Triển lãm "Vẫn Tết chứ 2022" lan tỏa sự lạc quan trong mùa xuân mới

(Sóng trẻ) - Từ nay đến hết ngày 23/1/2022, The Muse Artspace mở cửa "Vẫn Tết chứ 2022" tại 47 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là triển lãm quy tụ tác phẩm từ 9 họa sĩ với đa dạng chất liệu, chung chủ đề sức xuân năm mới.

Nếu như có ai hỏi “Bạn đã trải qua năm 2021 như thế nào?” thì có lẽ đa số chúng ta đều nghĩ đến những ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Những lo lắng buồn thương nào rồi cũng sẽ qua, chúng ta lại cùng nhau tiếp tục sống bình thường, tiếp tục hy vọng, làm lại và hướng đến những điều tốt đẹp.

Hoạ sĩ Vũ Văn Tịch mang đến triển lãm 2 tác phẩm “Gốc” và “Ngọn” – một phần rất nhỏ trong cuộc triển lãm triển lãm tranh sơn mài mà anh đã ấp ủ 3 năm qua. Vũ Văn Tịch cũng là một trong các họa sĩ trẻ đóng góp vào dòng chảy của việc phát triển ứng dụng lên sơn mài từ vài chục lên hàng trăm chất liệu, với rất nhiều chủ đề mới.

15.jpg
Triển lãm "Vẫn Tết chứ 2022" muốn mang lại cho người xem thái độ lạc quan ấy, qua những bức tranh tưng bừng sức xuân và niềm vui sống được chọn lọc từ các tác phẩm sáng tác trong năm 2021. - Ảnh: Vy Anh.

Hoạ sĩ Lô Quang Thưởng – hội viên của Hội Mỹ thuật Cao Bằng mang đến tác phẩm sơn mài “Hoa nắng” và “Hoa đêm”. Từng học tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam nhưng Lô Quang Thưởng chọn trở về Tây Bắc. Các bức tranh anh vẽ dù là người dân tộc hay cỏ cây, hoa lá đều mang một vẻ khỏe mạnh, độc lập và yên tĩnh.

Trong khi đó, Khổng Đỗ Duy mang đến triển lãm series mới năm 2021, đậm yếu tố dân gian, tuổi thơ và hoài niệm, nhưng được thể hiện trên một bảng màu hiện đại. Hoạ sĩ Nguyễn Văn Trinh tái ngộ công chúng với các tác phẩm tranh lụa – mảng tranh chưa được giới thiệu nhiều của anh.

16.jpg
"Gió xuân" của họa sĩ Chu Quốc Bình.- Ảnh: Vy Anh.

Mỗi hoạ sĩ trưng bày một dòng tranh với chất liệu khác nhau không chỉ đem đến sự phong phú, đa dạng cho triển lãm mà còn muốn mang lại cho người xem thái độ sống lạc quan trong đại dịch COVID-19, qua những bức tranh tưng bừng sức xuân, niềm vui sống.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN