Nếu bạn có một chàng trai không phải người yêu!

(Sóng trẻ) - Một tên bạn thân có khi cũng như một người yêu hờ không cần phải mong ước, không cần phải tranh đấu, càng không cần phải quá đau khổ mệt mỏi vì nó. 

Nếu bạn có, 
Một chàng trai sẵn sàng nghe tất cả những câu chuyện của bạn mà không phải người yêu...
Một chàng trai chấp nhận mọi lỗi lầm mọi tật xấu mà không phải là người yêu của bạn...
Một người để có thể gào khóc trong điện thoại vào một ngày đông lạnh mà không phải là người yêu của bạn...
Nếu bạn tìm thấy mọi điều mình mong muốn ở người yêu từ một chàng trai mà không phải là người yêu của bạn...

Xin chúc mừng! Bạn đã có một tên bạn thân!

37ed144c4_ban_than.jpg
Bạn có một chàng trai không phải người yêu

Tôi vẫn không hiểu sao chính mình lại có thể chơi thoải mái với những chàng trai khác như vậy. Chỉ đơn giản là thỉnh thoảng tôi kể cho họ nghe những câu chuyện có lúc rất vặt vãnh về chuyện tôi giận nhau với tên bạn ra sao, một vài món ăn tôi thích nấu và tôi nấu chúng liên tục, có khi là vài câu nói ngớ ngẩn. 

Chắc bạn sẽ nghĩ là họ đôi lúc thấy nó rất phiền phức. Nhưng thực tế họ lại chăm chú lắng nghe tôi.
Rồi một ngày khi điện thoại của tôi rung lên bởi những tin nhắn của họ. Là bữa ăn trưa nay tệ quá. Là vết thương tái phát khi đi đá bóng. Là những cảm xúc họ cho là rất vớ vẩn. Tự dưng thấy mình vui lạ. Có những điều họ có thể sẽ chẳng chia sẻ với người yêu của mình nhưng lại sẵn sàng chia sẻ cùng tôi.

Như một ngăn chứa bí mật họ chứa những điều nhỏ nhoi của tôi và tôi giữ một vài bí mật của họ. Những chàng trai đôi khi cũng như một đứa trẻ luôn cần người để "ăn vạ" mỗi khi có chuyện.

Một tên bạn thân có khi cũng như một người yêu hờ không cần phải mong ước, không cần phải tranh đấu, càng không cần phải quá đau khổ mệt mỏi vì nó. 

Có một ngày bạn buồn bực vì mình không xinh đẹp. Bạn tự ti vì mình kém cỏi. Bạn tủi thân vì chẳng có chàng trai nào theo đuổi. Bạn ấm ức vì thấy những kẻ rõ ràng là bất tài mà vẫn cứ thăng tiến ầm ầm. Và bạn tự kết luận rằng: “Mình không hạnh phúc”.

Ở một cuốn sách nào đó có câu nói: “Trong cuộc đời con người chỉ có 1% là hạnh phúc còn 99% là đi tìm hạnh phúc. Hay nói cách khác đó chính là khổ đau”. Nhưng thực tế tôi nhận ra rằng có đôi khi 99% đi tìm hạnh phúc lại chính là 1% hạnh phúc chúng ta tìm. 

Thực tế ai đó rồi cũng sẽ đi qua đời chúng ta như những đám mây trôi trong ngày thu trời xanh nắng gió. Hạnh phúc chính nằm ở những điều chúng ta đang có chứ không phải ở những điều ta đã mất đi. Đối với tôi cũng vậy. Người yêu ư? Chắn chắn phải có! Nhưng người thân thiết như người yêu ư? Tôi cũng đã có. Vậy tôi có được tính là kẻ khờ may mắn vớ được hạnh phúc không?

Nếu bạn có một chàng trai mà không phải là người yêu hãy trân trọng họ bởi họ chính là một phần hạnh phúc trong cuộc đời bạn đã có được rồi!

Nguyễn Thị Mai Anh
Lớp Truyền hình K31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN