hiệu lên người. Áo thun, quần jeans chính là phong cách thời trang đường phố của nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng. Thời trang sân khấu của Tâm không giống các mỹ nhân khác. Cô không sexy, không gợi cảm, không quyến rũ nhưng lại khiến cho người khác phải ngây ngất và không thể rời mắt nhờ phong cách thẩm mỹ độc đáo và “quái”. Sự khác biệt này giống như một thứ “bùa mê” khiến Đàm Vĩnh Hưng không sao rời bỏ được cô. Và phong cách đó chỉ thuộc về riêng Mỹ Tâm, là dấu ấn đặc biệt của cô.

d989c621b_nh_4.jpg
Mỹ Tâm giản dị đi từ thiện 

Mỹ Tâm là một trong số những ca sĩ khiến người xem một lần sẽ nhớ mãi vì phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, giọng hát hay, tràn đầy cảm xúc. Cô là nghệ sĩ có ảnh hưởng khá lớn đến thế hệ ca sĩ kế cận, nhiều người bước chân vào nghề thường lấy Mỹ Tâm làm hình mẫu lý tưởng. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc dễ dàng bắt chước được một Mỹ Tâm tài năng và vô cùng cá tính trên sân khấu? Những buổi biểu diễn của Mỹ Tâm luôn ở trong tình trạng cháy vé vì không ai lại không muốn xem “nữ hoàng nhạc Pop hát và biểu diễn như thế nào? Đó cũng là điều thu hút Đàm Vĩnh Hưng.

Đàm Vĩnh Hưng là “người tình” đào hoa của V-pop, anh thích những buổi tiệc tùng hay những sự kiện giải trí xa hoa, lộng lẫy. Nhưng Mr Đàm từng cho biết, “Người phụ nữ của anh phải là người dịu dàng, giản dị. Phát ngôn đó phải chăng là lấy hình ảnh từ Mỹ Tâm khi cô là người không thích sự ồn ào hay tham gia các sự kiện ăn chơi đình đám. Cô muốn tận hưởng những giây phút yên bình nhiều nhất có thể.

Còn nhớ, trước đây, Đàm Vĩnh Hưng đã không ngần ngại khi thông báo với bàn dân thiên hạ rằng anh yêu Mỹ Tâm bằng một tình yêu thật lòng, bằng chính những xúc cảm từ trái tim và không hề coi đó là cách để tạo scandal gây sốc như người ta vẫn xì xào bàn tán. Từ đó đến nay, Đàm Vĩnh Hưng không tiết lộ thêm thông tin gì về chuyện tình cảm của anh nữa và khán giả thì cứ mặc định rằng trong trái tim anh vẫn và chỉ có một hình bóng duy nhất – họa mi tóc nâu Mỹ Tâm.

d989c621b_nh_5.jpg

Trong mắt công chúng, Mỹ Tâm là “nữ hoàng nhạc Pop”, cô sở hữu chất giọng nữ trung đẹp, hiếm và được đào tạo bài bản ở Học viện Âm nhạc Quốc gia TP HCM. Mỹ Tâm chinh phục nhiều giải thưởng lớn, nhỏ cả trong và nài nước khiến nhiều nghệ sĩ Việt phải mơ ước. Trong khi đó, Đàm Vĩnh Hưng cũng được mệnh danh là “Ông hoàng nhạc Việt” nhưng so về giọng hát và kỹ thuật trong xử lý ca khúc thì Mr Đàm không thể so sánh được với Mỹ Tâm. Nhưng với Mr Đàm, điều đó chưa bao giờ trở thành vấn đề với anh. Anh vẫn rất tự tin khi song ca cùng “nữ hoàng V-pop” những ca khúc thật ngọt.

Thời gian qua, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm rất hiếm khi xuất hiện cùng nhau. Dù rằng cả hai từng úp mở về “thứ tình cảm khó cắt nghĩa” với nhau nhưng sự lạnh nhạt này làm dấy lên thông tin cho rằng Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm “cơm không lành, canh không ngọt”.

Tuy nhiên gần đây, trong chương trình Tâm sự nàng xuân và Mỹ Tâm không chỉ tái hợp mà còn có nhiều cử chỉ thân mật trên sân khấu. Thậm chí, nam ca sĩ không ngần ngại ôm và hôn lên tay “họa mi tóc nâu” để bày tỏ tình cảm của mình. Đặc biệt, khi cả hai cùng ngồi ghế nóng chương trình The voice 2015 đã dành cho nhau những sự trân trọng đặc biệt. Thậm chí, Mr Đàm còn thường xuyên “bênh” Mỹ Tâm để “chặt chém” huấn luyện viên Thu Phương và Tuấn Hưng. Anh không ngại ngần thể hiện tình cảm và những cử chỉ ngọt ngào như ôm, hôn trên sân khấu với nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng.

Cường Ngô






Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN