Ngày 27-7: Giới trẻ rộn ràng hoạt động tri â


(S
óng Trẻ) - Ngày 27-7 đã trở thành một dịp để những người sống cuộc sống hòa bình, tự do ngày hôm nay nhớ và tri ân những thế hệ cha anh đã hi sinh cho độc lập dân tộc, đồng thời cũng để tôn vinh những con người bước ra khỏi cuộc chiến vẫn lao động cần cù sáng tạo trong cuộc sống hôm nay. Đây cũng là dịp để lớp trẻ nhớ về những trang sử hào hùng của dân tộc, ghi ơn và tự nhắc mình phải sống sao cho xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh.


Những ngày này, tuổi trẻ cả nước đang hào hứng với những hoạt động cho ngày 27-7, trên khắp các diễn đàn của giới trẻ là những bản chương trình, kế hoạch tri ân với những hoạt động thiết thực như: dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; quét dọn, tu sửa tại các nghĩa trang; thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng; gặp gỡ, trò chuyện cùng những con người anh hùng trở về sau cuộc chiến vẫn phát huy tinh thần của anh bộ đội cụ Hồ trong thời bình…

Những hoạt động như thế đã thể hiện sự ghi ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đến các thế hệ đi trước, những anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc. Cũng đồng thời tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh cho các bạn trẻ trong những ngày hè, kết chặt tình đoàn kết của các đoàn viên thanh niên.

Nguyễn Thanh Long, CLB tình nguyện B – Diễn đàn Bắc Giang Online cho biết: các chương trình hướng đến ngày 27.7 là một hoạt động thường niên của diễn đàn và thu hút được rất nhiều các bạn trẻ hào hứng tham gia. Sau mỗi chương trình như thế, các bạn lại có được những bài học quý báu cho bản thân mình từ câu chuyện của những thế hệ cha anh đi trước.

Hoàng Lan, một thành viên đăng ký tham gia chương trình “Thắp nến tri ân, đền ơn đáp nghĩa” của diễn đàn Bắc Giang Online chia sẻ: Mình thường xuyên tham gia diễn đàn, biết được thông tin về chương trình tri ân ngày 27.7 là mình đăng ký ngay, đây sẽ là một việc làm ý nghĩa trong mùa hè của mình, và mình rất hào hứng với nó”.

Cùng chung suy nghĩ như Hoàng Lan, bạn Đỗ Hoàng Quyên, thành viên tham gia chương trình “Uống nước nhớ nguồn” trên diễn đàn của Hội đồng hương Hà Nam hào hứng: “Mình đã tham gia chương trình này một năm rồi và thấy nó rất ý nghĩa. Mình là thế hệ đi sau, được sống đầy đủ, yên bình như ngày hôm nay thì mình phải biết ơn những người đã không tiếc máu xương để mang lại cuộc sống như thế. Ông cha ta vẫn dạy uống nước thì phải nhớ nguồn mà”.

Cùng với tinh thần như thế, các diễn đàn như Traitimnghetinh.com, aoxanhhatinh.net, svkinhbac.com… đã thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia hoạt động tri ân những anh hùng, liệt sĩ.

Có thể nói, các diễn đàn không những là nơi các bạn trẻ gặp gỡ, trao đổi mà còn là một nơi hội tụ những con người có nhiệt huyết, mong muốn cống hiến sức trẻ của mình cho xã hội, là cầu nối các cá nhân với cộng đồng.  

Bằng những hoạt động đầy ý nghĩa hướng đến kỷ niệm 64 ngày thương binh liệt sỹ 27.7 trên các diễn đàn, thế hệ trẻ đã thể hiện mình không chỉ có sự nhạy bén, sáng tạo, nhiệt huyết mà còn thể hiện một thế hệ mới biết yêu thương và trân trọng những công lao của thế hệ đi trước và những giá trị của lịch sử.

Nguyễn Thị Quỳnh
Quản lý xã hội K27
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN